Cách bảo quản quần áo như mới theo từng chất liệu vài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hẳn các bạn chỉ nghĩ rằng bảo quản quần áo đơn giản chỉ là giặt giũ sạch sẽ và gấp lại gọn gàng. Tuy nhiên, để có thể giữ quần áo như mới bạn vẫn cần đến "bí quyết" dưới đây.

Ngoài việc chọn chất liệu vải như thế nào để mặc thoải mái và phong cách nhất, bạn cũng cần phải biết cách bảo quản quần áo của mình sao cho đúng cách nếu không muốn chúng nhanh bị “xuống cấp”. Dưới đây là cách bảo quản cho 3 loại vải phổ biến nhất: vài lụa, vài jeans và vải cotton bạn nên tham khảo.

Cách bảo quản quần áo chất liệu lụa

Nếu bạn là cô nàng yêu thích những tấm áo lụa chắc hẳn bạn là một “quý cô” đích thực. Bởi chất liệu lụa không phải dễ mix đồ và việc bảo quàn sao cho đúng cũng không phải dễ.

Bạn nên nhớ rằng lụa là một loại vải khá nhạy cảm và cần được bảo quản, giữ gìn hơn các chất liệu khác rất nhiều. Cách giặt chất liệu lụa đúng nhất đó là giặt bằng tay, bạn không nên giặt bằng máy bởi nó sẽ không thể chịu đựng được áp lực của lồng giặt.

Khi giặt bạn có thể thêm một chút giấm trắng vào nước giặt với tỷ lệ 3 muỗng canh/2 lít nước, mẹo nhỏ này sẽ giúp quần áo mà bạn mặc mềm mịn và bền màu hơn. Bạn nên giặt bằng nước mát, thậm chí là nước lạnh vì lụa là chất liệu”dị ứng” với nhiệt độ.

Sau khi giặt xong, thay vì vắt kiệt nước, bạn nên bọc chúng trong một chiếc khăn bông và vắt. Việc này sẽ giúp cho quần áo không bị biến dạng cũng như không bị nhăn, khăn bông sẽ giúp thấm hút nước nhanh chóng hơn. Bạn nên phơi quần áo lụa ở những nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp bởi như thế mới có thể giữ được độ bóng và màu của vải lụa.

Tất nhiên vải lụa cũng khá dễ bị nhăn, vì vậy, nếu muốn là quần áo lụa bạn nên để nhiệt độ thấp và là khi vải còn ẩm. Nếu không, bạn có thể đặt một chiếc khăn ẩm lên bền mặt vải và là, như thế sẽ không ảnh hưởng đến độ bóng của lụa.

Khi cất giữ vải lụa, bạn nên treo chúng phẳng phiu cẩn thận ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp. Không dùng hộp nhựa để đựng bởi lụa là loại sợi vải tự nhiên và chúng cần được ‘thở’.

Cách bảo quản quần áo vải jeans

Vải Jeans là loại vải phổ biến hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ mặc. Vài jeans mang đến cho chúng ta phong cách hơi “bụi” nhưng lại vô cùng năng động và cá tính. Để giữ được quần áo jeans như mới, bạn nên làm theo một số mẹo nhỏ sau:

– Khi mới mua trang phục jeans về, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh có pha dấm hoặc phèn chua hoặc nước muối trong vài tiếng, sau đó xả thật sạch bằng nước. Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này. Cách làm như vậy sẽ hạn chế tình trạng bạc màu của quần jeans sau này.

– Khi phơi quần jeans, nên lộn trái và phơi trong bóng râm để chúng không bị phai màu. Một vài người lại không muốn màu sắc ban đầu của quần jeans và muốn chúng phai bớt, trong trường hợp này hãy giặt chúng với nước ấm.

– Bạn không cần phải giặt quần jeans quá thường xuyên vì chúng sẽ nhanh mất đi phom cũng như màu sắc ban đầu. Cụ thể, Chip Bergh- Giám đốc điều hành của Levi Strauss đã tiết lộ gây shock rằng anh không giặt quần jeans của mình trong một năm. Bergh khuyên bạn hạn chế giặt quần jeans, thay vào đó là chấm nhẹ vết bẩn bằng một miếng bọt biển ẩm hoặc dùng bàn chải đánh răng mềm cho các vết bẩn cứng đầu.

– Một cách khác, bạn có thể để quần jeans vào túi nilon, cho vào tủ lạnh khoảng một ngày, cách này mặc dù không làm sạch bụi bẩn nhưng chúng sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cho quần jeans.

– Bạn chỉ nên giặt quần jeans 1 tháng 1 lần. Mỗi khi mặc xong bạn nên treo quần áo jeans vào những chỗ thoáng mát. Lần sau chỉ càn giũ sạch là có thể mặc lại được.

Cách bảo quản quần áo vải cotton

Vải cotton có độ bền cao hơn so với các loại vải khác. Bởi vậy, với loại vải này bạn có thể thoải mái giặt máy giặt. Bạn cũng có thể thoải mái sử dụng các chất tẩy rửa, bột giặt… để làm cho nó sạch hơn. Nhìn chung, với loại vải này bạn chỉ cần làm sao cho chúng sạch sẽ, thơm tho và phẳng phiu là đủ.

Tuy nhiên, bạn nên giặt vải cotton với nước ấm và nếu muốn tẩy trắng hãy chọn nước nóng. Khi chọn quần áo cotton bạn nên ưu ái những màu sáng để hạn chế sự phai màu của loại vải này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!