Cách dùng flash card đen trắng cho bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho bé chơi đồ chơi và flash card đen trắng từ độ tuổi sơ sinh là cách mẹ kích thích thị giác và phát triển tư duy cho con từ sớm.

Trong độ tuổi dưới 6 tuổi trẻ em liên tục tiếp thu những tác động từ môi trường bên ngoài và hình thành tư duy, phản xạ và các kĩ năng quan trọng trong cuộc sống. Đây cũng là “thời kì vàng phát triển não bộ” cho bé đã được khoa học chứng minh, khoảng 80% não bộ của bé được hoàn thiện khi bé được 5 – 6 tuổi, ngoài ra các kĩ năng và chức năng quan trọng nhất của bộ não được rèn luyện và tạo thành chính từ các kích thích, các trò chơi bé được tiếp xúc trong giai đoạn từ 0 – 6 tuổi.

Chính vì hiểu được tầm quan trọng của các kích thích từ độ tuổi sơ sinh mà các mẹ lại càng sớm có những cách quan tâm và học hỏi các cách để chơi cùng con sao cho bé nhận được những lợi ích từ sớm mà không bỏ phí giai đoạn nào. Việc cho bé dùng flash card đen trắng cũng là một trong những phương pháp phổ biến giúp mẹ hình thành phát triển thị giác, kích thích phản xạ nhìn và phân tích, nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ cho bé.

Bộ flash card đen trắng – kích thích thị giác bé sơ sinh ra đời dựa theo sự nghiên cứu của các nhà khoa học sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu những kiến thức một cách thật tốt và nhạy bén. Với thiết kế đáng yêu, phù hợp với độ tuổi của bé cũng như được in trên chất liệu giấy bền đẹp, sắc nét flash card đen trắng – kích thích thị giác bé sơ sinh sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách hàng khó tính .

Về chất liệu

Để dùng thẻ chơi chất lượng cho con, mẹ cần dùng chất liệu giấy bền đẹp, cao cấp, an toàn khi bé tiếp xúc cầm nắm và đặc biệt là khi bé có thói quen cho đồ vật vào miệng khi còn bé. Mẹ nên làm tấm thẻ có chất lượng giấy cao cấp, không bị phai màu, không chứa chì v.v.. để dạy con.

Về thiết kế và màu sắc

Kích thước thẻ flash card cho bé cần đủ to để bé nhìn rõ hình ảnh trên thẻ, khổ giấy phổ thông nên là 21 x 21 để bé nhìn rõ hình ảnh. Bạn nên dán thêm bìa cứng vào thẻ để tiện cầm hoặc treo lên tường nhà, kệ chữ A cho bé nằm chơi có thể nhìn rõ. Dành cho bé từ  0 – 3 tháng tuổi thì màu sắc đen trắng của flashcard cho bé sơ sinh vẫn là phù hợp nhất cho bé vì dễ nhìn, mẹ có thể cho xem thêm flash card màu đen, trắng, đỏ.

Flash card đen trắng phong phú chủ đề

Mẹ có thể chọn flash card nhiều chủ đề để bé mở rộng thêm những khái niệm và nhận thức được sớm về các sự vật, vật dụng thường gặp hàng ngày như flashcard chủ đề cơ thể người : bàn tay, chân, con mắt, vật nuôi trong nhà như con cá, con mèo, chó .. hay vật dụng thường ngày như cái ly, chén, bàn ghế ..

Các chủ đề về số đếm bằng các chấm tròn cũng là loại flash card hữu ích mà mẹ nên giới thiệu cho bé.

Phương pháp học flash card hiệu quả

 

Bạn nên dạy đều đặn cho trẻ mỗi ngày theo đúng chu kỳ mỗi ngày xem từ 3 lần trở lên và thời gian mỗi lần cách nhau ít nhất 30 phút.

Mỗi lần xem bạn nên xáo trộn thứ tự của các thẻ.

Với kích thước tương đối lớn thì bạn có thể dán vào tường nhằm kích thích sự chú ý của bé.

Khi học bạn nhớ cho bé ngồi ở tư thế thoải mái nhất. Vừa cho bé xem hình bạn vừa đọc to tên vật thể trong tâm hình, và mỗi tấm hình bạn cho bé xem trong 20s sau đó đổi sang hình khác.

Sau khi xem hình xong hãy ôm hôn và khen ngợi để khuyến khích bé.

 

 

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!