Cách chọn đồ chơi an toàn cho bé yêu theo tiêu chuẩn Mỹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi năm lại có đến hàng chục trẻ phải nhập viện cấp cứu bởi các thương tích liên quan đến đồ chơi. Đặc biệt là các đối tượng trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Vậy các bậc cha mẹ nên chọn loại đồ chơi nào để đảm bảo an toàn cho bé yêu?

Websosanh – Hàng triệu đồ chơi được sản xuất mỗi năm và có hàng trăm người mua các món đồ chơi mỗi năm. Đồ chơi được coi là niềm vui và là một phần quan trọng với sự phát triển của bất kỳ đứa trẻ nào. Tuy nhiên, mỗi năm lại có đến hàng chục trẻ phải nhập viện cấp cứu bởi các thương tích liên quan đến đồ chơi. Đặc biệt là các đối tượng trẻ nhỏ dưới 3 tuổi thường xuyên có xu hướng đưa đồ chơi vào miệng.

Các nhà sản xuất đã phải thực hiện dán phiếu hướng dẫn sử dụng và nhãn hiệu lên các đồ chơi mới cho từng nhóm tuổi cụ thể. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất mà bậc cha mẹ có thể làm là giám sát các trẻ chơi.

Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) thực hiện giám sát chặt trẽ và điều chỉnh các loại đồ chơi trên thị trường. Bất kỳ đồ chơi nào sản xuất tại Mỹ hoặc nhập khẩu vào nước Mỹ sau năm 1995 cũng phải đạt các tiêu chuẩn của CPSC

Dưới đây là một số hướng dẫn chung mà các bậc cha mẹ cần nhớ khi mua sắm đồ chơi:

Chọn đồ chơi an toàn cho bé

Chọn đồ chơi an toàn cho bé

– Đồ chơi làm bằng vải nên được dán nhãn chống cháy hoặc không bắt lửa.

– Đồ chơi nhồi bông nên được làm sạch.

– Đồ chơi phủ sơn không chứa chì.

– Vật liệu nghệ thuật không chứa độc.

– Bút chì màu và sơn nên có ASTM D-4236 trên bao bì, nghĩa là đã đạt chuẩn của Hiệp hội Kiểm nghiệm và Vật liệu Mỹ.

– Không nên chơi các đồ chơi cũ, thậm chí truyền tay từ bạn bè và gia đình. Những đồ chơi đó mặc dù có giá trị tình cảm cao và chắc chắn giảm chi phí nhưng có thể chúng không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn hiện nay vì vậy các đồ chơi đó rất dễ vỡ và trở thành mỗi nguy hiểm.

– Đặc biệt, món đồ chơi đó không gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng đến con bạn. Chẳng hạn như tiếng lắc, tiếng rít của một số đồ chơi hay tiếng nhạc, tiếng còi xe…những âm thành này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tai của bé – có thể dẫn đến tổn thương thính giác.

Lựa chọn đồ chơi theo đúng độ tuổi của trẻ

Bạn nên nhớ luôn cần đọc nhãn để đảm bảo đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Theo các hướng dẫn công bố từ CPSC và các nhóm khác có thể giúp bạn đưa ra các quyết định mua đúng đắn. Tuy nhiên hãy tin vào những cảm nhận của bạn sẽ là tốt nhất và xem xét tính tình, thói quen của trẻ bất cứ khi nào bạn mua một đồ chơi mới.

Chọn đồ chơi theo sở thích tính tình của trẻ

Chọn đồ chơi theo sở thích tính tình của trẻ

Bạn có thể nghĩ rằng một một đứa trẻ có thể chơi các đồ chơi của trẻ lớn hơn. Nhưng thực tế từng mức độ tuổi lại có các đồ chơi có các yếu tố an toàn, tính thông minh và trưởng thành khác nhau.

Đối với trẻ sơ sinh, mầm non và mẫu giáo

– Các đồ chơi cần phải đủ to – ít nhất đường kính là 3 cm và chiều dài 6 cm để đảm bảo trẻ không thể nuốt hoặc mắc kẹt trong khí quản.

– Bạn cũng nên tránh các viên bi, tiền xu, quả bóng và các đồ chơi có hình tròn có kích thước đường kính nhỏ hơn 4.4 cm vì chúng có thể mắc kẹt lại trong cổ họng, gây ngạt thở.

