Cách chăm sóc làn da khô mất nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một làn da mất nước không những rất dễ bị tổn thương mà còn khiến bạn trông xơ xác và không còn sức sống.

Bạn sẽ nhận biết làn da mất nước bằng cách nào?

Thông thường, bạn sẽ chẳng chú ý đến làn da nếu không phải tự nhiên có một nốt mụn hoặc những nếp nhăn xuất hiện. Tuy vậy, những dấu hiệu như vậy không hẳn là đã quan trọng bằng việc da bị mất nước. Để nhận biết da bị mất nước, hãy chú ý những dấu hiệu sau.

– Làn da của bạn trở nên mỏng manh, dễ ăn nắng: Khi da mất nước, độ đàn hồi và độ ẩm giảm sút khiến da mỏng hơn và dễ bị sạm nám khi ra nắng. Nếu có những dấu hiệu như thế này, làn da bạn có thể cần phải chăm sóc đặc biệt rồi đấy.

– Da trở nên mẫn cảm: Da khô thường rất nhạy cảm. Khi thời tiết trở lạnh và khô, da thường bong tróc, nổi mẩn đỏ và ngứa. Hãy cẩn thận nếu làn da của bạn trở nên mẫn cảm hơn nhé!

– Da nứt nẻ: Đây là dấu hiệu báo động làn da của bạn đang thiếu nước nghiêm trọng. Thiếu nước, da thiếu đi độ ẩm cần thiết, mất đi độ căng bóng và không “ăn” phấn trang điểm. Trên khuôn mặt, da ở vùng môi là vùng da đầu tiên lộ rõ dấu hiệu này. Nếu thấy môi bong tróc, nứt nẻ thì có lẽ làn da của bạn đang thiếu nước trầm trọng lắm rồi đấy.

– Lỗ chân lông to: Nhiệm vụ của lỗ chân lông là mở ra để da trao đổi oxy và chất dinh dưỡng. Khi da mất đi độ ẩm cần thiết, lỗ chân lông sẽ giãn to hết mức và các tế bào biểu bì co lại, đây là lúc bạn cần cấp nước cho da.

– Nếp nhăn xuất hiện: Da mất nước kéo dài sẽ tạo cơ hội cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, khiến da nhăn nheo và nếp nhăn xuất hiện.

Nguyên nhân nào khiến làn da của bạn mất nước?

Nếu làn da của bạn mất nước, hẳn là bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Có không ít nguyên nhân khiến làn da mất nước.

– Uống ít nước: Mỗi ngày bạn cần phải nạp vào cơ thể từ 1.5 – 2 lít nước, nếu uống ít hơn bạn sẽ không thể có một làn da khỏe được. Đối với các chị em văn phòng, thường thì bạn sẽ quá mê mải với công việc mà quên đi rằng cơ thể cần được cấp nước. Bạn không thể ít uống nước ở công ty và về nhà mới uống bù, hãy nhớ rằng cơ thể không thể hấp thụ một lượng nước lớn cùng một lúc. Bên cạnh đó, việc ngồi cả ngày trong phòng điều hòa cũng sẽ khiến cho làn da khô hơn. Kết hợp cả hai điều này lại, hẳn chỉ một thời gian sau, bạn sẽ thấy những khuyết điểm xuất hiện trên khuôn mặt bạn.

Cách bạn cần làm đó là uống đủ nước mỗi ngày, không uống tập trung một lúc mà dàn trải ra cả ngày, bạn có thể uống ít hơn vào buổi tối và nhiều hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, hãy bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây.

– Lão hóa: Bước vào quá trình lão hóa, da thưởng trở nên khô và thiếu nước vì chức năng giữ ẩm tự nhiên suy giảm. Thêm nữa, tuổi tác cũng làm chậm lại quá trình sản sinh dầu nhờn bảo vệ da, khiến da không còn dẻo dai.

