Mẹo mua máy chiếu gia đình và những điều cần lưu ý khi lắp đặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, nhiều người sẽ lắp đặt một chiếc máy chiếu gia đình trong nhà, vì chúng có thể được sử dụng để xem tivi và phim, vậy bạn đã biết cách chọn máy chiếu gia đình chưa? Sau đây là mẹo mua máy chiếu gia đình do Websosanh tổng hợp.

Một số mẹo mua máy chiếu gia đình

Khi lựa chọn máy chiếu gia đình, quan tọng nhất là máy phải có bóng đèn nguồn sáng cao, tuổi thọ bền. Chẳng hạn như bóng đèn LED hoặc laser. Nếu sử dụng trong nhà thì các sản phẩm như vậy có thể kéo dài chu kỳ bảo hành của máy và giảm chi phí bảo trì. Các sản phẩm bóng đèn sợi đốt truyền thống thì có tuổi thọ ngắn nhưng giá thì rẻ hơn, nên tùy vào nhu cầu kinh tế bạn nên chọn loại nào phù hợp với mình.

Kế tiếp, nếu bạn mua các dòng máy chiếu thông minh hiện nay có hệ điều hành riêng, thì nên mua loại nào có không gian lưu trữ càng lớn càng tốt để đảm bảo sau này còn có không gian cho các bản cập nhật. Hầu hết máy chiếu thông minh hiện nay đều dùng Android, mà hệ điều hành này thì thường xuyên có các bản cập nhật, các nhà sản xuất cũng thỉnh thoảng sẽ thêm thắt một vài điều chỉnh phần mềm máy để phù hợp thị hiếu và bắt kịp thời đại hơn.

Cuối cùng, mua máy chiếu gia đình không phải chỉ để chiếu hình ảnh lên tường là xong, mà còn phải chú ý đến thiết kế, chức năng của sản phẩm nữa. Trước khi mua bạn phải tìm hiểu xem máy chiếu này có độ sáng bao nhiêu, khoảng các chiếu xa gần bao nhiêu, rồi chất liệu khung như thế nào, tản nhiệt có tốt không… Nếu không có kinh nghiệm trong việc này, tốt nhất bạn cứ chọn các dòng máy chiếu ‘best-seller’ từ các hãng sản xuất uy tín như BenQ, ViewSonic, LG…

Những điều cần chú ý khi lắp đặt máy chiếu gia đình

Loại máy chiếu

Đầu tiên bạn phải hình dung ra được là mình sẽ lắp đặt máy chiếu như thế nào. Nếu để ở trên bàn, hoặc là máy chiếu tầm gần chiếu lên thì không nói làm gì, nhưng nếu là máy chiếu tầm xa bắt buộc phải gắn trần thì cần phải tính toán kỹ khoảng cách và độ rộng của phòng để có hình ảnh chất lượng nhất. Về khoản này bạn nên liên hệ thợ chuyên nghiệp xử lý, vì không phải ai cũng có kinh nghiệm lắp đặt máy chiếu.

Khoảng cách chiếu

Như vừa nói, khoảng cách chiếu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lắp đặt. Các loại máy chiếu khác nhau sẽ có khoảng cách chiếu và kích thước hình ảnh khác nhau. Bạn nên tham khảo trước thông số này từ nhà sản xuất trước khi lắp đặt máy chiếu.

Đảm bảo an toàn khi lắp đặt

Máy chiếu có trọng lượng khá nặng, khi đã lắp trên trần thì bạn phải cố định nó thật chắc chắn thì mới không bị rơi. Mặt khác, cố định máy chiếu cũng là một biện pháp phòng trộm hiệ quả.

Hiện, có hai cách để cố định máy chiếu trên trần nhà. Đầu tiên là sử dụng khung và vít đặc biệt, chỉ có thể tháo được bằng cờ lê đặc biệt. Thứ hai là dùng cáp an toàn. Loại cáp này này sẽ gắn chặt vào một bên của máy chiếu bằng khóa

Khe tản nhiệt

Các khe tản nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống làm mát của máy chiếu. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên để lại bán kính ba foot cho lỗ thông hơi của máy chiếu. Mọi thứ đã sẵn sàng bây giờ, sẵn sàng để lắp đặt máy chiếu. Trong cả hai trường hợp thợ nhà thờ và trần kết cấu, bạn có thể đặt máy chiếu trên kết cấu xây dựng hiện có. Trong cấu trúc trần treo, máy chiếu được cố định trực tiếp vào giá treo trần. Trong bất kỳ trường hợp nào ở trên, bạn phải sử dụng thanh nối dài để hạ máy chiếu xuống chiều cao của màn hình, hoặc lắp đặt song song với trần nhà. Tất cả các giá đỡ đều được trang bị tính năng điều chỉnh độ nghiêng, điều chỉnh cân bằng hoặc điều chỉnh góc lệch để điều chỉnh hình ảnh hiển thị trên màn hình. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh mà không cần các chức năng khác của máy chiếu. Nếu máy chiếu được lắp đặt đúng cách, các điều chỉnh độ nghiêng, điều chỉnh cân bằng hoặc điều chỉnh góc lệch này sẽ đảm bảo rằng máy chiếu chiếu ra hình ảnh vuông. Xin lưu ý rằng mọi cách lắp đặt đều khác nhau, nhưng nếu bạn tuân theo các hướng dẫn cơ bản này, sẽ có ít sự cố khi lắp đặt máy chiếu trên trần nhà.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!