Cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nấu nước sôi siêu tốc đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng đúng cách. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách bình siêu tốc có thể gây cháy nổ và nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ.

Nếu bạn cũng đang sở một chiếc bình nấu nước siêu tốc ở trong nhà thì tuyệt đối đừng bỏ qua các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé!

Không sử dụng ấm siêu tốc cho các mục đích khác

Công dụng chính của ấm siêu tốc là dùng để đun nước. Nhưng khá nhiều người lạm dụng chiếc ấm siêu tốc để luộc trứng, luộc rau, nấu trà, hong khô đồ đạc… Tất cả những việc làm này đều khiến bình nấu nước sôi siêu tốc giảm tuổi thọ và độ bền, đặc biệt là có thể gây chạy điện, cháy nổ rất nguy hiểm.

Do đó, bạn cần nhớ, chỉ sử dụng bình đun nước sôi siêu tốc vào mục đích chính và duy nhất là đun nước sôi. Tuyệt đối không sử dụng vào bất cứ mục đích nào khác. 

Không sử dụng ấm siêu tốc cho các mục đích khác

Không mở nắp khi đang đun bình

Nhiều người có thói quen mở nắp ấm ra để kiểm tra xem nước đã hoặc sắp sôi chưa. Thói quen này có thể sử dụng khi đun nước trên bếp điện hoặc bếp gas. Tuy nhiên khi sử dụng ấm siêu tốc bạn không nên mở nắp kiểm tra nhất là khi ấm đang hoạt động.

Lý do là bởi, nếu không đóng nắp ấm chặt và khớp thì khi nước sôi thì ấm sẽ không thể tự ngắt mà cứ thế sôi cho tới khi ấm cạn nước. Hậu quả là khiến mâm nhiệt và các bộ phận khác của ấm bị quá nhiệt gây cháy ấm rất nguy hiểm.

Do vậy, khi đậy nắp ấm bình đun nước sôi siêu tốc bạn cần chú ý đóng thật chặn và kín để đảm bảo an toàn nhé. Đồng thời hãy đợi cho tới khi nước sôi và ngắt điện thì  bạn mới nên mở nắp ấm.

Không mở nắp khi đang đun bình

Không đổ nước quá ít hoặc quá nhiều 

Các hãng sản xuất bình đun nước sôi siêu tốc đều quy định rõ ràng về mức nước ít nhất và nhiều nhất được lấy vào bình Do đó, bạn cần tuân thủ lấy đúng lượng nước như nhà sản xuất khuyến cáo. Tránh tình trạng lấy quá ít nước hoặc quá nhiều nước.

Bởi vì nếu bạn lấy nước ít hơn mức thấp nhất, khi nước sôi bình siêu tốc dễ bị cạn nước, mâm nhiệt nóng quá mức và hậu quả la có thể dẫn đến cháy ấm. Trường hợp đổ nước quá nhiều vào ấm sẽ khiến nước khi sôi sẽ bị tràn ra ngoài gây rò rỉ điện, chập điện và cháy nổ rất nguy hiểm.

Không đổ nước quá ít hoặc quá nhiều

Không sử dụng bình đun nước siêu tốc có tính năng ngắt điện tự động

Việc bình đun nước sôi siêu tốc không có tính năng ngắt điện tự động hoặc tính năng bị hỏng bạn nên mua ngay ấm siêu tốc mới để đảm bảo an toàn. 

Bởi việc nước sôi không được ngắt kịp thời hoặc quên ngắt có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: cháy ấm, cháy các thiết bị điện tử ở gần, và nguy hiểm cho chính người dùng.

Không sử dụng bình đun nước siêu tốc có tính năng ngắt điện tự động

Nên thay bình mới nếu bình đun nước sôi siêu tốc đã quá cũ

Ấm siêu tốc đã quá cũ khiến việc đun nước không hiệu quả, mất nhiều thời gian đun nước, tốn điện năng, các tính năng và độ an toàn giảm, tăng nguy cơ chập điện và cháy nổ. 

Do đó, tốt nhất để bảo an toàn, bạn nên mua bình đun nước sôi siêu tốc mới. Giá thành bình siêu tốc rẻ có, đắt có nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có giá thành phù hợp với thu nhập của bạn, thay vì phải tiết kiệm bằng cách sử dụng bình siêu tốc đã quá cũ và không còn an toàn. 

Nên thay bình mới nếu bình đun nước sôi siêu tốc đã quá cũ

Trên đây là một số kinh nghiệm dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ, bạn có thể tham khảo để việc sử dụng ấm siêu tốc không xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc không mong muốn nào. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và đừng quên truy cập websosanh.vn để có thêm thật nhiều thông tin bổ ích hơn nữa các bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa?

Có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa?

So với ấm siêu tốc bằng inox hay thủy tinh thì người dùng tỏ ra khá e ngại khi sử dụng bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa vì sợ sẽ sản sinh ra các chất độc hại khi đun sôi ở nhiệt độ cao.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!