Để có thể khắc phục tình trạng này không hẳn là đơn giản, bạn cần một quá trình dài. Hãy chăm sóc làn da từ những tuổi 20 với các bước đầy đủ, như vậy, nguy cơ làn da mất nước do lão hóa sẽ thấp đi.

– Khí hậu: Gió và nhiệt độ thấp có thể lấy đi độ ẩm và lớp dầu bảo vệ trên bề mặt da, khiến da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Đặc biệt, những chị em làm việc trong văn phòng có máy điều hòa liên tục trong thời gian dài thường dễ bị khô da.

– Rửa sạch da quá mức: Có lẽ bạn không ngờ rằng việc làm sạch da quá mức cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên thô ráp. Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng phải thường xuyên rửa mặt và tắm gội nhiều lần trong ngày để làm sạch da, giảm lượng dầu nhờn và mụn. Tuy nhiên, da mất đi độ ẩm và mất đi lớp dầu bảo vệ tối thiểu là do rửa mặt liên tục, tắm hay ngâm mình quá lâu, tắm bằng nước nóng, cọ xát mạnh khi tẩy da chết, sử dụng xà phòng chưa nhiều xút…

Hãy chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày, tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất tẩy rửa và massage mặt thật nhẹ nhàng thôi bạn nhé!

– Mặt trời: Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù của làn da, gây nên biết bao nhiêu vấn đề về da như sạm da, nóng rát, mất nước, lão hóa… Hãy sử dụng kem chống nắng với SPF 30+ hàng ngày và đừng quên sử dụng nó trong mùa đông!

“Cấp cứu” làn da mất nước

Việc chăm sóc làn da mất nước không phải quá phức tạp, tuy nhiên cũng cần phải đều đặn và kiên trì.

– Để bổ sung lại lượng nước mất đi cho da, ngoài khắc phục những nguyên nhân đã nêu ở trên, dưỡng da với kem dưỡng là công việc hàng ngày không thể thiếu của phái nữ. Đừng nghĩ rằng chỉ cần uống nước hay bổ sung các vitamin là đủ, bạn cần phải dùng kem dưỡng ẩm, serum, nước hoa hồng, xịt khoáng… Bạn cần phải làm đủ các bước, thoa kem từ loãng cho đến cô đặc nhất. Đừng cảm thấy phiền hà với nhiều bước chăm sóc da vì chính những sản phẩm như nước cân bằng hay serum lại giúp lớp kem dưỡng thấm thấu nhanh và sâu hơn vào da, dưỡng ẩm cho da hiệu quả hơn.

– Một số bạn nghĩ rằng da dầu thì không cần cung cấp nước? Điều đó hoàn toàn sai vì dầu không phải là nước, không thể cung cấp độ ẩm cho các biểu bì. Vì thế, để dưỡng ẩm cho da dầu mà không gây cảm giác bóng nhờn khó chịu, bạn hãy chọn cho mình loại kem dưỡng có chất kem mỏng nhẹ, hấp thụ nhanh mà không để lại cảm giác nhờn trên da.

– Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua việc dưỡng ẩm cho làn da cơ thể nhé. Sau khi tắm là thời điểm da bị mất đi lượng nước đáng kể, bạn hãy thoa ngay một lớp kem dưỡng ẩm lên toàn cơ thể, massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu dễ dàng hơn. Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, bạn nên chọn loại kem có kết cấu mỏng nhẹ và không nhờn rít để thoải mái khi vận động hàng ngày.

– Da khô thường gặp khó khăn khi trang điểm vì phấn khó bám vào da, gây bong tróc. Để khắc phục, bạn có thể trộn một ít kem dưỡng hàng ngày vào kem nền trang điểm khi tạo lớp nền, sẽ giúp kem nền dễ dàng hòa quyện vào làn da. Sau khi kết thúc bước trang điểm nền, dùng nước xịt khoáng phun nhẹ lên toàn mặt để lớp nền tự nhiên và bền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!