Các chế độ an toàn của bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính an toàn chính là một trong những lý do mà bếp hồng ngoại được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Vậy nó có các chế độ an toàn nào? hãy cùng tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Bếp hồng ngoại dù mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng cũng đã chiếm lĩnh được cảm tình từ nhiều bà nội trợ và dần sắm sửa thay thế cho bếp ga. Một trong những lý do mà bếp hồng ngoại được tin tưởng cũng bởi tính an toàn mà nó mang lại. Vậy bếp hồng ngoại có những chế độ an toàn nào để tự bảo vệ thiết bị cũng như gia chủ?

Bếp hồng ngoại cảnh báo nồi không phù hợp

bếp hồng ngoại giá rẻ

Sử dụng nồi có kích cỡ phù hợp với bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại không kén nồi như bếp từ nên khi bạn đặt một chiếc nồi lên bếp mà thấy xuất hiện cảnh báo nồi không phù hợp bằng mã lỗi “E0” hiển thị trên màn hình điều khiển và bếp ngừng hoạt động, thì đó không phải là do chất liệu làm nồi mà nguyên nhân là do kích thước nồi không phù hợp, đáy nồi không bằng phẳng.

Để bếp hoạt động trở lại, bạn nên sử dụng nồi có đường kính đáy từ 10cm đến 26cm, đáy nồi bằng phẳng không lồi lõm và không chọn nồi đáy mỏng nấu ăn vì nhiệt lượng bếp hồng ngoại tỏa ra lớn sẽ dễ làm hỏng nồi, làm hao phí nhiều điện năng vô ích, gây lãng phí điện.

Bếp hồng ngoại cảnh báo quá nhiệt

Khi nhiệt độ của bếp hồng ngoại quá cao, vượt mức an toàn thì sẽ xuất hiện cảnh báo quá nhiệt bằng việc màn hình hiển thị lỗi “E6” và bếp ngừng hoạt động. Nguyên nhân của cảnh cáo này có thể là do bạn đun nấu ở mức công suất lớn hoặc nấu ăn liên tục trong một thời gian dài.

Để hết cảnh báo này bạn hãy tắt bếp, lấy dụng cụ nấu ra khỏi bếp, lấy hết các vật cản nếu có ở quanh các lỗ thoát khí (quạt), để bếp tự làm nguội ít nhất 10 phút. sau đó bạn bật bếp và tiếp tục nấu ăn như bình thường.

Bếp hồng ngoại tự động ngắt khi nấu bị nước trào

bếp hồng ngoại giá rẻ

bếp hồng ngoại tự động ngắt khi nước trào

Khi bạn đun nước hoặc nấu các món có nước sẽ hay có hiện tượng trào, nước bị trào ra nếu không làm sạch ngay sẽ dễ chảy vào bên trong bếp, làm hỏng các linh kiện, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nên với một số bếp hồng ngoại được thiết lập chế độ chống trào, sẽ phát tín hiệu và tự động ngắt điện nếu bếp nhận thấy có hiện tượng trào trong khu vực điều khiển.

Lúc này bạn nên rút điện ra, đợi bếp nguội rồi vệ sinh mặt bếp sạch sẽ. Tuy chức năng này rất hữu ích nhưng chỉ có chủ yếu ở các bếp hồng ngoại cao cấp không phổ biến lắm ở các sản phẩm giá rẻ.

Bảo vệ khi điện áp quá thấp hoặc quá cao

Chế độ bảo vệ khi điện áp quá thấp hoặc quá cao được thiết lập ở tất cả các bếp hồng ngoại, để nó tự bảo vệ các thiết bị bên trong. Nếu nguồn điện nhà bạn không ổn định, xuống quá thấp dưới 170V hoặc lên quá cao trên 260V trong khi bếp cần nguồn điện 220V, ổn định để hoạt động. Lúc này màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi “E3” hoặc “E4” và bếp sẽ tự động ngắt.

Chế độ hẹn giờ của bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại giá rẻ

bếp hồng ngoại an toàn hơn với chế độ hẹn giờ

Với chế độ hẹn giờ của bếp hồng ngoại bạn có thể tranh thủ làm việc nhà, tắm cho con trong lúc chờ các món ăn như hầm, ninh, đun,…chín. Bạn có thể thiết lập cài đặt mức thời gian để bếp hoạt động và sau đó tự động tắt khi hết thời gian bạn chọn. Với chế độ này giúp các chị em “não cá vàng” không khiến món ăn trở nên khét lẹt.

Chế độ khóa an toàn của bếp hồng ngoại

Chế độ khóa an toàn có ở hầu hết tất cả các bếp hồng ngoại, ngay cả bếp hồng ngoại giá rẻ. Bạn có thể sử dụng chế độ này khi bạn không muốn ai tác động vào các chương trình nấu ăn bạn đã thiết lập ở bếp hồng ngoại. Bởi khi bạn chọn phím khóa an toàn, toàn bộ hệ thống điều khiển sẽ được ẩn, lúc này bếp vẫn tiếp tục làm việc cho đến khi hoàn tất việc nấu ăn.

Chức năng này của bếp hồng ngoại cô cùng hữu hiệu với các gia đình có trẻ nhỏ, nó sẽ giữ an toàn cho con bạn và đảm bảo bé không tác động thay đổi chương trình nấu ăn bạn đã thiết lập cho bếp trước đó.

Bếp hồng ngoại có tính an toàn khá cao, không lo cháy nổ như bếp ga và đặc biệt là nhờ các chế độ bảo vệ an toàn thông minh của nó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!