Các công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh side by side

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm mua tủ lạnh side by side, bạn không nên bỏ qua các công nghệ làm lạnh của dòng tủ lạnh này

Nếu bạn đang tìm chọn mua một chiếc tủ lạnh side by side, thì ngoài thiết kế bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến bên trong vận hành của tủ lạnh, và yếu tố mà bạn cần quan tâm trước hết là công nghệ làm lạnh của tủ lạnh side by side, vì khác với các dòng tủ lạnh dung tích nhở hơn, với dung tích lớn, đòi hỏi tủ lạnh side by side có công nghệ làm lạnh ưu việt hơn để giúp.

Dưới đây là những công nghệ làm lạnh mà bạn có thể cân nhắc để xem xét trên tủ lạnh side by side của mình.

để đảm bảo khả năng làm lạnh tốt, tủ lạnh side by side cần được trang bị những công nghệ làm lạnh đặc biệt

Để đảm bảo khả năng làm lạnh tốt, tủ lạnh side by side cần được trang bị những công nghệ làm lạnh đặc biệt

Công nghệ làm lạnh kép

Hệ thống làm lạnh kép (Twin Cooling System) đang được nhiều nhà sản xuất tủ lạnh ứng dụng trong các tủ lạnh đời mới. Về cơ bản, hệ thống làm lạnh này sử dụng 2 hệ thống làm lạnh độc lập với hai quạt gió riêng biệt ở ngăn đông và ngăn mát. Công nghệ này cũng giúp hơi lạnh đồng đều ở các ngăn hay các vị trí khác nhau trong tủ lạnh.

Thông thường, hai hệ thống làm lạnh này vẫn sử dụng chung máy nén. Nhưng nhờ 2 quạt gió riêng biệt, hơi lạnh được luân chuyển từ ngăn đông xuống ngăn mát rồi vòng lên trên. Công nghệ làm lạnh này được cho là sẽ duy trì độ ẩm tối đa cho thực phẩm, đặc biệt là các loại rau củ.

Cũng nhờ hệ thống làm lạnh này, các tủ lạnh mới có thể điều chỉnh nhiệt độ ở hai ngăn đông và ngăn mát. Vì thế, khắc phục được tình trạng thực phẩm ở ngăn lạnh bị ảnh hưởng của luồng khí lạnh từ ngăn đông mà trở nên kém chất lượng.

Tuy hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều ứng dụng công nghệ làm lạnh kép nhưng chỉ các tủ lạnh side-by-side hoặc tủ lạnh cỡ lớn mới được ứng dụng công nghệ làm lạnh mới này.

Công nghệ làm lạnh đa chiều

Không khí làm lạnh đa chiều giúp mọi vị trí trong tủ lạnh đều đủ độ mát, kể cả cánh tủ. Ảnh: Internet

Ở các tủ lạnh cũ, bộ phận làm lạnh của máy phải cấp không khí lạnh cho cả ngăn đông và ngăn mát. Thêm đó, vùng gần bộ phận cấp lạnh thường gặp tình trạng đóng tuyết do hơi lạnh nhiều, còn các vị trí phía cánh tủ thường ít lạnh hơn.

Công nghệ làm lạnh đa chiều ở các tủ lạnh mới sử dụng nguồn hơi lạnh thổi ra từ vách ngăn. Nhờ đó, hơi lạnh không còn bị tình trạng tập trung ở một vị trí mà được phân bổ đồng đều ở mọi khu vực trong tủ, tăng chất lượng bảo quản thực phẩm.

Công nghệ làm lạnh nhanh

Ở các dòng tủ lạnh side – by – side mới ra mắt, Sharp ra mắt công nghệ làm lạnh nhanh Sharp Turbo-X cooling. Công nghệ này có khả năng làm lạnh nhanh gấp 1,3 lần so với các dòng tủ lạnh thông thường.

Bên cạnh đó, hệ thống làm lạnh Turbo –X cooling cũng giúp bạn làm lạnh nhanh một số sản phẩm như thức uống, trái cây, rau quả trong những trường hợp cần làm lạnh trong thời gian ngắn.

Công nghệ làm lạnh Frost Recycling

Được ứng dụng trên các dòng tủ lạnh dung tích lớn, công nghệ làm lạnh Frost Recyling của Hitachi cho phép tái chế khả năng làm lạnh mà không cần máy nén.

Cụ thể, khi tủ lạnh đạt đến độ lạnh phù hợp, máy nén sẽ tự động được tắt, khi đó, tuyết trên dàn lạnh sẽ được tận dụng để giữ nhiệt độ luôn thấp. Hiệu quả của quá trình giữ nhiệt này tạo ra luồng khí lạnh ổn định, luân chuyển đồng đều và giữ nó ở ngăn rau quả, sau đó được tái chế để làm lạnh mà không cần đến máy nén.

Công nghệ tự cân bằng độ ẩm

Một số dòng tủ lạnh side by side hiện đại áp dụng công nghệ tự cân bằng độ âm được biết đến với những cái tên như công nghệ: Minus-Zero của Hitachi, ngăn lạnh chứa rau quả Market Fresh Crisper trên các dòng tủ lạnh Electrolux,…

Với công nghệ này, cho phép tủ lạnh có thể điều chỉnh độ ẩm bên trong ngăn của tủ lạnh, từ đó cùng cấp lượng ẩm phù hợp cho các loại rau quả, giúp các loại thực phẩm này có thể được tươi lâu hơn.

Hệ thống làm lạnh kép trong tủ lạnh

Hệ thống làm lạnh kép trong tủ lạnh

Các công nghệ làm lạnh hỗ trợ khác

Bên cạnh các công nghệ làm lạnh trên đây, các dòng tủ lạnh side by side hiện đại cũng được trang bị không ít những công nghệ thông minh, giúp hỗ trợ cho việc làm lạnh trên tủ lạnh, có thể kể đến như: công nghệ inveter giúp khả năng làm lạnh tối ưu nhưng vẫn tiết kiệm điện, công nghệ cảm ứng nhiệt giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp với nhiệt độ môi trường bên ngoài….

Mong rằng với các thông tin trên đây, bạn đã có thể cho mình những thông tin hữu ích để biết thêm một kinh nghiệm trong việc chọn mua tủ lạnh side by side tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!