Các lỗi thường gặp và lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa Medela?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là cách vệ sinh máy hút sữa Medela và nhận diện các lỗi thường gặp để các mẹ sử dụng máy hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tránh làm máy hỏng hóc.

Medela là hãng sản xuất máy hút sữa uy tín với nhiều mẫu máy được nhiều mẹ tin dùng. Trong khi sử dụng loại máy hút sữa này các mẹ cần lưu ý vệ sinh máy đúng cách và nhận diện đúng các lỗi thường gặp để máy hoạt động tốt và bền hơn.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút sữa Medela

Máy hút sữa medela hút yếu:

máy hút sữa medela

Van trắng cúa máy hút sữa Medela

+ Kiểm tra van: Trong khi sử dụng nếu bạn cảm thấy lực hút của máy yếu thì nên kiểm tra xem van trắng ở đầu bình hút sữa có bị rách hay hở không. Nếu van này bị rách bạn cần thay một chiếc van mới để máy hoạt động trở lại bình thường.

+ Kiểm tra pin hoặc adapter điện: Nếu máy của bạn dùng pin thì rất có thể pin sắp hết và bạn nên thay pin mới. Ngoài ra, máy hút yếu cũng có thể do adapter bị yếu.

máy hút sữa medela

Mặt nạ động cơ máy hút sữa Medela

+ Kiểm tra mặt nạ động cơ: khi mặt nạ động cơ bị bật sẽ dẫn đến máy hút yếu.Điều này dễ xảy ra khi bạn vô ý hay cố ý dùng tay bịt đầu dây ống khí hoặc ống khí trên mặt động cơ: đặt động cơ nằm ngửa cho mặt động cơ hướng lên trời, dùng 5 ngón tay ấn mạnh đều xuống mặt động cơ xung quanh chỗ hình cầu lồi lên giữa động cơ. Có thể ấn mạnh từng điểm xung quanh phần hình cầu giữa mặt động cơ để đảm bảo nó được lắp sát vào thân động cơ như ban đầu.

– Máy hút chập chờn hoặc hoàn toàn không hoạt động: Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra ổ điện vì có thể ổ điện nhà bạn đang bị lỏng, đồng thời cũng nên kiểm tra adapter bạn đang dùng.

Những lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa Medela

Máy hút sữa hỗ trợ đắc lực cho các mẹ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Vệ sinh máy hút sữa trước và sau khi dùng rất quan trọng vì nó giúp bé tránh được nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm từ các dụng cụ này. Khi vệ sinh máy hút sữa bạn cần lưu ý:

máy hút sữa medela

Vệ sinh tất cả các dụng cụ tiếp xúc với sữa mẹ

– Vệ sinh tất cả các phụ kiện có tiếp xúc với sữa mẹ: phễu hút, cổ nối phễu, van vàng, màng van trắng, bình sữa ( hạn chế đun sôi van trắng ). Sau khi đã rửa sạch các dụng cụ bằng nước rửa bình sữa chuyên dụng cần đun sôi, tiệt trùng trong 5 đến 10 phút. Nếu bạn sử dụng loại nước rửa bình sữa tốt thì không nhất thiết phải đun sôi mỗi ngày.Hạn chế đun sôi van trắng thường xuyên, vì như thế vật liệu của van dễ bị lão hóa, khi lau rửa cũng cần nhẹ tay để không làm rách van. Sau khi vệ sinh, có thể cho vào một hộp nhựa kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh để ngăn vi khuẩn bám vào và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn.

máy hút sữa medela

Rất khó làm khô ống khí

– Vệ sinh ống hút sữa (ống khí): Ống khí là bộ phận rất khó làm khô. Nếu bạn sử dụng ống khi còn ướt thì lượng nước còn thừa trong ống khí sẽ làm hỏng động cơ. Vì sữa không chảy qua ống khí nên bạn chỉ cần vệ sinh khi cần thiết bằng cáchcho nước rửa bình sữa pha nước ấm đi qua ống, sau đó cho dòng nước sạch đi qua để sạch nước rửa bình sữa trong ống. Đặc biệt hạn chế đun sôi dây hút (ống khí) vì phụ kiện này sẽ dễ chuyển trang màu trắng đục khi đun sôi, gây khó nhận biết việc bám bẩn bên trong ống. Cần đặc biệt lưu ý: chỉ sử dụng máy hút sữa khi chắc chắn bên trong ống hút sữa không còn nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy hút sữa Medela Swing Maxi Plus 2.0 từ A-Z

Đánh giá máy hút sữa Medela Swing Maxi Plus 2.0 từ A-Z

Máy hút sữa Medela Swing Maxi Plus 2.0 là một sản phẩm thông minh hỗ trợ các mẹ bỉm trong việc hút sữa. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có góc nhìn toàn diện hơn về mẫu máy hút sữa Medela điện đôi này trước khi đưa ra quyết định chọn mua.

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!