Các cách kết hợp thực phẩm cực tốt cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một số cách kết hợp có thể khiến sức khỏe bị tổn hại nhưng 10 cách kết hợp sau thì không những an toàn mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cà chua kết hợp với quả bơ giúp chống ung thư

Sự kết hợp này có thể là không ngờ với nhiều người, nhưng sự thật đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Cà chua chứa rất nhiều chất oxy hóa, trong đó có một loại chất đặc biệt giúp phòng ngừa ung thư đó chính là lycopene, chuyên môn gọi là carotenoid. Trong khi đó, quả bơ lại chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, chất béo này có khả năng “gom” carotenoids từ dạ dày và đưa đi lan truyền khắp cơ thể.

Bạn có thể kết hợp hai loại quả này trong món salad đầy màu sắc của mình. Không những thơm ngon, nó còn là vị thuốc quý cho sức khỏe của cả gia đình.

Khoai lang kết hợp dầu dừa giúp bạn có làn da đẹp

Chúng ta có lẽ đều rất quen thuộc với hai loại thực phẩm: khoai lang, dầu dừa nhưng chắc ít ai nghĩ rằng kết hợp hai thứ này lại sẽ có công dụng vô cùng hữu hiệu.

Khoai lang giàu vitamin A, giúp duy trì sức khỏe da và tóc. Trong khi đó nếu có nguồn chất béo như dầu dừa, vitamin A sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn. Vì vậy, thay vì dùng dầu đậu nành hay bơ để chiên khoai thì bạn có thể sử dụng dầu dừa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến các món khác từ hai nguyên liệu này, chắc chắn làn da và mái tóc của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Táo kết hợp socola rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Nếu bạn thích ăn ngọt thì cách kết hợp này hẳn là rất phù hợp với bạn. Nhưng vì sao nó lại tốt cho sức khỏe? Như chúng ta đã biết, táo là loại thực phẩm giàu flavonoid có tên quercetin, trong khi đó socola đen lại giàu flavonoid có tên catechin.

Theo một số nghiên cứu thì hai chất flavonoid nói trên phản ứng với cục máu đông gây nên bởi collagen protein. Họ cũng phát hiện ra rằng khi quercetin và catechin kết hợp lại, nó sẽ ngăn chặn collagen tương tác với tiểu cầu trong máu, ngăn ngừa cục đông máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nếu không có táo có thể thay thế bằng nhóm quả mọng cũng có tác dụng tương tự.

Bột yến mạch kết hợp bơ lạc là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời

Bột yến mạch hay bơ lạc vốn đã chứa rất nhiều năng lượng rồi, tuy nhiên, nếu kết hợp hai thực phẩm này lại, bạn sẽ có một bữa sáng đầy đủ chất. Theo các nhà khoa học, sự kết hợp giữa carbohydrate phức (carbs) và chất béo lành mạnh như bơ lạc, nhất là cho bữa sáng sẽ tạo thêm năng lượng, giúp một ngày làm việc dẻo dai và năng suất. Carbs phức từ bột yến mạch giữ khỏe mạnh, còn chất béo từ bơ lạc giúp ổn định đường huyết. Hãy thay đổi bữa sáng của bạn bằng cách ăn bột yến mạch trộn với bơ lạc.

Đậu đen kết hợp chanh giúp tăng cường sức khỏe phổi

Cả hai loại thực phẩm này rõ ràng đều rất tốt cho sức khỏe. Trong khi chanh cung cấp rất nhiều vitamin C thì đậu đen lại chứa rất nhiều sắt. Tuy nhiên, khi kết hợp hai thực phẩm này lại, chất sắt sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể con người hơn. Vì vậy ăn kết hợp hai món này sẽ giúp cho các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt là tế bào phổi.

Hạnh nhân kết hợp sữa chua giúp tăng sức mạnh xương cốt

Vitamin A, D, và E tan trong chất béo được hoạt hóa và hấp thụ nếu được ăn kèm với các chất béo lành mạnh, như chất béo có trong hạnh nhân. Còn sữa chua lại là một nguồn vitamin D tuyệt vời, giúp khắc phục sự cố và củng cố sức khỏe xương cho con người. Vì vậy, ăn hạt hạnh nhân trong cùng sữa chua sẽ giữ cho xương chắc khỏe, hạn chế chứng loãng, mỏng và giòn xương khi về già.

Trứng luộc kết hợp chuối giúp tăng cường năng lượng

Nếu bữa sáng bạn đã ăn bột yến mạch với bơ lạc thì buổi chiều bạn nên nạp năng lượng bằng cách kết hợp ăn trứng luộc với chuối. Theo các nhà khoa học, các loại đường hữu ích có trong chuối cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể, trong khi đó các chất béo lành mạnh và protein từ trứng lại giữ cho lượng đường trong máu từ ở ngưỡng ôn hòa và có lợi.

Chanh kết hợp cải xoăn giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Cải xoăn có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe cơ bắp – đây là kết luận được dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học chuyên sâu, vì vậy nếu bạn đang tập gym thì hoàn toàn nên ăn loại cải này. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn vắt chanh vào món rau dạng lá xanh như cải xoăn, rau chân vịt (bina) hay củ cải Thụy Sĩ, sẽ tạo ra một phản ứng hóa học trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt có trong các loại rau này, làm giảm hiệu ứng mệt mỏi cơ bắp.

Trà Kombucha kết hợp hạt điều tăng khả năng miễn dịch

Thực đơn kết hợp trà Kombucha và hạt điều được xem là ngon miệng, và có tác dụng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Thành phần trà Kombucha có chứa men tiêu hóa, sinh tố và nhiều hợp chất hữu cơ. Nếu kết hợp sẽ làm tăng protein và kẽm, hai thành phần quan trọng cho sức khỏe hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu, các sản phẩm lên men như trà Kombucha còn giúp cải thiện sự hấp thu kẽm trong hệ thống ruột, thực đơn ăn nhẹ lý tưởng trong ngày cho con người.

Tỏi kết hợp cá giúp kháng viêm

Chế biến cá với tỏi có tác dụng làm tăng các thành phần giúp giảm mỡ máu (cholesterol) có trong dầu cá. Bởi vậy, khi kết hợp hai thực đơn nói trên sẽ tạo ra món ăn kháng viêm tuyệt vời. Nếu có điều kiện, nên ăn đều đặn hàng tuần bởi nó có tác dụng tốt cho tim mạch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh bệnh mỡ máu cao (cholesterol cao).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!