Cách chọn TV 42 inch tốt nhất cho phòng khách của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích lớn đủ để tạo hiệu ứng đẹp với mức giá rất phải chăng, TV màn hình 42 inch đang trở thành kích thước chuẩn cho TV đặt trong phòng khách. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp người dùng chọn được TV 42 inch tốt nhất cho phòng khách gia đình mình.

Vì sao lại chọn TV 42 inch?

Các TV màn hình lớn đang ngày một phổ biến hơn bởi chúng chính là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có phòng khách lớn. Hơn nữa, TV màn hình 42 inch hoặc lớn hơn rất lý tưởng với những người yêu thích và muốn trải nghiệm những bộ phim hành động trên TV màn hình lớn. Nhìn chung, màn hình TV càng lớn, người dùng càng có cơ hội thưởng thức những hình ảnh chất lượng cao.

Điều gì làm nên một TV 42 inch chất lượng cao?

Chất lượng hình ảnh: Với một TV màn hình lớn như 42 inch, chỉ một lỗi hiển thị nhỏ cũng dễ dàng hiện rõ trên màn ảnh, do đó chất lượng hình ảnh luôn luôn là ưu tiên số một khi lựa chọn các TV màn hình lớn. Một TV chất lượng hình ảnh kém sẽ cho ra những hình ảnh có màu sắc không tự nhiên và mờ nhạt, thiếu trung thực và không sắc nét. Người dùng có thể kiểm chứng chất lượng hình ảnh bằng cách yêu cầu người bán hàng bật các đoạn video khác nhau từ các nguồn (bao gồm cả SD, HD và Bluray), sau đó cho TV chạy các chế độ màn hình từ tiêu chuẩn đến HD (Độ nét cao) để đánh giá chất lượng hình ảnh.

Hiển thị full HD: Một TV chuẩn HD sẽ đem đến hình ảnh chất lượng cao, song chắc chắn sẽ không thể bằng một TV có độ phân giải full HD. Để chắc chắn có được một TV full HD, người dùng nên tìm kiếm những TV có thông số hiển thị từ 1080 pitxel (điểm ảnh) trở lên. Nếu thấp hơn độ phân giải này, ngay cả những bộ phim có chất lượng tốt nhất cũng không thể hiển thị một sắc nét.

Tích hợp bộ chỉnh HD: Hình ảnh trên TV không chỉ phụ thuộc vào độ phân giải của màn hình, mà còn phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh từ nguồn phát sóng. Do đó, để đảm bảo tận hưởng được những bộ phim có độ sắc nét cao, hãy tìm mua những TV đã tích hợp sẵn bộ chỉnh HD để có thể xem được những kênh truyền hình kỹ thuật số có độ nét cao.

Những tính năng đáng lưu ý khác

Các tính năng TV thông minh (SmartTV): Thông thường, TV 42 inch sẽ được dùng làm TV chính của cả gia đình, do đó kết nối Internet là tính năng rất đáng lưu ý. Tính năng này giúp bạn có thể xem trực tiếp phim chất lượng cao từ Internet, dịch vụ xem phim trực tuyến hoặc chia sẻ của bạn bè mà không cần phải kết nối với máy tính.

Khả năng chiếu phim 3D: Với những người đam mê phim ảnh, các loại TV 3D thực sự không phải một y tưởng tồi. Hiện nay, có khá nhiều mẫu TV tầm trung 42 inch có tích hợp chức năng chiếu phim 3D, giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

Bỏ qua chất lượng âm thanh

Hiện nay, một trong những hạn chế lớn của TV màn hình phẳng nói chung là chất lượng âm thanh. Thậm chí, ngay cả khi người dùng sẵn sàng chi tiền cho mẫu TV lớn hơn, chất lượng âm thanh cũng không khá hơn là bao. Nguyên nhân là do các TV đang ngày một mỏng hơn, do đó việc sắp xếp lắp đặt dàn loa vào TV là cả một thách thức với nhà sản xuất. Chính vì vậy, đa số hệ thống loa của TV màn hình phẳng chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Nếu là người yêu thích xem các MV ca nhạc, người dùng nên đầu tư lắp thêm một hệ thống loa hi-fi hoặc âm ly để tăng chất lượng âm thanh.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!