Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách chỉnh chiều cao ghế gaming

Đây là tính năng cơ bản mà mẫu ghế gaming nào cũng được trang bị để nâng hạ chiều cao phù hợp với chiều cao của người sử dụng. Cách chỉnh ghế gaming để có chiều cao đúng là phải đảm bảo tầm mắt của người sử dụng có thể nhìn thẳng vào cạnh trên cùng của màn hình máy tính. Nếu đầu của bạn đặt đúng tại vị trí này sẽ hạn chế việc cúi xuống hay ngước lên liên tục gây mỏi cổ khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Không chỉ vậy, yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm khi điều chỉnh chiều cao ghế gaming là đảm bảo bàn chân có thể chạm hẳn xuống sàn nhà. Việc này sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, đồng thời thuận tiện cho việc lướt chân để di chuyển ghế trong khi làm việc.

cách chỉnh ghế gaming
Điều chỉnh chiều cao ghế gaming bằng cần gạt (Ảnh: Techzones)

Để điều chỉnh chiều cao của ghế gaming thông thường bạn chỉ cần sử dụng cần gạt nằm bên phải dưới mâm ngồi. Để tăng chiều cao ghế, bạn hãy đứng dậy để đảm bảo không có trọng lượng nặng đè lên ghế và kéo cần gạt lên. Ngược lại, để giảm chiều cao ghế, bạn chỉ cần ngồi trên ghế, đồng thời kéo cần gạt lên để trọng lượng cơ thể đẩy piston xuống.

2. Cách chỉnh độ ngả ghế gaming

Điều chỉnh độ ngả ghế ra sau để có tư thế nghỉ ngơi thoải mái giữa những trận đầu game là tính năng phổ biến thứ hai ở đa số các dòng ghế gaming hiện nay. Với tính năng này, người dùng có thể thể lựa chọn được tư thế nằm tùy ý sao cho phù hợp với mục đích đọc sách hoặc nghỉ ngơi. Độ ngả ghế gaming dao động từ 125 – 180 độ. Tùy vào thiết kế của từng dòng ghế gaming khác nhau sẽ có cách điều chỉnh độ ngả ghế gaming khác nhau, dưới đây là 2 cách điều chỉnh ghế gaming ngả ra sau phổ biến nhất:

  • Sử dụng cần gạt:

cách chỉnh ghế game
Điều chỉnh độ ngả ghế gaming bằng cần gạt (Ảnh: Websosanh tổng hợp)

 

Đây là kiểu phổ biến nhất thường được sử dụng trên các dòng ghế gaming giá rẻ đến cao cấp. Với cách điều chỉnh độ ngả ghế bằng cần gạt thì bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Thao tác cũng tương tự như khi điều chỉnh chiều cao ghế, bạn chỉ cần nằm ngả người vào tựa lưng và kéo cần gạt điều chỉnh độ nghiêng ở cùng bên với cần gạt tăng giảm độ cao. Ngược lại, để trả độ ngả về góc 90 độ như ban đầu, bạn chỉ cần ngồi thẳng người lại và kéo cần gạt để ghế tự động trả về độ ngả ban đầu.

  • Sử dụng dây kéo/ cần gạt bên hông mâm ngồi:

cách điều chỉnh ghế gaming
Điều chỉnh độ ngả ghế gaming bằng cần gạt bên hông mâm ngồi (Ảnh: Techzones)

Đây là kiểu thiết kế mới nên còn khá xa lạ với nhiều người. Ở thiết kế này, thay vì sử dụng cần gạt ở phía bên dưới ghế thì người dùng sẽ sử dụng dây đai hoặc cần gạt ở bên hông mâm ngồi để điều chỉnh chiều cao. Với cách chỉnh ghế game này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn, dễ dàng hơn cho người sử dụng khi không phải cúi người qua bên phải để kéo cần.

3. Điều chỉnh độ nghiêng thắt lưng ghế gaming

Không giống như các mẫu ghế công thái học có thiết kế thắt lưng đôi hoặc đệm đỡ hình cánh bướm ở phía sau tựa lưng ghế để có thể điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt. Hầu hết các dòng ghế gaming đều có thiết kế khung ghế cố định và hỗ trợ nâng đỡ thắt lưng thông qua gối thắt lưng tặng kèm bên ngoài.

