5 tính năng khiến máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S đắt nhưng "xắt ra miếng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S có giá bán không hề rẻ nhưng lại hội tụ loạt tính năng cực cao cấp, tối ưu hóa các trải nghiệm sử dụng, giải trí của người dùng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Thông số kỹ thuật của máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S

máy chiếu 4k Xiaomi
Máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S (Ảnh: Tổng kho Xiaomi)

Máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S là dòng máy chiếu cao cấp bậc nhất của Xiaomi với thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp để trình chiếu phim tại nhà. Vỏ ngoài máy được làm bằng chất liệu thấu kính màu đen với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng tại bất cứ đâu.

Bạn có thể đặt máy chiếu trên bàn hoặc lắp cố định trên trần nhà để tiết kiệm diện tích. Không chỉ vậy, sản phẩm còn sở hữu nhiều yếu tố kỹ thuật ấn tượng như: Công nghệ xử lý ánh sáng 4k, 2000 Lumens và hỗ trợ trình chiếu rõ nét lên màn hình cực lớn từ 80 – 150 inch.

Xiaomi Mijia 1S sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ T968-H kết hợp với bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ lưu trữ 32GB siêu khủng. Thiết bị có tích hợp sẵn 3 quạt làm mát đảm bảo máy không bị nóng kể cả khi trình chiếu trong thời gian dài.

Thông số cơ bản của Xiaomi Mijia 1S:

  • Công nghệ chiếu: DLP
  • Độ sáng: 2000 ANSI Lumens.
  • Độ tương phản hình ảnh: 3000: 1.
  • Độ phân giải hình ảnh thực: 4K (3840 x 2160)
  • Công suất đèn: 250W.
  • Tuổi thọ bóng đèn tối đa: 25.000 giờ.
  • Kích thước khung chiếu: 80 – 150 inch
  • Kết nối: AV, HDMI, USB, Audio out, LAN, S/PDIF
  • Loa: 2W.
  • Kích thước: 410 x 291 x 88 mm
  • Trọng lượng: 7.0 kg

Giá tham khảo: 43.999.000 đồng

2. 5 tính năng nổi bật của máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S

Với mức giá gần 44 triệu cho một sản phẩm máy chiếu nhỏ gọn là không phải rẻ, nhưng máy chiếu 4K Xiaomi này sở hữu nhiều cải tiến và tính năng nổi bật giúp đem lại hiệu quả trình chiếu tốt, nhất là khi sử dụng trong phòng chiếu phim tại nhà. 

2.1 Hình ảnh trình chiếu sống động trong mọi điều kiện

máy chiếu mini Xiaomi 4K
Chất lượng hình ảnh 4K sinh động, sắc nét (Ảnh: Tổng kho Xiaomi)

Máy chiếu mini Xiaomi 4K Mijia 1S sở hữu độ sáng tối đa tới 2000 lumen và độ tương phản 3000:1 giúp trình chiếu hình ảnh sống động, màu sắc tươi sáng và đạt hiệu quả tốt nhất trong môi trường tối, phòng kín, đặc biệt là các phòng chiếu phim tại nhà. 

Ngoài ra, máy chiếu Xiaomi này vẫn có thể trình chiếu trong phòng có bật đèn hoặc ngoài trời vẫn khá ổn. Không chỉ vậy, thiết bị còn sử dụng công nghệ hiện đại xử lý ánh sáng kỹ thuật số 4K TI DLP giúp máy có độ sáng cao hơn 30% so với thế hệ trước.

2.2 Trình chiếu màn hình cực lớn tại khoảng cách gần

máy chiếu Xiaomi 4K chiếu cực gần
Khoảng cách chiếu ngắn từ 14 – 49 cm (Ảnh: Tổng kho Xiaomi)

Với thiết kế ống kính có tiêu cự siêu ngắn 0.233:1 nên máy chiếu Xiaomi 4K này có thể trình chiếu hình ảnh lên màn hình tới 150 inch ở khoảng cách gần chỉ 49cm, phù hợp cho mọi không gian của gia đình, nhất là khi trang bị cho các phòng chiếu phim chuyên dụng tại nhà. Ngoài ra, máy chiếu Xiaomi Mijia 1S cũng là lựa chọn thay thế khá tuyệt cho tivi tại các nhà chung cư bởi đảm bảo hiệu quả giải trí, trong khi tiết kiệm tối đa diện tích. 

