Cách đặt chế độ tự xóa tin nhắn cũ trên iPhone và smartphone Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể thiết lập chế độ tự động xóa các tin nhắn cũ trên smartphone, giúp thiết bị chạy nhanh hơn, và tiết kiệm dung lượng bộ nhớ.

Còn nhớ thời mà những chiếc điện thoại giá rẻ của Nokia còn chiếm lĩnh thị trường di động trên thế giới, người ta chỉ có thể lưu trữ từ 100 đến hơn 200 tin nhắn, và buộc phải xóa bớt đi để có thể đọc tin mới. Ngày nay, tuy smartphone đã được cải thiện bộ nhớ, và cho phép bạn lưu trữ gần như không giới hạn tin nhắn trên thiết bị. Tuy nhiên việc xóa tin nhắn cũ vẫn là một điều mà người dùng nên làm mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

Quá nhiều tin nhắn lưu trữ trên smartphone đôi khi có thể khiến thiết bị của bạn chạy ì ạch mỗi khi khởi chạy ứng dụng để nhắn tin. Trên thực tế, bạn cũng rất ít khi phải lục lại những mẩu tin nhắn từ vài tháng, thậm chí vài năm, trong khi việc xóa chúng đi lại giúp bạn giải phòng một phần dung lượng bộ nhớ, và để dành cho những dữ liệu có ích hơn.

Nhằm hỗ trợ người dùng, cả hai nền tảng di động lớn nhất hiện nay là Android và iOS đều có những tính năng hữu ích, giúp bạn chẳng cần mất thời gian ngồi soạn và xóa tin nhắn cũ.

Đối với iPhone

1. Mở Setting, sau đó vào mục tin nhắn Messages

2. Kéo xuống tùy mục có ghi là MESSAGE HISTORY

3. Nhấn vào Keep Messages

4. Bạn có thể chọn một trong hai tùy chọn là 30 ngày và 1 năm và iPhone sẽ tự động xóa các tin nhắn đạt đến mốc thời gian này.

iphone_message_auto_delete.jpg

Đối với Android

Với nền tảng Android, trước hết người dùng cần chuyển chế độ lưu trữ của tin nhắn sang ứng dụng Hangouts của Google. Cách thức như sau:

1. Mở ứng dụng Hangouts

2. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch sọc ở cạnh trên bên trái

3. Nhấn vào Setting

4. Nhấn vào SMS

5. Sau đó, lựa chọn SMS Disabled, rồi nhấn OK. Thao tác này sẽ cho phép người dùng sử dụng Hangouts để nhắn tin thay vì ứng dụng tin nhắn thông thường.

Giờ đây, bạn có thể cài đặt chế độ tự động xóa tin nhắn trên Hangouts lần lượt theo các bước dưới đây.

1. Trong Hangouts, kéo xuống tùy mục Advanced

2. Nhấn vào Delete old messages. Thao tác này sẽ tự động xóa tin nhắn khi dung lượng bộ nhớ còn quá thấp.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!