Mặc dù không thể điều chỉnh linh hoạt bằng các loại thắt lưng của ghế công thái học nhưng loại thắt lưng này cũng có nhiều ý nghĩa trong việc giảm bớt gánh nặng cho các cơ và phần lưng dưới. Bạn có thể điều chỉnh độ cao của gối thắt lưng bằng cách kéo dây đai để nâng hạ vị trí đặt gối phù hợp với cột sống.

cách điều chỉnh ghế game
Gối tựa thắt lưng có thể điều chỉnh lên xuống (Ảnh: Hoàng Sơn Computer)

Thông thường các gối thắt lưng kết nối với ghế thông qua hai dây đai bằng thun luồn qua gối và ghế. Vì vậy để điều chỉnh vị trí gối, bạn chỉ cần di chuyển gối trượt lên – xuống đến vị trí mong muốn.

4. Cách chỉnh tay vịn ghế gaming

Tay vịn của ghế gaming rất đa dạng và có thể điều chỉnh linh hoạt, thường có từ kiểu 1D – 4D tương ứng với khả năng điều chỉnh 1 chiều – 4 chiều. Ghế gaming có tay vịn điều chỉnh càng linh hoạt thì sẽ càng mang lại trải nghiệm chơi game, nâng đỡ cơ tốt hơn. Dưới đây là các hướng dẫn chỉnh ghế gaming có tay vịn từ 1D – 4D:

  • Kê tay ghế gaming 1D

hướng dẫn chỉnh ghế gaming
Điều chỉnh tay vịn lên – xuống (Ảnh: TechZones)

Đây là mẫu kê tay ghế gaming cơ bản nhất có thể điều chỉnh theo một chiều duy nhất là cao – thấp từ 5 – 15cm. Để chỉnh chiều cao tay vịn ghế gaming bạn chỉ cần dùng ngón tay gạt và giữ cần gạt nhỏ nằm hai bên trục ống kê tay, đồng thời kéo tay vịn lên hoặc hạ xuống để điều chỉnh chiều cao phù hợp.

  • Kê tay ghế gaming 2D

hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming
Điều chỉnh góc xoay của tay vịn ghế gaming (Ảnh: Techzones)

Với tay vịn 2D thì ngoài điều chỉnh được chiều cao, bạn còn có thể điều chỉnh thêm góc xoay của tay vịn theo hướng xoay vào trong hoặc xoay ra ngoài 30 – 45 độ. Các thao tác để điều chỉnh góc xoay tay vịn ghế gaming cũng rất đơn giản. Bạn chỉ nhấn giữ vào nút ở đầu tay vịn, đồng thời xoay góc tùy ý để điều chỉnh góc.

  • Kê tay ghế gaming 3D

hướng dẫn chỉnh ghế game
Điều chỉnh tay vịn ghế gaming trượt về phía trước – sau (Ảnh: Techzones)

Ngoài hai chức năng điều chỉnh chiều cao và góc xoay thì tay vịn 3D còn có thêm khả năng điều hướng trượt về trước – sau tùy vào vị trí ngồi của người dùng. Để điều chỉnh kê tay ghế gaming về phía trước hoặc phía sau thì bạn cần nhấn giữ nút ở đầu tay vịn như khi điều chỉnh góc xoay, đồng thời kéo mặt kê tay lên trước hoặc về sau.

  • Kê tay ghế gaming 4D

hướng dẫn điều chỉnh ghế game
Chỉnh tay vịn ghế gaming ra ngoài – vào trong (Ảnh: Techzones)

Trên đây là 4 cách điều chỉnh ghế game đầy đủ và chi tiết nhất phù hợp với hầu hết mọi mẫu ghế gaming hiện nay. Với các chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh tư thế đúng và nhanh chóng nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ghế gaming MSI MAG CH120 X

Đánh giá ghế gaming MSI MAG CH120 X

Là mẫu ghế gaming tầm trung chưa tới 4 triệu đồng thì mẫu ghế gaming này được khá nhiều người tìm mua, hãy cùng tìm hiểu tính năng, ưu và nhược điểm của ghế gaming MSI MAG CH120 X ngay trong bài viết sau.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!