Cách chọn mua máy pha cà phê hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bằng cách chọn mua và sử dụng máy pha cà phê một cách hợp lý, bạn sẽ có được một chiếc máy ưng ý mang lại sự tiện dụng nhất khi sử dụng, và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Nhiều người vẫn có thói quen pha cà phê phin vào mỗi sáng hay trong giờ làm việc theo cách truyền thống, công việc này cần đỏi hỏi thời gian lâu hơn với các thao tác nấu nước, canh lượng cà phê hay tráng phin… Tuy nhiên, khi sử dụng máy pha cà phê thì chưa đầy một phút bạn có thể chuẩn bị cho các thành viên trong gia đình một ly cà phê thơm phức để khởi đầu ngày mới đầy sức sống.

Cách chọn mua máy pha cà phê hiệu quả nhất1

Trên thị trường các mặt hàng máy pha cà phê cũng khá đa dạng bao gồm các nhãn hiệu danh tiếng như Philips, Electrolux, Kenwood, Cuisinart… được khá nhiều người tiêu dùng ghi nhớ. Ngoài ra, các sản phẩm máy pha cà phê espresso đến từ Ý, Tây Ban Nha, Pháp… cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng.

Việc chọn mua máy pha cà phê không hề đơn giản như khi bạn mua các sản phẩm khác. Khi mua máy pha cà phê chúng ta cần xem xét các thành phần của máy và xem máy có thể pha được loại cà phê nào (cà phê có rất nhiều vị khác nhau) và bạn mua máy để sử dụng ở nhà hay là ở văn phòng. Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn.

1. Các lưu ý khi chọn mua máy

Bạn sẽ sử dụng máy pha cà phê ở đâu và khi nào?

Bạn cần dựa theo mục đích của mình để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Máy pha cà phê dùng cho gia đình sẽ được thiết kế khác so với các loại máy sử dụng tại văn phòng. Do vậy, đây cũng là một yếu tố quan trọng đầu tiên giúp bạn có sự lựa chọn đúng.

Bạn cần máy pha cà phê có dung tích bao nhiêu, pha được mấy ly?

Bạn cần pha cà phê cho cả gia đình, hay chỉ một đến hai người… theo một số kinh nghiệm người dùng cho thấy máy pha cà phê 8-12 tách là loại linh hoạt nhất. Máy có thể pha đủ cà phê cho một đám đông nhưng cũng có thể điều chỉnh xuống 4 ly. Tuy nhiên, trường hợp bạn muốn ít hơn thì cũng có thể lựa chọn các loại máy khác được thiết kế để pha 1 ly/lần.

Cà phê của bạn sẽ được giữ nhiệt trong bao lâu ?

Nếu như cần thời gian nhâm nhi ly cà phê của mình một cách lâu hơn bạn cũng có thể chọn lựa những loại máy pha cà phê có đĩa hâm để giữ cà phê của bạn được nóng. Với các loại máy này khi mua nên chú ý tới thời gian hâm nóng và bình đựng cà phê có thể giữ cà phê ấm trong bao lâu…

Bạn sử dụng cà phê dạng bột, cà phê hạt, cà phê túi lọc hay là capsule?

Các loại máy pha cà phê dùng cà phê túi lọc, capsule, cà phê hạt chủ yếu được phân bố tại Châu Âu, Châu Mỹ. Trong khi máy pha cà phê dạng bột lại được phổ biến hơn tại Việt Nam, vì cách này quen thuộc giống như kiểu pha cà phê phin của người Việt. Những loại máy khác cũng có nhưng chủ yếu chỉ xuất hiện ở nhà hàng, khách sạn….

Ngoài ra, cần dựa theo một vài tiêu chí khác nữa như giá cả, chức năng nổi bật, bề ngoài và công suất giúp bạn lựa chọn máy pha cà phê phù hợp và tốt nhất.

2. Sử dụng máy pha cà phê đúng cách

Sau khi sử dụng máy nên làm sạch ngay tránh để cà phê để lâu đóng cặn và keo lại. Với loại máy pha cà phê espresso nên chọn cà phê nguyên liệu chuẩn, tránh cà phê được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác dễ gây tắc và làm hỏng hỏng các chi tiết máy.

Cách chọn mua máy pha cà phê hiệu quả nhất 2

Với loại mày pha cà phê dạng lọc khi mới mua về, hoặc lâu không sử dụng bạn cần cho máy chạy không với nước để vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng. Trong trường hợp khi sử dụng nếu thấy máy không hoạt động càn kiểm tra lại xem các bộ phận của máy được đóng đúng khớp và kín hay chưa để thao tác lại cho đúng.

Cần kiểm tra lượng nước trong hộc trước khi bật máy, để đảm bảo hộc chứa đủ nước. Tuyệt đối không cho máy chạy mà không có nước vì có thể gây cháy mô tơ.

Không nên cho cà phê đã pha trước đó vào lại máy vì dễ làm nghẹt các chi tiết máy, làm máy mau hư hỏng. Chỉ sử dụng nước sạch khi pha cà phê.

Khi cần bảo quản trong thời gian dài, cần cho máy chạy không với nước để làm sạch hoàn toàn trước khi đem cất.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!