Các cổng kết nối phổ biến trên dàn loa gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên các dàn loa và những đầu đĩa hiện nay đều được các hãng trang bị các cổng kết nối phổ biến để người dùng dễ dàng kết nối với đến các thiết bị kỹ thuật số khác.

Những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích nếu bạn đang muốn kết nối các thiết bị âm thanh với nhau trong hệ thống dàn loa của mình.

Cổng USB

Đây là cổng kết nối quen thuộc với người dùng, cổng USB cho phép bạn cắm trực tiếp USB để phát các nội dung lưu trữ ở đây.

Cổng usb trên đầu máy

Cổng USB cho phép xuất hình ảnh và video trực tiếp từ USB

Những dữ liệu được lưu trữ trong cổng USB như phim, bản nhạc ,video hay hình ảnh đều có thể được phát trực tiếp khi dàn loa kết nối với tivi. Thậm chí dùng USB để lưu trữ các bài hát Karaoke và hát trên dàn máy 5.1 hay 7.1….

Trong khi đó, trên loa không dây (loa thanh Soundbar, loa 360…), cổng USB cho phép bạn cắm trực tiếp vào để phát nhạc thay vì phải kết nối với điện thoại hay tivi.

Cổng HDMI

Cổng HDMI cho phép truyền tải cả hình ảnh và âm thanh chất lượng cao từ dàn máy ra tivi thông qua cáp HDMI. Cắm dây HDMI vào cổng HDMI OUT trên dàn máy, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI IN trên tivi để truyền hình ảnh từ đầu đĩa lên tivi. Nếu cổng HDMI trên tivi là cổng HDMI (ARC) thì kết nối này còn cho phép bạn xuất ngược lại âm thanh từ tivi ra dàn máy.

Cổng Optical

Optical là một cổng kết nối âm thanh kỹ thuật số trên các đầu máy, với dấu hiệu nhận biết là ký hiệu OPTICAL (DIGITAL AUDIO OUT) có đầu jack kết nối hình vuông phát sáng. Cổng Optical có ưu điểm kết nối âm thanh tốc độ nhanh, chất lượng âm thanh tốt mà chỉ với một sợi cáp Optical rất nhỏ gọn.

Cổng Micro

Cổng micro trên dàn máy

2 cổng micro trên dàn máy

Không thể bỏ qua cổng Micro trên các dàn âm thanh với ký hiệu riêng các cổng này cho phép người dùng kết nối với mic. Thông thường nhà sản xuất sẽ trang bị 2 cổng mic cho người dùng. Bạn có thể mở các đĩa karaoke dạng VCD/DVD, sau đó cắm Micro và hát trên dàn máy.

Cổng AV

Cổng AV với dấu hiện là 3 hoặc 5 jack màu, là một cổng kết nối hình ảnh, âm thanh phổ biến trên dàn máy, tivi, đầu đĩa…

Trên dàn máy, cổng AV cho phép bạn kết nối hình ảnh, âm thanh với tivi để tivi nhận các tín hiệu từ đầu đĩa thông qua jack cắm gồm nhiều dây với các màu sắc tương ứng, thường được gọi là jack bông sen.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!