Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây nhà mạng Viettel tuyên bố đã phủ sóng mạng 5G ở thủ phủ của 63/63 tỉnh/thành phố, và điều này giúp người dùng iPhone có thể tận hưởng tốc độ internet nhanh ấn tượng của thế hệ mạng di động này. Nhưng làm thế nào để bật 5G trên điện thoại iPhone, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Những iPhone nào có hỗ trợ mạng 5G?

Theo thông tin được Apple Việt Nam đăng tải trên website chính thức, thì các iPhone có hỗ trợ 5G là “Kiểu máy từ iPhone 12 trở lên”. Như vậy, được hiểu là các dòng iPhone sau có hỗ trợ 5G và có thể sử dụng tại Việt Nam:

– iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

– iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max

– iPhone SE 2022

Như vậy, danh sách các dòng điện thoại iPhone có hỗ trợ 5G là khá đa dạng, và cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone cũng rất đơn giản.

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G
Các dòng điện thoại từ iPhone 12 trở lên đều hỗ trợ 5G (Ảnh: Apple).

2. Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone

Để bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Trên màn hình iPhone tìm tới mục Cài đặt

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G
Vào mục cài đặt trên màn hình iPhone (Ảnh: Dienmayxanh).

– Bước 2: Tại mục Cài đặt, tùy đời điện thoại iPhone mà người sử dụng truy cập vào mục “Dữ liệu di động” như sau:

+ Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động 

+ Cài đặt > Dữ liệu di động > Tùy chọn dữ liệu di động.

Trong trường hợp sử dụng 2 SIM, thì trong phần Tùy chọn dữ liệu di động, bạn chọn số điện thoại muốn thay đổi.

– Bước 3: Chọn bật chế độ 5G trên iPhone

Ở mục này, điện thoại iPhone sẽ có 3 tùy chọn gồm:

  • 5G Tự động: Khi chọn chế độ này, iPhone sẽ tự phân tích việc bật/tắt 5G tự động để tối ưu trải nghệm và tiết kiệm pin. Cụ thể, khi tốc độ 5G không mang lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể, iPhone sẽ tự động chuyển sang LTE, giúp tiết kiệm pin.
  • 5G Bật: Luôn dùng mạng 5G khi mạng này khả dụng.
  • LTE: Chỉ dùng mạng LTE, ngay cả khi có 5G.

Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể chọn chế độ phù hợp, và đương nhiên để bật chế độ 5G trên iPhone thì người dùng cần chọn chế độ 5G Tự động hoặc 5G Bật.

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G
Tùy chọn bật 5G trong phần Cài đặt của iPhone (Ảnh: Apple).

Sau khi bật chế độ 5G trên iPhone thành công, người sử dụng có thể cài đặt thêm Chế độ dữ liệu với 3 tùy chọn là: Nhiều dữ liệu trên 5G, Tiêu chuẩn và Chế độ dữ liệu thấp. Trong đó chế độ Nhiều dữ liệu trên 5G sẽ ưu tiên sử dụng mạng 5G trong các tác vụ đòi hỏi cao về tốc độ như FaceTime, Apple TV, và cả các bản cập nhật phần mềm nếu tín hiệu WiFi kém hơn 5G.

Khi bật 5G thành công, biểu tượng 5G sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái của điện thoại iPhone.

3. Vì sao iPhone không có biểu tượng 5G trên thanh trạng thái

Khi đã thực hiện các thao tác bật chế độ 5G trên iPhone rồi mà biểu tượng 5G vẫn không xuất hiện trên thanh trạng thái thì có thể do một trong những nguyên nhân sau đây.

3.1 Không ở khu vực phủ sóng 5G

Tùy nhà mạng mà bạn đang sử dụng là Viettel, VinaPhone, MobileFone, Vietnamobile mà các khu vực được phủ sóng 5G có thể khác nhau. Và ngay cả Viettle đã thông báo phủ sóng 5G ở 63/63 tỉnh/thành phố, nhưng mới là ở những “thủ phủ”, các thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học… chứ không phải tất cả các khu vực.

Do đó, hãy chắc chắn là bạn đang ở khu vực có phủ sóng 5G và để nắm rõ thông tin thì bạn nên liên lạc với nhà mạng sử dụng.

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G
Biểu tượng 5G trên điện thoại iPhone (Ảnh: FPT).

3.2 Không đăng ký gói cước mạng 5G

Các gói cước mặc định hiện tại mà người dùng iPhone sử dụng từ trước tới nay mặc định là gói cước 4G. Và để sử dụng mạng 5G thì người dùng iPhone cần đăng ký gói cước 5G riêng, hiện mỗi nhà mạng đều có triển khai các gói cước 5G đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Đơn cử với nhà mạng Viettel hiện cung cấp vài chục tùy chọn gói cước 5G khác nhau, với mức giá đa dạng từ 150.000 đồng/tháng – 480.000 đồng/tháng. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể lựa chọn các gói cước theo 3 tháng hoặc 1 năm để  giảm chi phí hơn.

So sánh giá với gói cước 4G thông thường thì giá gói cước 5G Viettel cao gấp đôi, nhưng bù lại lưu lượng truy cập cũng nhiều hơn. Đơn cử gói cước 4G thông dụng mà nhiều người dùng là ST70K (giá 70.000 đồng/tháng), chỉ cho tối đa 500MB data tốc độ cao/ngày; trong khi đó gói cước 5G150 (giá 150.000 đồng/tháng), có tới 6GB data 5G/ngày, tới 180GB/tháng.

Để biết được SIM đang sử dụng được nhà mạng hỗ trợ các gói cước 5G nào cho iPhone,  người sử dụng nên liên hệ với nhà mạng để được tư vấn.

3.3 Do vấn đề trục trặc ở điện thoại iPhone

Với trường hợp iPhone sử dụng SIM kép, cần đảm bảo hệ điều hành được cập nhật tối thiểu từ iOS 14.5 trở lên để được sử dụng mạng 5G.

Ngoài ra, nếu như bạn cài đặt Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone 12, iPhone 13 thì chế độ 5G cũng sẽ bị tắt ở một số trường hợp tải về dung lượng lớn hoặc phát video trực tuyến.

Nếu các vấn đề bên trên đều ổn mà biểu tượng 5G vẫn không xuất hiện trên thanh trạng thái của iPhone thì người dùng có thể Bật chế độ Máy bay, sau đó Tắt chế độ Máy bay hoặc khởi động lại máy để khắc phục các gián đoạn có thể có trong quá trình sử dụng.

Trên đây là tất tật các thông tin về cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone. Mong rằng người sử dụng đã nắm được và áp dụng cho điện thoại của mình.

Tin tức về Điện thoại di động