Các sai lầm cần tránh khi nấu ăn với nồi áp suất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để nấu những món ăn ngon với nồi áp suất, bạn không thể bỏ qua những kinh nghiệm nấu nướng sau.

Có phải bạn đang đau đầu vì các món ăn khi nấu với nồi áp suất quá nhàm chán và vô vị? Có thể bạn đang mắc phải một trong các sai lầm nấu nướng trong bài viết sau đây. Cùng khám phá xem đó là những lỗi nào nhé.

Dùng gia vị sai cách khi nấu nướng với nồi áp suất

Đặc điểm thành nồi dày dặn, giúp quá trình hầm ninh thức ăn được tốt hơn, hiệu suất nấu nướng cao hơn, các món ăn ninh bằng nồi áp suất được đảm bảo lượng nhiệt tỏa đều giúp thực phẩm bở tan chứ không bị nát vụn và sượng. Ngoài ra thì nồi áp suất dày cũng giữ nhiệt cho món ăn rất lâu, giúp phục vụ các bữa ăn ngon miệng cho cả nhà, tuy nhiên đối với những món cần mùi gia vị đậm đà hơn như hành tỏi phi, một lưu ý không thể bỏ qua đó là phi riêng các loại gia vị này ở bên ngoài bằng chảo mỏng hơn thay vì bỏ hết vào nồi áp suất để nấu.

Không phải món nào cũng nấu trong nồi áp suất

Đây là điều mà các nàng cần đặc biệt lưu ý, nhất là khi chế biến những món ăn mau chín như giá đỗ, ức gà rút xương,.. Các món này sẽ trở nên quá cứng hoặc quá nhừ, quá nhạt nhẽo nếu bị cho vào nồi áp suất. Cách tốt nhất để nấu ăn ngon bằng nồi áp suất đó là tìm hiểu kinh nghiệm nấu nướng ninh hầm bởi các món này cũng có cách chế biến giống với cách thức làm chín thực phẩm bằng nồi áp suất. Trước khi thực hiện những món ăn với nồi áp suất bạn cũng nên tẩm ướp thực phẩm trước rồi để vài giờ trước khi nấu lên trong nồi để thức ăn ngấm gia vị hơn.

Nấu quá lâu

Ninh thực phẩm trong nồi áp suất quá lâu sẽ khiến món ăn của bạn mềm nhừ ra như bột. Khi nấu ăn với nồi áp suất, bạn cần đặc biệt lưu ý đến thời gian chế biến.

Nồi áp suất có thể tạo những món ăn mềm bở nhừ nhưng không bị vỡ nát mà vẫn giữ nguyên hình dạng miếng thực phẩm được xơ chế. Đồng thời thời gian nấu những món ninh nhừ cũng rút ngắn lại đáng kể so với ninh nấu bằng nồi thông thường, do vậy mà đối với những ai nấu một món nào lần đầu tiên bằng nồi áp suất cùng lúng túng trong việc hẹn giờ nấu, có lẽ cách tốt nhất là căn thời gian trung bình cho các món ăn khi nấu bằng nồi thường và giảm xuống khoảng 1/3 thời gian và nếm thử khi nấu bằng nồi áp suất.

Cho quá nhiều nước vào nồi áp suất

Mặc dù nồi áp suất có thể tạo ra những món ăn ngon siêu lòng bất cứ ai, tuy nhiên nếu không biết cách nấu hoặc sơ ý trong các bước, món ăn được bạn chăm chút có thể mất mùi vị và thậm chí còn là thất bại không thể ăn nổi.

Cho quá nhiều nước chính là nguyên nhân hàng đầu khiến món ăn nhạt nhẽo và vô vị khi nấu trong nồi áp suất. Nồi nước bắc lên bếp gas chỉ cần 10 phút để bay hơi hết 1 chén nước, nhưng cùng thời gian đó, nồi áp suất chỉ làm hao hụt chưa đến một muỗng canh.

Khi nấu bằng nồi áp suất, nhất định bạn cần lưu ý những điểm sau để sẵn sàng cho những món ăn ngon, tránh được các trường hợp phổ biến nhất khiến món ăn không được như ý.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện đều có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau, mỗi loại nồi lại có ưu nhược điểm riêng, đôi khi lựa chọn một chiếc nồi áp suất điện có giá còn rẻ hơn nồi áp suất cơ.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Robot hút bụi lau nhà tự động hiện nay được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng chọn mua vì thiết kế đẹp mắt, công nghệ thông minh, hiệu năng mạnh mẽ cùng rất nhiều tiện ích. Bài viết sau đây sẽ là top 4 robot hút bụi hiện đại tốt 2024 nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!