Khoảng cách chiếu siêu gần cũng khiến Xiaomi Mijia 1S tiện dụng cho việc trình chiếu tại các cuộc họp tại cơ quan, trường học vì các dòng máy đời cũ thường phải đặt ở khoảng cách xa tới cả mét, khiến khi có người đi trước máy lại ảnh hưởng tới hình ảnh hiển thị trên màn chiếu.

2.3 Điều khiển dễ dàng, sử dụng đơn giản

máy chiếu 4k Xiaomi Mijia điều khiển
Máy chiếu 4k Xiaomi Mijia 1S (Ảnh: Tổng kho Xiaomi)

Máy có hệ thống điều khiển thông minh cho phép người dùng có thể điều khiển từ xa nhanh chóng thông qua giọng nói hoặc remote. Ngoài ra, thiết bị còn có các tính năng như hiệu chỉnh dọc, lấy nét hình ảnh thủ công giúp người dùng có thể tùy chỉnh chất lượng ảnh phim tùy ý. Máy chiếu laser 4K Xiaomi trang bị hệ thống thông minh Android 9.0 tương ứng với kho tàng giải trí khổng lồ, phù hợp cho mục đích giải trí và xem phim tại nhà.

2.4 Trang bị hai cảm biến bảo vệ mắt

Ở hai bên ống kính của máy chiếu 4k Xiaomi Mijia 1S có trang bị hai cảm biến chống nhìn bằng mắt thường. Cảm biến này có tác dụng tự động điều chỉnh giảm độ sáng để tránh nguồn sáng laser chiếu trực tiếp ảnh hưởng đến mắt khi người dùng đến gần.

2.5 Có sẵn loa âm thanh với độ trung thực cao

Bạn có thể sẵn sàng xem phim bất kỳ lúc nào mà không cần phải kết nối thêm loa bên ngoài nhờ hệ thống loa âm thanh hỗ trợ giải mã Dolby và DTS-HD được tích hợp sẵn trong máy chiếu. Với công nghệ này bạn sẽ có được trải nghiệm âm thanh chất lượng như khi xem phim tại rạp ngay trong không gian nhà ở của chính mình.

Đương nhiên, nếu muốn kết nối với loa ngoài thì cổng Audio và kết nối bluetooth cũng giúp người sử dụng thưởng thức âm lượng mạnh mẽ hơn.

3. So sánh máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S và máy chiếu 4K cùng giá

Máy chiếu 4K trong phân khúc 43 triệu ngoài mẫu máy chiếu Xiaomi 4K Mijia 1S thì còn sản phẩm máy chiếu Xiaomi Fengmi C2. Để bạn đọc thấy rõ được ưu và nhược điểm của từng dòng thì ngoài các thông tin cung cấp trên, bạn có thể xem thêm bảng so sánh sau:

Tiêu chí Xiaomi Mijia 1S Xiaomi Fengmi C2
Độ phân giải 4K (3840 x 2160) 4K (3840 x 2160)
Độ sáng 2000 lumen 2200 lumen
Độ tương phản 3000:1 3000:1
Bóng đèn 250W
Hệ điều hành Android 9 Android 9
Kích thước màn hình 80 – 150 inch 40 – 150 inch
ROM 32GB 16GB
Âm thanh Dolby Dolby
Giá 43.999.000đ 43.990.000đ

Dựa trên bảng so sánh có thể thấy cả hai sản phẩm máy chiếu 4K đến từ thương hiệu Xiaomi có nhiều điểm tương đối giống nhau. Tuy nhiên máy chiếu Xiaomi Fengmi C2 sẽ cho tỷ lệ khung chiếu đa dạng hơn từ 40 – 150 inch, giúp bạn linh hoạt tùy chỉnh kích thước màn chiếu phù hợp với sở thích xem phim của mình.

Trong khi đó, máy chiếu Xiaomi Mijia 1S sở hữu dung lượng bộ nhớ ROM lớn hơn, lên đến 32GB, gấp hai lần so với phiên bản đồng giá giúp máy chiếu lưu trữ và có tốc độ xử lý câu lệnh tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về máy chiếu 4k Xiaomi Mijia 1S chi tiết, đầy đủ nhất. Với các thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và chọn mua máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!