Các dấu hiệu trên khuôn mặt có thể cho biết bệnh tật của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hoàn toàn có thể đoán biết một số bệnh khi quan sát các dấu hiệu trên khuôn mặt.

Các đốm vàng quanh miệng, mắt…

Nếu trên mặt bạn xuất hiện các đốm vàng quanh miệng hay mắt thì có thể nồng độ Cholesterol của bạn đang ở mức cao, có thể gây lên u vàng, ban vàng Xanthelasma. Đó là sự hiện diện những nốt mỡ cholesterol màu hơi vàng xung quanh mí mắt, liên quan tới bệnh tim thiếu máu cục bộ và nhồi máu cơ tim… Đây cũng là một dấu hiệu sớm của bệnh xơ vữa động mạch, ngay cả ở những bệnh nhân có mức cholesterol bình thường. Vì vậy, nếu bạn thấy có các dấu hiệu trên hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Màu da nhợt nhạt

Có thể đoán biết một số bệnh qua việc quan sát dấu hiệu trên khuôn mặt

Nếu bạn bị thiếu máu, thiếu sắt thì làn da của bạn sẽ có biểu hiện xanh xao, nhợt nhạt. Để có thể bổ sung chất sắt hãy thường xuyên ăn các loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò.

Khóe miệng bị khô nứt

Nếu bạn cảm thấy khóe miệng bị khô nứt thì cơ thể bạn chắc chắn đang thiếu các vitamin B, đặc biệt là vitamin B2 và B3. Sự thiếu hụt vitamin B thường phổ biến ở người ăn chay, vì vậy hãy bổ sung vitamin B bằng cách: Tiêu thụ nhiều sữa, trứng, thịt nạc và cá; Các loại rau lá xanh đậm (đậu, rau chân vịt).

Mụn ở cằm, da cằm bị khô và viêm

Nếu bạn thấy các nốt mụn ở cằm, có lẽ bạn đã bị rối loạn hormone progesterone và testosterone có thể dây ra hội chứng buồng trứng đa nang. Hãy đi khám bác sỹ để được chẩn đoán hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Mụn do rối loạn nội tiết như thế này được gây ra bởi khi phụ nữ mắc PCOS có mức testosterone cao, thúc đẩy sản xuất dầu và sự hình thành mụn.

Ngoài ra, nếu da cằm bị khô và viêmcho thấy bạn đang có vấn đề về hệ thống tiêu hóa và ruột, thậm chí bị táo bón. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp cằm theo vòng tròn, hoặc làm động tác véo nhẹ vùng da ở cằm rồi thả ra có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Nổi mạch máu trên da mặt

Uống rượu có thể làm cho các mạch máu nổi trên da mặt

Uống rượu có thể làm cho các mạch máu nổi trên da mặt

Nếu bạn có những mạch máu nổi trên da mặt thì có thể là vì bạn uống quá nhiều rượu, nhất là rượu vang. Thường thì các mạch máu sẽ tịt đi khi bạn ngủ một đêm ngon giấc. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó sẽ in hằn vĩnh viễn trên mặt. Hãy ngưng uống rượu, uống nhiều nước và ngủ ngon giấc để khắc phục tình trạng này.

Nếp nhăn sâu hoặc bị chùng xuống

Nếu làn da của bạn xuất hiện những nếp nhăn sâu hoặc bị chùng xuống thì chắc chắn là do bạn hút thuốc lá làm tổn hại tới collagen và elastin – thành phần tạo độ căng cho da.Bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Jennifer Young cho biết, tình trạng này có thể được cải thiện bằng việc sử dụng son dưỡng môi. Và tất nhiên bạn phải bỏ thuốc lá.

Các đốm đen dưới cổ

Nếu các đốm đen dưới cổ xuất hiện thường xuyên thì bạn hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ mắc bệnh đái tháo đường loại 2. Hãy xem lại chế độ ăn của mình, hạn chế ăn ngọt và tập thể dục thường xuyên hơn.

Nếp nhăn nằm ngang trán

Nếu trên khuôn mặt bạn xuất hiện nếp nhăn bất thường nằm ngang trán thì có lẽ bạn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Hãy uống thêm nhiều nước, đặc biệt hãy uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng, thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện hệ tiêu hóa của chính bản thân mình.

Nếp nhăn sâu giữa 2 mắt

Một hoặc nhiều nếp nhăn sâu giữa hai mắt cho thấy bạn đang có vấn đề về gan. Nguyên nhân có thể do thể chất, môi trường, tình cảm, dị ứng với thực phẩm, các hóa chất hoặc cảm giác đau buồn. Tình trạng này dẫn đến sự quá tải ở tuyến thượng thận, dẫn đến kiệt sức. Hãy làm giảm nếp nhăn này bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng vùng da đó theo vòng tròn.

Nổi mụn trên trán

Nổi mụn trên trán có thể do các vấn đề bên trong cơ thể

Nổi mụn trên trán có thể do các vấn đề bên trong cơ thể

Thường thì khi ở tuổi dậy thì chúng ta hay bị nổi mụn trên trán, tuy nhiên nếu đã bước qua giai đoạn này mà thi thoảng bạn vẫn bị nổi mụn ở vị trí này thì hãy kiểm tra các vấn đề bên trong cơ thể, ví dụ như gan, thận hay dạ dày. Để có thể giảm thiểu tình trạng này, hãy lên cho mình một thực đơn với nhiều rau xanh, các đồ ăn lành mạnh, giảm hàm lượng chất béo và đường. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế các đồ ăn cay nóng cũng như caffein.

Quầng thâm dưới mắt

Nhiều người chỉ nghĩ rằng việc thâm quầng mắt là dấu hiệu của việc thiếu ngủ, tuy nhiên, nó còn là hậu quả của việc cơ thể không thể dung nạp thức ăn. Những người bị tình trạng này nên loại bỏ sữa và lúa mì trong chế độ ăn uống thì những quầng thâm sẽ mờ dần đi. Ngoài ra, thủ phạm khác có thể là rượu, thậm chí chỉ với lượng nhỏ cũng có thể gây nên tình trạng này. Khi đó, bạn nên cố gắng hạn chế uống rượu.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!