Cách chọn mua máy tính bảng phù hợp nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Bạn đang có nhu cầu mua một mẫu máy tính bảng nhưng không biết lựa chọn mẫu mã nào, và thương hiệu nào để phục vụ cho các nhu cầu giải trí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thức để chọn được dòng sản phẩm như ý.

Tìm hiểu xem nhu cầu sử dụng của bạn là gì?

Cũng giống như smartphone và laptop, máy tính bảng chia ra rất nhiều chủng loại với nhiều tính năng khác nhau, giúp phục vụ cho một số lượng lớn các nhu cầu của cuộc sống.

Nhu cầu sử dụng, có thể định nghĩa là những việc bạn muốn làm, hoặc sẽ làm nếu sở hữu một chiếc máy tính bảng. Bạn sẽ dùng để xem phim trực tuyến, hay lưu trữ phim? Đọc tài liệu, đọc báo? Bạn có muốn sử dụng các nhu cầu nâng cao cùng đồ họa hay không? Bạn có cần bàn phím tháo rời không? Có lưu tâm đến kiểu dáng đẹp không? Có cần Webcam hay không?

Chọn lựa nền tảng di động

Android và iOS là hai nền tảng mạnh nhất trên các thiết bị di động, bao gồm cả smartphone và máy tính bảng. Tuy nhiên gần đây thị phần Windows Phone cũng có những bước tiến rất đáng kể cùng nhiều dòng sản phẩm lai, và tương thích tốt. Bên cạnh đó, phiên bản Windows 10 mới ra mắt cũng là một trong những điểm cộng khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến nền tảng này.

Ưu điểm của nền tảng Android:

– Có nhiều ứng dụng đi kèm khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ giao diện, cũng như hệ thống của thiết bị

– Nhiều lựa chọn ở các phân khúc giá khác nhau

– Đi kèm nhiều ứng dụng của Google như Google Now, Gmail, YouTube, trình duyệt Chrome, Google Drive,…

Ưu điểm của nền tảng iOS:

– Thiết bị chạy iOS của Apple được đánh giá cao về chất lượng

– Thiết kế của iPad luôn tạo vẻ đẹp sang trọng, cao cấp

– Đi kèm nhiều dịch vụ, tính năng của Apple như iTunes, Safari, Apple Pay, Touch ID

Ưu điểm của nền tảng Windows Phone

– Sắp ra mắt thế hệ Windows 10 với nhiều hứa hẹn cải thiện về tính năng

– Giao diện độc đáo, bắt mắt

– Hỗ trợ cảm ứng trên nhiều thiết bị máy tính bảng lai

– Hỗ trợ đa nền tảng tốt hơn Android và iOS.

– Ứng dụng và các tính năng có hiệu năng cao, và không ngốn điện/RAM như Android.

Bạn mong muốn tính năng nào trên máy tính bảng?

samsung galaxy tab a

Có rất nhiều tính năng trên máy tính bảng mà bạn có thể dựa vào chúng để lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp.

Về kích thước màn hình: Có rất nhiều kích thước màn hình dành cho máy tính bảng, từ 7-inch cho tới 13-inch. Nếu bạn là người dùng năng động và muốn tìm kiếm sự tiện lợi trên máy tính bảng, thì các mẫu mini với màn 7-inch là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nếu muốn có một trải nghiệm giải trí tốt hơn, bạn có thể chọn các mẫu từ 10 – 13 inch tùy vào nhu cầu và túi tiền.

Về hiệu năng:Nếu bạn muốn chiếc máy tính bảng chạy mượt mà các ứng dụng, và trò chơi đi kèm, hãy lựa chọn một phần cứng tương đối tốt, bao gồm bộ vi xử lý quad-core, dung lượng RAM cao, ít nhất là 2 GB.

Về mạng di động:Máy tính bảng đi kèm SIM để dùng mạng di động 3G, 4G thường có giá đắt hơn nhiều so với các phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-fi. Nếu bạn không quá cần thiết các tính năng của 3G (thường chỉ dùng ngoài đường, nơi không có sóng Wi-fi), thì các phiên bản hỗ trợ SIM là không quá cần thiết.

Về thời lượng pin: Pin cùng thời lượng sử dụng là một trong những yếu tố sống còn khi lựa chọn máy tính bảng, cũng như các thiết bị di động nói chung khác. Để có một trải nghiệm dùng tốt, bạn nên lựa những mẫu tablet có thời lượng sử dụng khoảng từ 10 – 12 tiếng sử dụng trước mỗi lần sạc pin.

Về dung lượng lưu trữ:Bộ nhớ lưu trữ cũng là một trong những yếu tố cần phải quan tâm trên máy tính bảng. Bộ nhớ 16 GB phổ biến trên các thiết bị di động ngày nay có thể được lấp đầy một cách khác nhanh chóng. Nếu buộc phải chọn một mẫu tablet có dung lượng 16 GB, ít nhất bạn cũng nên lựa những phiên bản có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD, để phòng trường hợp nâng cấp về sau này.

Nguyễn Nguyễn

Theo Digitaltrends

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!