Các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng giàu dinh dưỡng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc thay đổi thực đơn ăn dặm sẽ kích thích các bé ăn ngon miệng hơn. Vậy tại sao mẹ không học ngay cách làm các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Hầu hết các mẹ đều có thói quen cho bé ăn bột, ăn cháo khi bước vào giai đoạn ăn dặm. Không thể phủ nhận những hiệu quả và tác dụng tuyệt vời của loại thức ăn này, nhưng việc bắt bé ăn liên tục trong thời gian dài có thể khiến bé chán ăn và không còn hứng thú với việc ăn uống. Bánh ăn dặm chính là món ăn thay thế vô cùng tuyệt vời dành cho các mẹ. Dưới đây là cách làm một số loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi để giúp bé thay đổi khẩu vị lại vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển khỏe mạnh.

1. Bánh ăn dặm cho bé 8 tháng vị hoa quả

Nguyên liệu:

+ 1 bát bột mì.

+ 1 bát nước hoa quả.

+ 1 bát ngũ cốc dành riêng cho bé.

Cách làm:

+ Cho bột mì, nước hoa quả và ngũ cốc vào bát rồi khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

+ Đổ tất cả bột ra mân, sau đó dùng cán thật mỏng bánh khoảng 1.5cm là được.

+ Tiếp tục tạo hình bánh với các hình thù ngộ nghĩnh để thu hút thị giác và kích thích bé ăn ngon hơn.

+ Cho bánh vào lò vi sóng hoặc lò nướng và nướng ở 175 độ C trong khoảng 20 phút.

Bánh ăn dặm vị hoa quả cho bé 8 tháng tuổi
Bánh ăn dặm vị hoa quả cho bé 8 tháng tuổi

2. Bánh quy ăn dặm cho bé  8 tháng

Nguyên liệu:

+ 1 bát bột mì.

+ 1 bát ngũ cốc cho trẻ.

+ 3 thìa dầu ăn.

Cách làm:

– Cho ngỗ cốc, bột mì và dầu ăn bát bát rồi trộn đều.

– Thêm nước từ từ vào bát bột rồi khuấy đều, sau đó dùng tay trộn đều để tạo thành khối bột. Mẹ nên cho nước từ từ để bột không bị nát giúp nặn bánh dễ hơn nhé.

– Cho bột ra mâm rồi cán mỏng 1.5cm.

– Dùng dụng cụ để tạo hình thù dễ thương ngộ nghĩnh cho bánh.

– Xếp bánh vào khay nướng và nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong thời gian 30 phút là mẹ đã có ngay những chiếc bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi lạ miệng và giàu dinh dưỡng rồi.

Bánh quy ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi
Bánh quy ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi

3. Bánh mì làm từ sữa mẹ cho bé 8 tháng

Nguyên liệu:

+ 200ml sữa mẹ.

+ 205 g bột làm bánh mì.

+ 15g dầu ăn dành riêng cho bé.

+ 5g men khô instant.

Cách làm:

+ Nếu sữa mẹ mới vắt ra, mẹ có thể cho men khô instant vào để kích hoạt men. Nếu sữa mẹ đã vắt ra từ lâu hoặc sữa mẹ rã đông, mẹ có thể hâm nóng ở 35 – 45 độ C.

+ Hòa tan men khô instant trong sữa mẹ. Nếu men tốt men sẽ nở bung hết và có lớp màng trên sữa mẹ.

+ Tiếp tục cho dầu ăn vào bát sữa mẹ đã lên men rồi dùng thìa khuấy đều.

+ Chia bột mì thành 2-3 phần rồi cho từng phần vào bát. Mỗi lần thêm bột mẹ hãy dùng thìa đánh đều cho đến khi bột dính và nhão.

+ Dùng tay nhồi bột trong 10-15 phút. Khi kéo bột ra phía trước mà không bị đứt là bột đã đạt tiêu chuẩn. Bột phải dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt và không dính tay, khi ấn thử bột sẽ phồng trở lại ngay.

+ Tiếp theo là bước ủ bột lần 1. Cho bột vào bát to, mẹ nhớ bôi một lớp dầu ăn mỏng ở đáy bát và thành bát. Dùng nilon hoặc khăn ẩm bọc kín lại và ủ ở nhiệt độ 25 đến 32 độ C. Khi kiểm tra thấy bột nở to gấp đôi là được. Tiếp tục nhào bột bằng tay khoảng 2 phút và cho bột vào bát để ủ lần 2.

+ Ủ bột lần 2 ở nơi ẩm và ấm áp. Mẹ có thể ủ bột trong lò nướng và đặt thêm một cốc nước sôi để giữ ẩm tránh để mặt bánh khô. Khi thấy bột bánh nở được 80% thì mẹ bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ.

+ Nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong thời gian 25-30 phút tùy lò và tùy kích thước bánh. Khi thấy bánh chín vàng ở mặt là được.

+ Khi bánh nguội mẹ hãy cắt bánh thành từng lát mỏng để cho bé ăn nhé. Vì nếu cắt khi còn nóng bánh dễ bị dính và bết rất khó cắt.

+ Nếu không ăn hết, mẹ có thể cho bánh ăn dặm cho bé 8 tháng vào tủ mát bảo quản và ăn dần. Khi cho bé ăn mẹ chỉ cần nướng lại vẫn rất thơm ngon.

Bánh mì làm từ sữa mẹ cho bé 8 tháng
Bánh mì làm từ sữa mẹ cho bé 8 tháng

* Ngoài các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng mẹ tự làm, các mẹ có thể chọn mua các loại bánh ăn dặm bán sẵn của các thương hiệu uy tín như Fleur Alpine Organic, Hipp, Pigeon, Wakodo, Gerber… Các sản phẩm bánh ăn dặm của các thương hiệu này đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đảm bảo chất lượng và có độ an toàn cao. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong bánh ăn dặm đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với bé ở từng tháng tuổi khác nhau.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bánh ăn dặm Manna hộp 35g có công dụng gì, giá bao nhiêu?

Bánh ăn dặm Manna hộp 35g có công dụng gì, giá bao nhiêu?

Bánh ăn dặm là thực phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con để giúp trẻ tập ăn dặm và bổ sung thêm vitamin, canxi, các dưỡng chất cần thiết. Trong số nhiều sản phẩm, bánh ăn dặm Manna hộp 35g đang nhận được sự tin tưởng lựa chọn của nhiều bà mẹ Việt.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: