Các lỗi phổ biến của bếp từ khi sử dụng và cách sửa bếp từ mang lại hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kỳ một thiết bị nào khi sử dụng cũng có thể gặp phải những lỗi phổ biến và bếp từ cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây mách cho các một số lỗi phổ biến khi sử dụng bếp từ và cách sửa bếp từ hiệu quả mà các bạn nên biết.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ là thiết bị làm chín thức ăn dựa vào nguyên lý từ trường của dòng điện và cuộn dây. Khi có dòng điện chạy qua mâm từ ở phía dưới mặt bếp để sinh ra dòng từ trường làm nóng cho đáy nồi. Do bếp từ chỉ sử dụng dòng điện từ trường nên chỉ có thể làm nóng đáy xoong, nồi nhiễm từ tức là đáy bằng kim loại như sắt, thép, inox…

Bếp từ được cấu tạo bởi hai thành phần chính đó là mạch công suất và mâm từ (cuộn cảm ứng). Ngoài ra, bếp từ còn có các bộ phận khác như mặt bếp làm từ kính cách nhiệt, cách điện, hệ thống điều khiển.

Các lỗi hay gặp ở bếp từ và cách sửa bếp từ

Sau đây là các lỗi hay gặp ở bếp từ khi sử dụng và cách sửa bếp từ mà bạn nên biết.

1. Cách sửa bếp từ bị nóng yếu hay không nóng

Bếp từ vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không sinh hoạt nên nóng yếu hay không nóng, có thể do 3 nguyên nhân sau:

  • Nguồn điện không ổn định.
  • Tụ lọc 5uF yếu.
  • Sò công suất IGBT bị hỏng.
Cách sửa bếp điện từ nóng yếu hoặc không nóng
Cách sửa bếp điện từ nóng yếu hoặc không nóng

Cách sửa bếp từ trong trường hợp này rất đơn giản:

  • Bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện đầu vào, nếu nguồn điện quá thấp hay quá cao thì sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện ở mức chuẩn.
  • Bạn hãy kiểm tra tụ điện 5uF và tiến hành thay mới nếu như tụ điện bị yếu hay hỏng.
  • Bạn hãy kiểm tra sò công suất IBGT và tiến hành thay sò công suất nếu như bị hỏng.

Nếu buộc phải thay tụ điện và sò công suất thì bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hay sửa chữa để được hướng dẫn chi tiết nhất.

2. Cách sửa bếp từ bị mất nguồn điện

Thực tế, bếp từ bị mất nguồn điện sẽ có rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như:

  • Phích cắm lỏng hay nguồn điện bị chập chờn không được ổn định.
  • Phích cắm, ổ cắm điện, dây điện bị đứt, hở hay hỏng hóc.
  • Tự điện, sò công suất hay cảm biến nhiệt bị hư.
  • Cầu chì bị cháy và hỏng do quá tải.
  • Bếp bị tắc nghẽn gây cản trở khi bếp tiếp xúc với nguồn điện do không vệ sinh bếp sau khi nấu.
  • Bếp tự động ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn cho thức ăn, người dùng.

Ngoài những nguyên nhân trên thì còn rất nhiều các nguyên khác dẫn đến việc bếp từ bị mất nguồn điện. Do đó, bạn nên tiến hành kiểm tra kỹ càng để có thể phát hiện ra nguyên nhân và cách xử lý sao cho phù hợp. Cụ thể, bạn nên kiểm tra nguồn điện, dây điện, cầu chì bằng bút thử điện. Sau đó, bạn hãy lần lượt kiểm tra IC, tụ điện, cảm biến nhiệt…

3. Cách sửa bếp từ không nhận nồi

Đối với lỗi bếp từ không nhận nồi, sẽ có 3 nguyên nhân và cách khắc phục đó là:

Cách sửa bếp từ không nhận nồi
Cách sửa bếp từ không nhận nồi
  • Nguyên nhân chọn sai chất liệu nồi

Chúng ta đều biết rằng, bếp từ chỉ nhận được nồi có đáy nhiễm từ. Do đó, khi bạn mua bếp từ thì cần chọn mua xoong, nồi sao cho phù hợp là những nồi có đáy được làm từ sắt, thép hay inox. Nếu bếp từ nhà bạn mà không nhận nồi, bạn hãy kiểm tra xe đã chọn đúng loại xoong, nồi chưa nhé.

  • Nguyên nhân đáy nồi bị biến dạng hay lệch vùng nấu

Bạn đã sử dụng đúng loại nồi dành cho bếp từ, nhưng đáy nồi lại bị biến dạng khiến cho bếp từ không nhận diện nồi. Do đó, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra xem đáy nồi có còn nguyên vẹn không và bạn đã đặt đáy nồi vào đúng vùng nấu hay chưa nhé.

  • Nguyên nhân do hỏng cảm biến hay IC

Nếu như cả 2 nguyên nhân trên đều không phải, thì bếp từ nhà bạn có thể đã bị hỏng cảm biến nhiệt hay IC. Nếu như là nguyên nhân này, bạn chỉ còn cách liên hệ với trung tâm bảo hành hay dịch vụ sửa chữa bếp từ uy tín để được khắc phục sự cố một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là những lỗi khi sử dụng bếp từ thường rất hay gặp và cách sửa bếp từ hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng, với những thông tin này các bạn sẽ có thể biết cách xoay sở khi có sự cố xảy ra với bếp từ khi sử dụng.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!