Cách chọn giày đá banh cỏ nhân tạo “chuẩn xác” ai cùng nên đọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách chọn giày đá banh cỏ nhân tạo chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm chọn giày đá banh cho mặt sân cỏ nhân tạo nhé!

Mối mặt sân bóng đều có những đặc điểm riêng biệt. Do đó, việc lựa chọn giày đá banh phù hợp với mặt sân sẽ giúp người chơi chơi bóng tốt hơn đồng thời hạn chế tối đa các chấn thương không mong muốn. Trong bài viết này, hãy cùng websosanh tìm hiểu chi tiết về cách chọn giày đá banh cỏ nhân tạo các bạn nhé!

Chọn giày đá banh cho mặt sân cỏ nhân tạo
Chọn giày đá banh cho mặt sân cỏ nhân tạo

Chọn giày đá banh cỏ nhân tạo theo loại đinh

Hiện nay, ở Việt Nam mặt sân cỏ nhân tạo chiếm hầu hết số lượng sân không chuyên. Hai loại đinh giày phù hợp nhất để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo là AG và TF. 

1. Giày đinh dăm TF

Phù hợp với các sân cỏ nhân tạo cùn, có chất lượng cỏ xấu, bề mặt san trụi, độ lún kém. Đinh giày TF thường được làm từ cao su với các đinh dăm nhỏ được phân bố đều khắp mặt đế.

Ưu điểm:

  • Đế giày được trang bị thêm phần nệm lót khá mềm nên không bị đau chân khi di chuyển.
  • Đế có độ bám sân cực tốt ngay cả khi sân ướt và trời mưa nhỏ.

Nhược điểm:

  • Khó khăn khi thực hiện các động tác kỹ thuật.
  • Chân có cảm giác rất nóng khi chơi bóng dưới trời nóng.
  • Giày đá banh cỏ nhân tạo đinh TF có sức sát thương không cao.

2. Giày đinh tán AG

Đây là đinh giày chuyên dụng dùng ở mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn hoăc sân cỏ mới thi công. Đinh giày thường được làm bằng nhựa, có hình dáng tròn, đinh cao hơn đinh TF.

Ưu điểm:

  • Độ bám sân cực tốt.
  • Đinh giày nhìn rất “ngầu” và mạnh mẽ.
  • Sức sát thương cao.

Nhược điểm:

  • Phần đế nhựa cứng, không có lớp lót bảo vệ gót chân.
  • Dễ bị trật sơ mi cổ chân khi di chuyển.
  • Nếu đi giày đá banh cỏ nhân tạo đinh AG trên mặt sân cỏ nhân tạo mỏng và xấu, bạn sẽ có cảm giác như đi guốc đá bóng vậy.
Nên chọn đinh giày TF và AG cho mặt sân cỏ nhân tạo
Nên chọn đinh giày TF và AG cho mặt sân cỏ nhân tạo

Chọn giày đá banh cỏ nhân tạo theo thiết kế cổ giày

Giày đá banh có 2 loại cổ là cổ thấp và cổ cao, rất nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua thiết kế cổ giày thì tốt khi chơi bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo. Thực tế, cả hai loại cổ giày này đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. 

1. Giày đá banh cổ cao

– Ưu điểm: Thiết kế ôm chân chắc chắn; chống lật cổ chân hiệu quả; thiết kế mới lạ đẹp mắt; bảo vệ cổ chân tốt; hạn chế các dị vật, bùn, đất rơi vào trong giày.

–  Nhược điểm: Việc đi giày hơi khó khăn nếu không biết cách.

2. Giày đá banh cổ thấp

– Ưu điểm: Thoáng mát, nhẹ nhàng, đơn giản, thoát chân và dễ xỏ hơn.

– Nhược điểm: Bùn đất và các dị vật dễ rơi vào bên trong giày trong quá trình chạy và di chuyển.

Chọn giày đá banh cỏ nhân tạo theo thiết kế cổ giày
Chọn giày đá banh cỏ nhân tạo theo thiết kế cổ giày

Chọn giày đá banh cỏ nhân tạo theo trọng lượng

Việc chọn giày đá banh cỏ nhân tạo nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào sở thích của từng người. Nhưng chắc chắn có một điều rằng, giày càng nhẹ thì sẽ càng mỏng manh hơn so với chiếc giày nặng.

Giày đá banh nhẹ nhất hiện nay trên thị trường có trọng lượng khoảng 155gg; trong khi đó giày đá banh nặng nhất là khoảng 312g. Thông thường, dưới 198g là giày siêu nhẹ, từ 198 đến 226g là giày đá banh nhẹ; từ 226 đến 283g là giày đá banh bình thường và trên 283g là giày đá banh nặng.

Giày đá banh cỏ nhân tạo giá bao nhiêu?

Giày đá banh cỏ nhân tạo có nhiều phân khúc giá khác nhau, rẻ có và đắt cũng có. Nếu bạn chọn mua giày đá banh cỏ nhân tạo của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma hay Mizuno thì mức giá có thể dao động từ 1,5 triệu đồng/đôi trở lên. 

Nếu thu nhập không cho phép, bạn vẫn có thể mua giày đá banh cỏ nhân tạo của các thương hiệu thuộc phân khúc giá rẻ hơn như Động Lực, Kamito, Mitre, Prowin … Thông thường giày đá banh cho sân cỏ nhân tạo của các thương hiệu này thường dao động từ khoảng 200.000 VNĐ/đôi trở lên. 

Giày đá bóng Prowin
Giày đá bóng Prowin

Tuy nhiên, một đôi giày tốt đôi khi không chỉ nằm ở giá thành, thương hiệu, xuất xứ mà quan trọng nhất là phải phù hợp với người sử dụng. Vì vậy, khi mua giày bạn hãy chọn một đôi giày đá banh cỏ nhân tạo phù hợp nhất với mình để luôn có cảm giác thoải mái và tự tin nhất khi chơi bóng nhé!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!