– Với những đồ chơi vận hành bằng pin, bạn cần đảm bảo trẻ nhà bạn không thể cạy mở nắp khe gắn pin. Bởi pin và những chất lỏng trong pin có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng, bao gồm cả gây nghẹt thở, chảy máu trong và bỏng hoá chất.

– Khi chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh hay mầm non, chắc chắn chúng không dễ vỡ hoặc dễ gẫy khi bị nhai. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng các đồ chơi này không có đầu nhọn hoặc các bộ phận nhỏ như con mắt, bánh xe hoặc các nút mà có thể rơi ra khiến trẻ cho vào miệng.

– Hầu hết các đồ chơi để bé cưỡi bạn nên chọn loại có dây đai an toàn để đảm bảo an toàn cho bé.

– Thú nhồi bông và các đồ chơi khác thường được bán hoặc được tặng tại các lễ hội, hội chợ hay trong các máy bán hàng tự động thường không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn. Vì vậy, các bạn cần kiểm tra xem các bộ phận của trò chơi có bị rời ra hay có sắc nhọn không trước khi đem cho bé chơi.

Không nên cho trẻ chơi các đồ chơi nhỏ vì bé dễ đưa vào miệng

Không nên cho trẻ chơi các đồ chơi nhỏ vì bé dễ đưa vào miệng

Đối với các trẻ chuẩn bị đi học tiểu học

– Khi cho trẻ sử dụng xe đạp, xe tay ga, ván trượt và giầy trượt, bạn không bao giờ được quên nhắc bé đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn an toàn hiện hành và các vật dụng đảm bảo an toàn khác như bao cổ tay, bàn tay, cổ chân.

– Bánh xe cần được kiểm tra trước khi cho trẻ chơi và đảm bảo kết nối an toàn để không trở thành mối nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

– Với trò chơi phi tiêu bạn nên chọn loại mềm hoặc có đầu giác hút, không nên chọn lại phi tiêu đầu nhọn sắc.

– Súng đồ chơi cho bé nên có màu sắc sáng để tránh nhầm lẫn với các vũ khí thực sự. Và bạn cần phải dạy trẻ không bao giờ được chỉ phi tiêu, mũi tên hay súng vào bất kỳ ai.

– Các súng mang tính sát thương cao bạn không nên cho trẻ dưới 16 tuổi cầm.

– Các đồ chơi điện tử phải có nhãn UL, nghĩa là đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của tổ chức hợp tác các phòng thí nghiệm.

Sau khi mua đồ chơi cho trẻ thì việc dạy trẻ cách sử dụng chúng cũng là một yếu tố quan trọng. Cách tốt nhất để làm điều này là giám sát trẻ chơi. Bạn nên chơi với con và dạy chúng cách chơi an toàn trong không khí vui vẻ.

Giám sát trẻ chơi là yếu tố quan trọng nhất

Giám sát trẻ chơi là yếu tố quan trọng nhất

Các bậc cha mẹ nên:

– Dạy con cất đồ chơi sau khi chơi xong.

– Kiểm tra đồ chơi thường xuyên để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc không còn sử dụng được

– Đồ chơi bằng gỗ không bị rơi các mảnh vụn

– Xe đạp và đồ chơi ngoài trời không bị rỉ sét

– Đồ chơi nhồi bông không bị sổ chỉ hoặc rách hỏng

– Bạn nên sửa chữa các đồ chơi bị hỏng hoặc vứt nó đi ngay lập tức.

– Cất trữ các đồ chơi ngoài trời để tránh chúng tiếp xúc với các tác nhân môi trường như mưa, bụi.

– Hãy chắc chắn rằng chúng sạch. Đảm bảo rửa sạch các đồ chơi bằng nhựa bằng các chất tẩy rửa an toàn.

– Vì trẻ rất dễ bị cám dỗ bởi các những thứ như pháo bông, diêm, kéo sắc, bong bóng…là các chất nguy hiểm, nên bạn càn đảm bảo trẻ tránh xa các vật dụng trên.

Báo cáo với cơ quan chức năng nếu bạn thấy có đồ chơi không an toàn cho trẻ xuất hiện trên thị trường.

Minh Hường

(Theo kidshealth)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!