Cách chọn công suất ấm đun siêu tốc tốn ít điện năng sôi nước nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thói quen của đa số người tiêu dùng Việt là không tìm hiểu và nắm bắt được công suất tiêu thụ của thiết bị trong gia đình nên không thể định lượng được số điện mỗi tháng và lên phương án tiết kiệm. Hãy cùng Websosanh tham khảo cách chọn công suất ấm đun siêu tốc đúng cách ngay dưới đây nhé!

1. Cơ chế hoạt động của ấm đun siêu tốc

Tương tự như một chiếc bếp điện, nguyên lý hoạt động của ấm siêu tốc khá đơn giản. Khi cho nước vào ấm  đun thì nước sẽ tạo ra áp lực làm lạnh bộ phận đốt nóng nằm ở phía đáy ấm. Khi bật công tắc điện lên, bộ phận này sẽ nóng dần lên truyền nhiệt vào nước trong ấm. Khi nhiệt độ nước lên đến 1000C thì rơ le nhiệt ở tay cầm sẽ giãn nở và tự ngắt điện nên điện tiêu thụ khá lớn. Tuy nhiên, thời gian đun sôi của bình ấm đun siêu tốc chính hãng chất lượng sẽ nhanh hơn nên tổng lượng điện hao tốn sẽ giảm đi đáng kể.

Ấm đun nước Philip ghi ấn tượng về thiết kế tinh tế, sang trọngẤm đun nước Philip ghi ấn tượng về thiết kế tinh tế, sang trọng.

2. Công suất ấm đun siêu tốc có tốn điện không?

Các công suất thường gặp trên ấm đun từ 1500 đến 2200W

Công suất ấm đun siêu tốc khá lớn từ 1500W đến 2000W nên thường tiêu hao mức điện năng đáng kể. Tuy nhiên, các loại ấm siêu tốc đun nước có tốn điện hay không lại phụ thuộc phần nhiều vào thói quen sử dụng của bạn. Điều đầu tiên chính là khi chọn mua sản phẩm phải đảm bảo có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bởi lẽ điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc đun nước nhiều lần gây lãng phí điện.

Thời gian đun kéo dài khoảng 30s đến 3 phút tùy lượng nước

Thông thường do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan như công việc bận bịu hay lười biếng khiến bạn lãng quên không ngắt nguồn điện. Việc đun nước trong khoảng thời gian liên tục không những làm giảm độ bền ấm mà còn tốn nhiều điện năng. Cho nên, cứ mỗi lần đun mất 30s đến 1 phút là chừng ấy tốn kém “đè nặng” lên hoá đơn tiền điện hàng tháng của nhà bạn đấy.

Ấm đun không quá hao điện?

Như đã nói ở trên, công suất ấm đun siêu tốc không khiến chúng quá hao điện mà thực sự còn liên quan đến rất nhiều ảnh hưởng như lượng nước, hoạt động của rơ le, cách sử dụng, thời gian đun nước quá dài. Bạn cũng cần lưu ý đến nhiệt độ bên ngoài môi trường không làm ảnh hưởng đến hiệu suất đun nấu như không nên nấu ở phòng có điều hoà, quạt gió. Tất cả những yếu tố này đều góp phần quan trọng khiến “ấm siêu tốc” bị hàm oan mà tiền điện nhà bạn vẫn tăng vèo vèo theo tháng.

Ấm siêu tốc Elmich là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho bạnẤm siêu tốc Elmich là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

3. Cách chọn ấm đun siêu tốc tốt nhất

3.1. Nên mua sản phẩm thương hiệu uy tín

Không chỉ riêng khi mua các loại bình nước, ấm đun nước bằng điện mà bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng nên quan tâm đến thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm. Nói đến ấm siêu tốc, bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của bạn. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có thể xuất trình các giấy tờ chứng nhận có liên quan và chính sách bảo hành tốt. Một số những thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo đó là Philip, Sunhouse, Kangaroo, Panasonic, BlueStone, Elmich.

3.2. Chú ý chất liệu của ấm đun siêu tốc

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều những ấm đun nước siêu tốc làm bằng chất liệu không đảm bảo không những độ bền thấp mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người dùng. Hãy lựa chọn sản phẩm được làm từ thép không gỉ an toàn, thân thiện, không nhiễu từ và có độ bền cao. Đặc biệt, chúng có thể dễ dàng làm sạch hiệu quả và luôn giữ được độ sáng bóng sau thời gian dài sử dụng. Bạn có thể tham khảo những loại ấm siêu tốc giá rẻ chất lượng tốt để chọn được sản phẩm phù hợp.

3.3. Công suất từ 1800 – 2200W là hợp lý

Trước khi chọn lựa công suất của ấm siêu tốc, chúng ta cần hiểu rằng nếu như ấm có công suất lớn thì tốc độ đun nhanh hơn nhưng lại có nhược điểm là tiêu tốn nhiều điện năng. Với các ấm siêu tốc được ưa chuộng hiện nay có dung tích khoảng 1,2 – 1,8 lít thì công suất khoảng 1800 – 2000W. Nếu chọn ấm siêu tốc có công suất thấp thì không tiêu tốn nhiều điện năng nhưng tốc độ lại chậm hơn rất nhiều lần. Điều quan trọng là bạn có thể giải quyết được bài toán nan giải này nếu như không thuộc tuýp người kiên nhẫn chờ đợi.

3.4. Dùng đủ lượng nước

Hãy cho một lượng nước vừa đủ vào ấm siêu tốc, không quá nhiều cũng không quá ít. Với những mục đích nhỏ như pha hai ly cà phê chẳng hạn thì không cần phải đổ đầy ấm khi nấu hay tốn điện hay đổ ít nước hơn mực nước tối thiểu sẽ có thể gây cháy ấm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đun nhiều nước rồi cho vào bình nước dự trữ khi dùng cũng là một phương án hợp lý cho công cuộc tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí điện trong cuộc sống hiện đại.

3.5. Vệ sinh bộ phận tiếp xúc điện, tiếp xúc nhiệt thường xuyên

Một nguyên nhân khác được nhắc đến gây tiêu hao lượng điện ngoài công suất của ấm siêu tốc đó là việc tích cặn trong đáy ấm. Sau một thời gian dài đun nấu, các cặn bẩn sẽ bám vào trong ấm gây cản trở quá trình trao đổi nhiệt của ấm. Vậy nên, để ngăn chặn điều này, không nên để nước trong ấm quá lâu. Thường xuyên tẩy rửa, vệ sinh ấm sạch sẽ bằng hỗn hợp dấm trắng và nước.

Cách chọn công suất ấm siêu tốc bao nhiêuCách chọn công suất ấm siêu tốc bao nhiêu.

Tin tức về Cây nước nóng lạnh

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

Nếu bạn là tín đồ của thương hiệu Xiaomi thì không xa lạ gì với các sản phẩm máy nước nóng để bàn tiện lợi. Ngay sau đây cùng Websosanh.vn đi so sánh xem máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l có gì giống và khác nhau nhé!
Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt hay không?

Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt hay không?

Cây nước nóng lạnh Lavie có tốt không? Có nên mua nó để sử dụng hay không? Đó chính là băn khoăn và trăn trở của nhiều người dùng hiện nay. Và nếu như bạn vẫn đang có những băn khoăn đó thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!