Các cổng kết nối phổ biến trên đầu đĩa hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau, các đầu đĩa hiện nay có khả năng hoạt động và tương tác với nhiều thiết bị kỹ thuật số khác trên thị trường.

Bên cạnh các đầu cổng quen thuộc thì chắc hẳn bạn sẽ thấy nhiều dạng cổng mới đã được trang bị trên các thiết bị đầu đĩa hiện nay:

Cổng AV trên đầu đĩa

Cổng kết nối AV quen thuộc trên các thiết bị đầu phát, đầu đĩa

Cổng kết nối AV quen thuộc trên các thiết bị đầu phát, đầu đĩa

Cổng AV là cổng quen thuộc được trang bị để kết nối âm thanh và hình ảnh trên đầu đĩa từ trước tới nay. Cổng thường có 3 hoặc 5 khe cắm với màu vàng, đỏ, trắng…

Các cổng AV trên đầu máy cho phép bạn kết nối hình ảnh, âm thanh với tivi để tivi nhận các tín hiệu từ đầu đĩa thông qua jack cắm gồm nhiều dây với các màu sắc tương ứng, thường được gọi là jack bông sen.

Cổng USB trên đầu đĩa

Cổng USB trên đầu đĩa cũng có kỹ hiệu quen thuộc như trên máy tính hoặc tivi, cổng thường được lắp đặt ở phía trước của đầu đĩa giúp người dùng có thể cắm dễ dàng khi muốn kết nối USB.

Cổng kết nối USB cho phép phát hình ảnh, âm thanh nhanh chóng

Cổng kết nối USB cho phép phát hình ảnh, âm thanh nhanh chóng

Cổng USB này có tác dụng giúp cho đầu máy có thể phát nội dung lưu trữ trong USB một cách tự động ngay khi người dùng cắm trực tiếp USB vào đầu đĩa. Với dung lượng USB lớn, dễ dàng sao chép nhạc, phim và hình ảnh… người dùng sẽ có thể sử dụng một cách tiện lợi hơn so với việc sử dụng đĩa DVD thông thường.

Cổng kết nối HDMI

Cổng HDMI không chỉ được trang bị trên các dòng tivi mà còn được các hãng đưa lên đầu phát nhằm truyền tải cả hình ảnh và âm thanh chất lượng cao từ đầu phát đến tivi. HDMI là một cổng kết nối truyền tải được cả hình ảnh và âm thanh chất lượng cao từ dàn máy ra tivi. Cắm dây HDMI vào cổng HDMI OUT trên dàn âm thanh, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI IN trên tivi để truyền hình ảnh từ đầu đĩa lên tivi.

Trên một số dòng tivi có trang bị cổng HDMI với ký hiệu HDMI (ARC) sẽ cho phép người dùng xuất ngược âm thanh từ tivi ra thiết bị loa hoặc dàn âm thanh.

Cổng kết nối Optical

Cổng kết nối Optical

Cổng kết nối Optical là dạng cổng mới được trang bị trên thiết bị đầu đĩa

Cổng Optical là cổng kết nối âm thanh kỹ thuật số có đầu jack cắm kết nối dạng vuông, khe cắm phát sáng. Cổng Optical cho phép người dùng có thể kết nối âm thanh nhanh chóng với chất lượng cao chỉ thông qua một sợi cáp Optical nhỏ gọn.

Cổng Micro trên đầu đĩa

Nhằm hỗ trợ khả năng hát karaoke của người dùng thì hầu hết các đầu đĩa đều được trang bị các cổng Micro (thông thường là 2 cổng). Bạn có thể mở các đĩa karaoke dạng VCD/DVD, sau đó cắm Micro và hát trên dàn máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!