Các loại máy lọc không khí nào tốt cho gia đình hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nên mua máy lọc không khí loại nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Hiện nay, thị trường gia dụng xuất hiện nhiều hãng sản xuất máy lọc không khí. Các hãng này hứa hẹn và cam kết đủ điều về công năng vượt trội cũng như giá thành rẻ hời của mình. Tuy nhiên, có một sự thật là không phải sản phẩm nào cũng uy tín chất lượng đúng như quảng cáo. Và thật không dễ dàng cho người tiêu dùng mỗi khi họ tìm mua sản phẩm lọc khí. Thấu hiểu được thực trạng này, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các loại máy lọc không khí tốt nhất bạn nên mua. 

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị nhằm loại bỏ các chất gây ô nhiễm như bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu và ẩm mốc có trong khí. Thiết bị được sản xuất nhằm mang lại hệ sinh thái trong lành và thanh khiết, cũng như hạn chế tối đa các loại bệnh về đường hô hấp do tình trạng ô nhiễm không khí. 

Có thể bạn chưa biết, chiếc máy lọc khí đầu tiên được sáng chế bởi hai nhà phát minh người Đức có tên John và Charles Dean vào năm 1823. Mục đích là để các nhân viên khí hỏa hít không khí sạch hơn khi làm việc trong môi trường khói bụi. 

Đến nay, các loại máy lọc không khí được sử dụng rộng rãi hơn ở hộ gia đình, văn phòng làm việc, các nhà máy với sự cải thiện liên tục về tính năng và công nghệ.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí

Cơ chế lọc khí thụ động

Cấu trúc bộ lọc hepa
Cấu trúc bộ lọc hepa

Một số loại máy lọc không khí có cơ chế này hoạt động theo kiểu sử dụng bộ lọc và quạt hút như hai công cụ chính để lọc khí. Quá trình lọc thông qua các bước bước sau đây: 

  • Bước 1: Dùng quạt hút để hút khí bên ngoài vào thân máy thông qua các lỗ khí.
  • Bước 2: Đẩy khí vào các bộ lọc tiêu chuẩn để tiêu diệt và lọc sạch các vi khuẩn, bụi bặm và các tác nhân gây hại. 

Các loại màng lọc phổ biến hiện nay là: màng lọc thô (lọc bụi khí có kích thước lớn, màng lọc Hepa (lọc bụi khí có kích thước siêu nhỏ), màng lọc than hoạt tính (khử mùi),… 

  • Bước 3: Đẩy không khí ra trở lại bên ngoài với sự trong lành và thanh khiết hơn trước. 

Cơ chế lọc khí chủ động

Công nghệ phát tán ion
Công nghệ phát tán ion

Các loại máy lọc không khí khác lại hoạt động theo cơ chế chủ động. Đây là cơ chế lọc khí dựa trên các công nghệ phát tán nguyên tử hay nhiệt. Nổi bật trong số đó phải kể đến kiểu ion hóa. Nó hoạt động theo quy trình như sau: 

  • Bước 1: Phân tán nguyên tử ion vào không khí.
  • Bước 2: Các ion chủ động bám vào bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí. 
  • Bước 3: Các bụi khí bị tăng trọng lượng và bị rơi xuống hoặc bị các tĩnh điện hút vào. 
  • Bước 4: Các bụi khí vào màng lọc nhiều cấp độ để được lọc sạch. 

Ngoài ra còn có các các loại máy lọc không khí theo kiểu: ion hóa, tĩnh điện, khử trùng nhiệt động, sử dụng chất tẩy rửa quang xúc tác,… 

Gợi ý các loại máy lọc không khí nào bạn nên mua

1. Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

Sharp KC-G40EV-W là một trong các loại máy lọc không khí có doanh số bán ra cao nhất thị trường hiện nay. Model đến từ thương hiệu Sharp – Nhật Bản hiện có mặt tại hầu hết các siêu thị điện máy và sàn thương mại điện tự uy tín. 

Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W
Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

Thiết bị này sở hữu kích thước 345*631*262mm nhỏ gọn, thiết kế đơn giản để phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau. Máy được trang bị bộ lọc ba cấp độ để lọc khí kích thước lớn, lọc khí kích thước siêu nhỏ và khử mùi, lần lượt gồm: bộ lọc thô, bộ lọc Hepa, bộ lọc HANPA. 

Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W hoạt động dựa theo công nghệ Plasma ion tân tiến nên mang lại hiệu quả lọc tối ưu nhất khoảng trên 99,97% bụi bẩn và vi khuẩn. Việc chủ động phân tán ion còn giúp cho việc vận hành máy được nhanh chóng và hiệu lọc xuất sắc quả hơn nhiều so với cách lọc thụ động truyền thống. 

2. Máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J

Là thiết bị lọc khí dành cho không gian khoảng 33m2, chiếc Hitachi EP-PZ50J được xem là một trong các loại máy lọc không khí bán chạy nhất thị trường nhờ ưu điểm về phần thiết kế lẫn công năng sử dụng.

Máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J
Máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J

Về phần thiết kế, sản phẩm sử dụng gam màu trắng chủ đạo và hình dáng chữ nhật, có các đường nét rõ ràng và thu hút. Không giống như các loại máy lọc không khí khác, model này có thiết kế mỏng và gọn nhẹ giúp tiết kiệm không gian. 

Về phần công năng sử dụng, sản phẩm giúp lọc khí cho ra chất lượng không khí trong lành tuyệt hảo nhanh chóng vì đã lọc sạch được 99,97% khí bẩn với công suất 300m3/h. Thiết bị cũng được trang bị màng lọc Hepa diệt khuẩn và khử mùi bằng Catechin. 

Nằm trong top đầu các loại máy lọc không khí đáng chú ý nhất thị trường hiện nay, hai dòng máy được giới thiệu ở trên chắc chắc hữu ích cho gia đình bạn. Chúc bạn sớm mua được sản phẩm lọc khí ưng ý nhé! 

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.