Cách chọn hạt điều rang muối ngon ăn Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu trước đây cứ Tết đến mọi người lại cùng nhau sắm bánh kẹo thì Tết thời hiện đại, mọi người lại hứng thú với các loạt hạt khô hơn, một trong số đó là HẠT ĐIỀU. Vậy làm thế nào để chọn hạt điều ngon, chất lượng, bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Hạt điều là loại hạt thế mạnh của Việt Nam với hàng trăm tấn điều được xuất khẩu mỗi năm. Hiện nay hạt điều trên thị trường Việt Nam có khá nhiều loại, từ trong nước cho đến nhập khẩu từ Indonesia, Campuchia, Ấn Độ hay từ châu Phi. Tuy vậy, loại hạt điều được yêu thích nhất hiện nay có lẽ là điều Bình Phước, Bình Dương, một số loại điều khác từ Đắc Lắc cũng được nhiều người khen ngon và hợp khẩu vị. Dưới đây là một số cách chọn hạt điều rang muối, ngon, chất lượng cho dịp Tết các bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn thương hiệu Hạt điều

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là lựa chọn thương hiệu Hạt điều bởi tùy theo thương hiệu, nơi bán mà chất lượng hạt điều sẽ khác nhau. Vấn đề thương hiệu Điều vẫn là một câu hỏi cần lời giải đáp của Việt Nam bởi có một thực tế đáng buồn là vì dù điều Việt Nam vừa ngon, vừa bùi, vừa thơm nhưng lại chưa định vị được thương hiệu mà chủ yếu xuất khẩu thô sang nước ngoài.

Lựa chọn xuất xứ hạt điều cũng rất quan trọng nếu bạn muốn mua được điều ngon ngày Tết

Cũng bởi vì vậy mà đôi khi thương hiệu Điều không quan trọng bằng xuất xứ Hạt điều. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm được sản xuất trong nước với giống điều được trồng từ Bình Phước, Bình Dương hoặc Đắc Lắc. Những loại hạt điều này có giá không quá đắt (rẻ hơn so với điều nhập khẩu) lại có chất lượng ổn.

Quan sát bao bì của Hạt điều

Hầu hết các loại hạt điều rang muối hiện nay đều được đóng gói trong túi hoặc hộp nhựa. Bạn nên chọn các loại hạt điều có bao bì đảm bảo, trông sạch sẽ, có nhãn hiệu, ngày sản xuất, hạn sử dụng, và một số thông tin khác. Với những loại bao bì không có xuất xứ, tên nơi sản xuất bạn nên cẩn thận vì có thể chúng không đảm bảo chất lượng.

Quan sát màu sắc của Hạt điều

Màu sắc hạt điều nên vàng sáng, không nên chọn các loại hạt điều màu nâu, xỉn

Màu sắc của Hạt điều cũng là yếu tố cho bạn biết chất lượng của Hạt điều ra sao. Những loại hạt có màu vàng sáng, nở to, không bị mốc, không bị cháy là loại bạn nên chọn. Tất nhiên, có loại hạt điều còn vỏ lụa thì bạn không thể biết được nhưng nếu là nhân hạt điều thì hãy nhớ chọn loại nào có màu sắc như trên.

Nếu thấy hạt điều có màu ngả xanh, nâu hoặc vàng sẫm thì tốt nhất bạn không nên mua bởi chất lượng của những hạt điều này không đảm bảo, nó có thể đã bị ẩm, mốc hoặc là những hạt cũ.

Quan sát sự đồng đều của Hạt điều trong túi/hộp

– Nếu mua hạt điều để biếu tặng, ngoài quan tâm đến chất lượng của hạt điều bạn cũng cần phải chú ý đến sự đồng đều của hạt điều trong túi hoặc trong hộp. Những túi điều có hạt điều không quá chênh lệch nhau về kích thước, hạt nào cũng mẩy và vàng ươm là những túi điều đạt chất lượng (những túi này có khoảng 550 – 650 hạt/kg).

Quan sát xem hạt điều mà bạn mua có các hạt tương đương nhau không

– Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thực phẩm Tết thì chọn các túi hạt xô, tức là lẫn cả to cả nhỏ, cả mẩy cả lép nhưng tỷ lệ mua phải hàng kém chất lượng, hàng cũ, hàng mốc sẽ rất cao. Bạn cần chú ý và cẩn thận.

Tốt nhất, hãy lựa chọn những túi điều có kích thước hạt đồng đều, hạt nào ra hạt đấy để mua được những túi điều ngon.

Quan sát hình dạng Hạt điều

Những hạt điều đạt chất lượng là những hạt điều còn đuôi, hạt mẩy tròn căng, dường như chỉ có Điều Việt Nam mới có đặc điểm này, còn điều nhập khẩu Indonexia, châu Phi hay Ấn Độ hạt sẽ thường không được mẩy bằng, cũng không có đuôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách chế biến món ăn từ hạt chia

5 cách chế biến món ăn từ hạt chia

Hạt chia không có mùi, vị nhạt nên rất thích hợp để mix với các loại thức ăn khác, không làm át mùi, mất mùi của món ăn. Dưới đây là 5 cách chế biến món ăn từ hạt chia để có những món ngon, bổ dưỡng:

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!