Các giải pháp hữu hiệu cho giấc ngủ của bé (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết cách làm gì để bé có giấc ngủ ngon nhất, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Với phần 2 này chúng tôi tiếp tục gửi tới bạn một số giải pháp hữu hiệu đảm bảo bé ngủ ngon:

Massage cho bé

Massage cho bé

Massage cho bé

Trẻ sơ sinh và mẫu giáo rất thích được massage 15 phút trước khi ngủ. Theo nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Nghiên cứu cảm ứng Miami thì những trẻ được massage 15 phút trước khi ngủ sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn là việc chỉ được nghe một câu chuyện. Vì vậy, bạn hãy dùng một chút dầu massage an toàn với làn da bé và massage nhẹ nhàng trên cơ thể bé.

Giấc ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa là cần thiết cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Một giấc ngủ trưa là cần thiết cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Bên cạnh lợi ích tất yếu của việc ngủ trưa đối với bạn (thời điểm mà bạn có thời gian để tắm, kiểm tra email, và trả lời điện thoại) thì một giấc ngủ trưa cũng quan trọng với sự phát triển về tinh thần và thể chất của trẻ. Bạn đừng nên bỏ qua giấc ngủ trưa của trẻ với mong đợi bé sẽ ngủ lâu hơn vào ban đêm, sự thật kết quả sẽ trái ngược với những gì bạn nghĩ.

Tã ban đêm

Tã ban đêm

Tã ban đêm

Tã ướt vào ban đêm có thể là nguyên nhân khiến bé khó chịu, ngủ không sâu giấc. Sử dụng một chiếc tã ban đêm siêu thấm, cùng với kem chống hăm tã bảo vệ da bé để đảm bảo bé cảm thấy thoải mái và có một giấc ngủ ngon lành.

Ngậm núm ti

Bé ngậm núm ti khi ngủ

Bé ngậm núm ti khi ngủ

Việc cho bé ngậm núm ti trước khi đi ngủ giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc này có khả năng bảo vệ bé tránh khỏi hội chứng đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS). Tuy nhiên các mẹ cũng nên nhớ khi bé ngủ say bạn nên bỏ núm ti ra khỏi miệng bé để bé không bị thức dậy nếu núm ti bị rơi ra ngoài. Chắc chắn rằng các núm ti được làm bằng chất liệu mềm mại, không gây thương tích khi bé lăn vào nó.

Bé ngủ an toàn

Bé cần ngủ một cách an toàn

Bé cần ngủ một cách an toàn

Bạn sẽ không thể biết hết các cách mà các bậc cha mẹ khác đã làm để cho con họ có một giấc ngủ ngon. Chúng tôi đã được nghe các câu chuyện về việc cho bé ngủ, chẳng hạn như đặt bé trong một chiếc nôi và cha mẹ sẽ đu đưa cả đêm hay việc một người cha lái xe đi lòng vòng cả đêm để cho bé ngủ…Dù là làm cách nào để bé ngủ ngon cũng đều ổn, miễn là cách đó an toàn.

Thói quen

Hình thành thói quen giờ giấc cho bé

Hình thành thói quen giờ giấc cho bé

Hình thành cho bé một thói quen ngủ ban đêm là một việc bạn nên làm. Hãy giúp con bạn gắn bó với thói quen đó một cách nhẹ nhàng. Sự nhất quán chính là chìa khoá thành công trong việc này.

Địu bé ngủ

Bé cần được ôm ấp

Bé cần được ôm ấp

Khi hỏi những người mới bắt đầu làm cha, làm mẹ thì việc quấn bé sát vào người là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để ru bé ngủ. Trẻ sơ sinh sẽ được ôm vào lòng bạn, được bao bọc bởi một tấm chăn giống như với cảm giác an toàn khi trẻ còn trong bụng mẹ. Chính vì vậy bé sẽ ngủ ngon hơn.

Kể một câu chuyện

Đọc truyện khi cho bé ngủ

Kể truyện khi cho bé ngủ

Một câu chuyện cho bé chắc hẳn không thực sự là vấn đề với bạn nếu đó là lúc đêm khuya hay chạng vạng (bởi bé con chưa thể hiểu hết câu chuyện và bạn cũng có thể tự giải trí cho mình). Việc đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ với giọng đọc nhẹ nhàng truyền cảm chính là một cách thư giãn cho bé. Hành động này sẽ trở thành thói quen tốt để thực hiện trong suốt thời thơ ấu.

Hiểu những dấu hiệu của bé

Biết những dấu hiệu của bé

Biết những dấu hiệu của bé

Thay vì chờ đợi đến khi bé cáu gắt, bạn nên quan sát các dấu hiệu cho thấy bé đang mệt mỏi. Chẳng hạn như bé dụi mắt, nhõng nhẽo và ngáp ngủ. Một số trẻ quá mệt và làm điều ngược lại khiến cha mẹ nhầm lẫn. Hãy chú ý đến các dấu hiệu của bé, bạn sẽ dễ dàng xác định được khi nào bé muốn được ngủ.

Giọng nói

Giọng nói của bạn trở nên quen thuộc với bé

Giọng nói của bạn trở nên quen thuộc với bé

Khi bé được sinh ra, giọng của bạn đã trở nên quen thuộc và do đó có một tác động tích cực tới bé. Nói với giọng nhẹ nhàng có thể giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ vì bé biết bạn đang ở gần và bé có cảm giác an toàn.

Tiếng ồn “trắng”

Tiếng ồn

Tiếng ồn “trắng” giúp bé dễ ngủ

Đừng để bé trong không gian tĩnh lặng hoàn toàn! Bởi ngay khi còn ở trong bụng mẹ, bé cũng đã nghe thấy các âm thanh như tiếng nhịp tim, tiếng dạ dày làm việc vì vậy khi xung quanh quá im lặng cũng là một điều kinh ngạc với bé. Một số đứa trẻ sẽ bắt đầu đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nếu bạn bật một chiếc máy phát tiếng ồn trắng hoặc một chiếc quạt.

Ôm và hôn

Ôm và hôn giúp bé có được cảm giác yêu thương

Ôm và hôn giúp bé có được cảm giác yêu thương

Nếu bạn cần một lý do gì đó để ôm và hôn bé thì bạn hãy tin rằng: “Khi bạn quấn quít bên thiên thần nhỏ của mình trước giờ đi ngủ, bạn sẽ làm cho bé cảm thấy an toàn hơn, bé có cảm giác được yêu thương sẽ ngủ sâu và lâu hơn”

“Ba mẹ là lá chắn che chở suốt cuộc đời con”

Hát cho bé nghe

Hát cho bé nghe

Hát là một cách tuyệt vời để làm bé dễ dàng đi vào giấc ngủ. Theo các nghiên cứu cho thấy, cha mẹ hát sẽ làm các bé con giảm căng thẳng và có được một cảm giác thư thái.

Yên lặng

Hãy để môi trường xung quanh yên tĩnh khi bé đang ngủ

Hãy để môi trường xung quanh yên tĩnh khi bé đang ngủ

Nếu như bạn tạo đã tạo tiếng ồn “trắng” để bé dễ dàng đi ngủ thì khi bé đã đi sâu vào giấc ngủ, bạn nên ngừng tạo tiếng ồn và để bé tận hưởng giấc ngủ với không gian tĩnh lặng.

Minh Hường

(Theo parenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh núm ti giả cao su và núm ti silicon

So sánh núm ti giả cao su và núm ti silicon

Núm ti giả là cách để bố mẹ dỗ trẻ rất hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có 2 loại núm ti giả là: cao su latex và silicon. Cùng so sánh 2 loại núm ti này nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!