Cách gửi tiền ngân hàng để có lãi suất tiết kiệm cao nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là cách làm của nhiều người với khoản tiền nhàn rỗi của mình, bởi đây là cách làm vừa an toàn mà lại có tiền lãi. Vậy làm cách nào để có lãi suất tiền gửi cao nhất?

Khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng ngoài việc bạn được an tâm rằng số tiền đó sẽ được an toàn thì vấn đề lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng chắc chắn cũng được bạn quan tâm không kém. Nhưng nếu bạn chỉ quan tâm đến việc gửi ngân hàng nào để được hưởng lãi suất cao nhất thì đó chưa phải là cách quản lý tài chính cá nhân thực sự thông minh. Cách gửi tiết kiệm thế nào cũng quyết định số tiền lãi mà bạn thu về.

Cách gửi tiết kiệm để có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất

1. Lựa chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp

Hiện nay, các ngân hàng áp dụng các kỳ hạn gửi tiết kiệm khác nhau để người dân linh hoạt lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Thường các ngân hàng áp dụng các kỳ gửi từ 1 đến dưới 12 tháng và kỳ gửi dài trên 12 tháng. Thậm chí có ngân hàng đang có những sản phẩm tiền gửi chỉ 1, 2, 3 tuần.

Do đó, tuỳ vào tình hình thực tế, trước khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên cân nhắc kỹ sẽ gửi kỳ hạn nào là phù hợp nhất. Nếu bạn chưa thu xếp ổn thoả kế hoạch tài chính trong thời gian tới thì chỉ nên gửi kỳ hạn ngắn. Bởi khi có việc gấp cần rút tiền mà chưa đến thời gian đáo hạn, khoản tiền của bạn sẽ nhận lãi suất không kỳ hạn rất thấp hoặc thậm chí không có lãi.

Ngược lại, nếu bạn đã tính toán và xác định số tiền đó để gửi tiết kiệm thì bạn có thể chọn kỳ hạn dài trên một năm để có mức lãi suất tốt nhất.

2. Chia số tiền gửi tiết kiệm thành ít nhất 2 sổ với kỳ hạn gửi khác nhau

khách hàng không nên “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Và tùy vào nhu cầu chi tiêu cũng như khả năng tài chính, khách hàng nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ, với kỳ hạn khác nhau để đến khi có việc đột xuất cần dùng tiền bạn có thể rút 1 trong số 2 sổ đó. Vì hiện rất nhiều ngân hàng quy định nếu khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn sẽ bị tính lãi suất không kỳ hạn.

3. Lựa chọn ngân hàng phù hợp

Mặc dù hiện nay rất nhiều ngân hàng quy định nếu khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn sẽ bị tính lãi suất không kỳ hạn. Tuy nhiên cũng có một số ít ngân hàng vẫn tính lãi suất tiết kiệm theo thời gian thực gửi, do đó nếu bạn chọn được một ngân hàng tính theo thời gian gửi thực thì bạn cũng sẽ có thêm một số tiền nhất định. Bởi khách hàng rút trước hạn sẽ bị thiệt do mức chênh lệch khá lớn giữa lãi suất kỳ hạn dài và ngắn như hiện nay.

 

V.H

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!