Các bước vệ sinh máy giặt Samsung lồng ngang và lồng đứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt Samsung đắt tiền một cách an toàn, bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích để bạn 'hô biến' chiếc máy giặt thơm tho và loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn trong lồng giặt.

 

Bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích để bạn ‘hô biến’ chiếc máy giặt thơm tho và loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn trong lồng giặt.

Nguyên liệu an toàn vệ sinh máy giặt Samsung

Samsung cảnh báo không nên sử dụng giấm vì nó có thể làm hỏng máy và các linh kiện của máy. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc khi sử dụng dấm với nồng độ thích hợp, không nên lạm dụng thành phần này thay thế các loại bột vệ sinh lồng máy giặt chuyên dụng.

vệ sinh máy giặt samsung

Các bước vệ sinh máy giặt Samsung lồng ngang

1. Xịt giấm trắng vào lồng giặt

Thêm giấm trắng của bạn vào một bình xịt và phun vào bên trong trống. Lau tất cả xung quanh nó bằng một miếng vải sợi nhỏ, không để lại bề mặt nào bị ảnh hưởng. (Giấm trắng là một trong những sản phẩm làm sạch tốt nhất của tự nhiên — nó giúp loại bỏ cặn bẩn, chất tích tụ, vết ố nước cứng và thậm chí cả dầu mỡ một cách dễ dàng.)

2. Lau xung quanh gioăng cao su

Tiếp theo, các miếng đệm cao su cần làm sạch kĩ lưỡng hơn các bộ phận khác. Khi lau xung quanh bạn sẽ làm sạch tất cả cặn bẩn tích tụ lâu ngày, nấm mốc và thậm chí cả tóc.

3. Đổ Giấm trắng và bật máy xả nước

Đong ra hai cốc giấm trắng chưng cất và đổ trực tiếp vào ngăn chứa bột giặt của máy giặt. Đặt máy giặt chạy trong chu kỳ dài nhất với nước nóng nhất.

vệ sinh máy giặt samsung

5. Thêm baking soda và bấm chế độ tự vệ sinh máy giặt Samsung

Rắc trực tiếp nửa cốc muối nở vào lồng giặt của máy giặt và chạy máy ở cùng chế độ cài đặt (cao nhất và nóng nhất).

6. Lau cửa và mặt trước của máy giặt

Rắc giấm của bạn lên một miếng vải sợi nhỏ và lau bên ngoài và bên trong cửa cho đến khi nó sáng bóng. Chạy nó dọc theo toàn bộ mặt trước của máy, đảm bảo lấy được các nút bấm và bảng điều khiển.

Cách vệ sinh máy giặt Samsung lồng đứng bằng giấm và muối baking soda

1. Thêm giấm vào lồng giặt và bấm chu trình vệ sinh máy giặt

Đặt máy giặt của bạn chạy ở chế độ cao nhất và sử dụng nhiệt độ nước nóng nhất. Thêm vào bốn cốc giấm trắng và bật máy lên. Tuy nhiên, khi máy đã đầy nước, hãy tạm dừng máy giặt và để nước và giấm trong lồng giặt ngâm trong khoảng một giờ hoặc tốt nhất là để qua đêm.

2. Lau các bộ phận vỏ máy giặt

Trong khi chờ đợi, bạn có thể xử lý phần còn lại của bề mặt máy giặt. Rắc giấm lên một miếng vải sợi nhỏ và thoa dọc theo phần trên và dưới của nắp, các bên và mặt trước của máy giặt. Chà dọc theo các bộ phận từ trên xuống dưới.

3. Làm sạch phần khay chứa bột giặt Bộ phân phối bột giặt và nước xả vải của máy giặt cần được chú ý thêm. Dùng bàn chải đánh răng cọ rửa các khe hở sạch sẽ.

4. Chạy một chu trình khác với Baking Soda

Sau khi chu kỳ đầu tiên kết thúc, hãy đổ một cốc baking soda vào và bật lại máy giặt của bạn để thực hiện một chu trình mạnh hơn (vẫn ở các cài đặt nóng nhất / cao nhất đó).

5. Để mở nắp máy giặt và hong khô

Giống như với vệ sinh máy giặt cửa trước, bạn cần để lồng giặt được làm khô. Cách đơn giản nhất là mở cửa máy giặt cho đến khi khô hẳn hoặc bạn có thể lau khô.

Lưu ý vệ sinh máy giặt Samsung an toàn

vệ sinh máy giặt samsung

Vệ sinh máy giặt Samsung của mình bằng giấm có an toàn không

Mặc dù bạn có thể đã xem các bài viết khá phổ biến việc sử dụng giấm trắng chưng cất làm sản phẩm tẩy rửa cho máy giặt của mình, nhưng Samsung vẫn cảnh báo không nên sử dụng giấm vì nó có thể làm hỏng máy và các linh kiện của máy. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc khi sử dụng dấm với nồng độ thích hợp, không nên lạm dụng thành phần này thay thế các loại bột vệ sinh lồng máy giặt chuyên dụng.

 

Hi vọng với những chia sẻ trên từ websosanh.vn, bạn đọc có nhiều kiến thức hơn để vệ sinh máy giặt Samsung lồng đứng và vệ sinh máy giặt Samsung lồng ngang cho gia đình mình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!