Cách chọn quần áo phù hợp cho từng màu da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn bạn sẽ có lần tự hỏi tại sao có bộ áo, váy nhiều người mặc đẹp như vậy mà khi bạn mặc lên thì lại không được đẹp. Sau đây là lí giải về cách chọn trang phục phù hợp theo màu da của bạn.

Hiểu về tông màu da

Có khá nhiều tông màu da, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hai tông màu nóng và lạnh. Màu da được coi là có tông màu ấm sẽ có sắc vàng trong khi màu da lạnh sẽ có sắc hồng và những màu dưới sắc hồng. Mặc dù da của bạn có thể sáng hơn hay trở nên tối hơn phụ thuộc vào độ bắt năng của da nhưng tông màu da của bạn luôn duy trì một mức không thay đổi trước ảnh hưởng của thời tiết theo mùa.

Ngửa cổ tay lên và nhìn kĩ màu mạch máu trên cổ tay

Kiểm tra tông màu da bằng một tờ giấy trắng

Nước da trên khuôn mặt thường có sắc hồng có thể khiến bạn tin rằng bạn có tông mà da lạnh, nhưng màu hồng trên da có thể là do hocmon, hoặc do da tiếp xúc với nắng. Bởi vì làn da phần cổ và da ngực là cần thiết để cân nhắc chứ không phải vùng da mặt.

Giữ một tờ giấy trắng phía trước phần da cổ và ngực của bạn

Nhìn vào màu sắc tương phản nổi bật nhất khi bạn đưa màu giấy trắng lên gần da của bạn.

Nếu bạn có màu da thiên về xanh hoặc hồng thì có nghĩa là bạn có tông da lạnh.

Nếu bạn có màu da xanh lá hoặc vàng thì tức là bạn có tông da ấm.

Màu sắc trung tính được cho là giao động giữa hai tông màu và thay đổi phụ thuộc vào sự thay đổi màu da khi bạn bị bắt nắng vào mùa hè.

Ngoài ra bạn có thể test nước da của mình với một tờ giấy trắng

Kiểm tra ven cổ tay

Màu da ở cổ tay, khủy tay rất mỏng và có thể nhìn thấy rõ mạch máu nổi lên trên bề mặt da. Nếu màu da của bạn sáng, bạn sẽ nhìn rõ những mạch máu trên da tại những vị trí này.

Nếu mạch máu của bạn có màu vàng olive hoặc thiên về màu xanh, bạn là người có tông màu da ấm.

Nếu bạn có mạch máu màu , bạn có tông da lạnh.

Nếu bạn không thể nhìn ra màu của mạch máu, bạn có thể là người có màu da trung tính.

Lựa chọn quần áo hợp với màu da

Biết mà màu sắc làm việc cho tất cả các tông màu da . Một số màu sắc đẹp cho tất cả mọi người trên diện rộng, vì vậy mọi người của tất cả các tông màu da khác nhau nên đó là các màu như đỏ tươi , màu hồng nhạt , màu tím đậm.. những màu này sẽ không kén màu da và bạn có thể thoải mái lựa chọn những kiểu dáng phù hợp mà không phải lo màu sắc không phù hợp với tông màu da của mình.

Những tông màu da sẽ hợp với màu sắc nhất định

Chọn quần áo theo mùa

Không phải tất cả quần áo của bạn có phù hợp với màu da của bạn một cách hoàn hảo , bởi vì sau đó bạn sẽ được mặc cùng một số ít màu sắc hơn và hơn nữa . Nhưng bạn nên thực hiện một nỗ lực để duy trì một vòng quay đều đặn của màu sắc mà làm việc tốt với da của bạn , bằng cách sử dụng màu sắc khác hoặc như là một pop hoặc như là một cách để rung lên thói quen của bạn để quần áo của bạn không bắt đầu tìm kiếm đơn điệu .

Mùa hè: mặc quần áo trong màu hoa cà và màu xanh nhạt , và pastel và gam màu trung tính mềm mại với hồng nhạt.

Màu sắc nhẹ nhàng hơn sẽ phù hợp với những người năng động.

Mùa đông : mặc quần áo với rốt màu xanh hoặc màu hồng , hoặc màu sắc như trắng, đen , và màu xanh hải quân .

Mùa xuân: mặc quần áo với rốt màu vàng và cam như đào, màu vàng nâu , và san hô .

Mùa thu: mặc ấm , màu sắc sâu như cà phê , caramel , màu be , màu đỏ cà chua , và màu xanh lá cây.

Trang điểm nhấn ở đôi mắt khiến màu da của bạn hoàn hảo hơn

Đeo trang sức phù hợp

Nhờ sự tương phản mà bạn có thể biết kim loại có màu sắc phù hợp với màu da của mình, kim loại trên vào bộ sưu tập đồ trang sức của bạn .

Tông màu lạnh: mùa hè nên mặc màu bạc và vàng trắng ; mùa đông nên mặc bạc và bạch kim .

Tông màu ấm : mùa xuân nên đeo trang sức màu vàng ; mùa thu có thể diện trang sức màu vàng , màu đồng, hoặc đỏ đồng.

Trang điểm hợp với màu da

Bạn nên luôn luôn đeo móng và kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của bạn là hoàn hảo nhất có thể. Đối với kem che khuyết điểm dưới mắt, bạn muốn mua một sản phẩm một màu sáng hơn màu da thực tế của bạn, để làm sáng lên những vùng tối dưới mắt. Hãy nhớ rằng bạn có thể thay đổi màu da từ mùa đông sang mùa hè, dựa trên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, do đó điều chỉnh trang điểm của bạn trong suốt cả năm là cần thiết.

Da trung tính: nếu da của bạn có thể được mô tả như là “thạch cao” hay “sứ”, bạn sẽ trở nên đẹp rạng rỡ chỉ với sự kết hợp với tông màu hồng mềm mại hoặc đen sang trọng và tông màu be, lưu ý cần tránh đó là màu đỏ cam. Son môi Nude và hồng cánh đào sẽ khiến bạn trông rất tuyệt vời khi ở trong nhà, nhưng một màu đỏ tươi sáng sẽ nổi bật cho một cái nhìn ấn tượng.

– Da trung tính: trang điểm với màu rốt vàng và màu xanh ngọc, màu điểm vàng

– Da trung bình- tối màu: da của bạn có thể phù hợp với một loạt các màu sắc, tươi sáng. Thử nghiệm và xem những gì phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.

– Da đen: mặc phong phú, màu sắc kim loại như đồng sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn.

Hồng Hạnh

Theo Wikihow

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!