Các chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong sữa bột cho bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi lựa chọn sữa cho bé mẹ cần hiểu về các thành phần của sữa, tác dụng của chúng để lựa chọn loại sữa có thành phần càng gần với sữa mẹ càng tốt.

Trẻ sơ sinh là thuật ngữ dùng để chỉ các bé ở trong độ tuổi từ 1 đến 12 tháng. Các chuyên gia dinh dưỡng của tổ chức y tế thế giới khuyến cáo rằng mẹ nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn khi bé từ 0 đến 6 tháng tuổi, chỉ nên cho bé ăn sữa ngoài khi được 6 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên, với những mẹ không có đủ sữa, không có sữa cho con bú hay những bé được nhận nuôi thì thường phải tìm đến sự hỗ trợ của sữa bột.

Sữa công thức hay còn gọi là sữa bột trẻ em là các loại sữa được sản xuất dành riêng làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 12 tháng tuổi trong đó thành phần mô phỏng công thức hóa học của sữa mẹ và dùng để thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ. Chính vì vậy, khi lựa chọn sữa cho bé mẹ cần hiểu về các thành phần của sữa, tác dụng của chúng để lựa chọn loại sữa có thành phầncàng gần với sữa mẹ càng tốt vì như vậy dù uống sữa hộp nó vẫn có thể giúp cho sự trao đổi chất, tiêu hóa của trẻ tốt hơn. Chúng giúp cơ thể của trẻ phát triển bình thường và vẫn chống được một số bệnh nhiễm trùng, cải thiện chức năng của cơ quan và hệ thống tiêu hóa của mình. Dưới đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cần phải có trong sữa bột để bé hấp thụ và tiêu hóa tốt, phát triển toàn diện:

Prebiotics

Prebiotic là nguồn thức ăn cho Probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ)

Prebiotic là nguồn thức ăn cho Probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ)

Prebiotic là chất xơ hòa tan, chủ yếu là các Oligosaccharides. Do chúng không được thủy phân trong ruột non nên được gọi là chất xơ. Trong đó, Prebiotic có nguồn gốc từ thực vật là FOS (Fructo Oligosaccharide), bao gồm glucose và fructose liên kết với nhau. Prebiotic là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột vật chủ, giúp duy trì cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột và cải thiện khả năng tiêu hóa của đường ruột. Nhờ đó chúng có khả năng cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng của con người.

Vi chất này làm nhiệm vụ là thức ăn giúp cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột của bé. Với mục đích này, các thành phần của sữa bột cần phải có để làm cho hệ thống tiêu hóa của các bé thực hiện chức năng và nhiệm vụ của mình. Như vậy, Prebiotic chính là thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong ruột già, giúp thúc đẩy hiệu quả của quá trình lên men tại ruột. Quá trình này giúp phòng tránh các vấn đề rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Probiotics

Probiotics trên thực tế chính là các vi khuẩn sống có lợi đường ruột, khi bổ sung vào cơ thể đem lại các lợi ích sức khoẻ cho con người nhờ cải thiện hệ vi sinh đường ruột và chức năng của ruột. Khi bé được bổ sung các thực phẩm Probiotics sẽ góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể, làm tăng hàm lượng globulin, kìm hãm sự phát triển của mầm bệnh. Vì trong những tháng đầu đời của trẻ nhỏ, có đến 70% hệ thống miễn dịch của con người nằm trong đường ruột.

Như vậy, Prebiotic là nguồn thức ăn cho Probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ). Nhờ có Prebiotic mà vi sinh hữu ích có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn, do đó cải thiện hệ tiêu hóa cho vật chủ. Prebiotic ít bị tiêu hóa ở dạ dày và ruột non, trở thành nguồn thức ăn cho vi sinh vật có lợi của ruột già. Ngoài ra Prebiotic đóng vai trò như một chất xơ trong hệ tiêu hóa, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Sữa bột có bổ sung Probiotic và chất xơ Prebiotic sẽ giúp cho vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển tốt giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển khỏe mạnh.

Nucleotides

Nucleotides là một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ

Nucleotides là một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ

Nucleotides là một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá các phản ứng miễn dịch khi trẻ được tiêm phòng vaccine. Chất này chịu trách nhiệm cung cấp sự miễn dịch để chống lại các dịch bệnh ở trẻ. Chất nàyđóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình vận hành của cơ thể trẻ: tham gia vào sự trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho tế bào, phục vụ như xây dựng khối cho DNA và RNA, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của trẻ…

Theo các nghiên cứu thì trẻ được bổ sung nucleotide, phát triển tốt hơn và tăng cân, hiếm khi có vấn đề với ruột hơn một đứa trẻ bình thường không được bổ sung Nucleotides. Như vậy, sữa bột có chứa Nucleotides sẽ giống với sữa mẹ hơn, giúp bé không bị chán sữa mẹ sau khi uống sữa bột hoặc ngược lại.

Axit béo

Khi chọn sữa bột, các mẹ nên lưu ý lựa chọn cho con mình loại sữa bột có chuỗi acid béo không bão hòa đa tên (LCPUFA). Nếu thiếu loại axit béo này, trẻ sẽ gặp khó khăn trong quá trình trao đổi chất vì quá trình này sẽ không thể xảy ra đúng tuần tự.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!