Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau quãng thời gian ngắn trải nghiệm hệ điều hành iOS 12 Beta chắc hãn các bạn cũng đã phát hiện ra một số lỗi của phần mềm này rồi chứ, đừng lo lắng bạn cũng có thể quay trở lại với hệ điều hành cũ chỉ bằng cái chớp mắt mà thôi.

Nếu bạn đã quá chán nản khi phải sử dụng hệ điều hành iOS 12 beta phiên bản thử nghiệm, thì ngay sau đây websosanh xin được bật mí cho các bạn cách hạ cấp phần mềm iOS 12 Beta xuống phiên bản cũ hơn chỉ trong vòng 1 phút.

Bước đầu tiên trong quá trình hạ cấp bất kì một phiên bản iOS nào đó chính là thực hiện việc sao lưu dữ liệu trước khi hạ cấp iOS 12 về iOS 11, điều này sẽ giúp bạn lưu trữ giữ liệu quan trọng của máy, tránh tình trạng bị mất khi trong quá trình hạ cấp.

Lưu ý: Hiện tại, bạn chỉ có thể hạ cấp về phiên bản iOS 11.4 và iOS 11.3.1, các phiên bản trước đó đã bị Apple khóa. Cách hạ cấp này sẽ giữ nguyên lại toàn bộ ứng dụng của bạn, tuy nhiên tin nhắn và lịch sử cuộc gọi sẽ bị mất.

Có thể thấy được tầm quan trọng của việc sao lưu dữ liệu, đây là bước cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo dữ liệu cá nhân của bạn như: email, danh bạ,… an toàn trong quá trình hạ cấp. Dù hướng dẫn này không làm mất dự liệu của bạn nhưng chúng ta vẫn phải đề phòng trục trặc trong quá trình thực hiện.

Việc sao lưu bạn thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Đối với điện thoại iPhone bạn truy cập vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu > Sao lưu ngay bây giờ.

Còn đối với bạn nào sử dụng máy tính, bạn có thể khởi động iTunes và làm theo hướng dẫn dưới đây:

_ Nhanh chóng mở ứng dụng và khởi động iTunes > Chọn vào biểu tượng điện thoại để kết nối với iPhone > Và chọn Sao lưu bây giờ.

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhone

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhone

Bước 1: Tải về bản ROM iOS 11 (iOS 11.4 hoặc iOS 11.3.1) theo đường dẫn sau:

Nếu bạn chưa biết cách tải ở đâu thì có thể Download ROM tại đây, sau đó bạn phải chọn đúng chiếc điện thoại của mình trong danh sách, để việc hạ cấp phần mềm diễn ra thành công.

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhone
Lưu ý chọn đúng chiếc điện thoại của mình đang sử dụng các bạn nhé

Bước 2: Khi bấm vào chiếc điện thoại của mình xong, bạn sẽ nhấn vào phiên bản phần mềm cần hạ cấp cho dế yêu của mình.

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhoneBước 3: Bạn tiến hành khởi động iTunes (trên máy tính), sau đó kết nối điện thoại vào máy tính, tiếp đến là chọn vào biểu tượng điện thoại hiển thị góc trái màn hình trên máy tính của chúng ta.

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhoneBước 4: Lúc này chúng ta có 2 cách để hạ cấp hệ điều hành iOS 12 Beta xuống iOS 11 tương đương với 2 mục đích khác nhau như sau:

Cách 1: Chúng ta giữ nguyên ứng dụng và dữ liệu ứng dụng, tuy nhiên dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi sẽ bị mất, chi tiết cách thực hiện như sau:

Nhấn giữ phím Shift trên bàn phím kết hợp với kích chuột trái vào mục Kiểm tra bản cập nhật > Chọn bản ROM iOS vừa tải về ở Bước 1 > Open > Làm theo hướng dẫn của phần mềm để khôi phục về phiên bản trước đó.

Ví du như bạn đang hạ cấp phần mềm IOS 12 Beta trên dòng iPhone 5S

Cách hạ phần mềm iOS 12 xuống phiên bản iOS 11 đơn giản trên điện thoại iPhone

Cách 2: Toàn bộ ứng dụng sẽ bị xóa nên bạn cần cài đặt lại chúng, tuy nhiên vẫn giữ lại được dữ liệu ứng dụng, tin nhắn, cuộc gọi thông qua bước sao lưu mình đã hướng dẫn phía trên.

Tương tự như cách trên, bạn chỉ cần nhấn giữ Shift trên bàn phím kết hợp với kích chuột trái vào mục Khôi phục iPhone > Chọn bản ROM iOS vừa tải về ở Bước 1 > Open > Làm theo hướng dẫn của phần mềm để khôi phục về phiên bản trước đó.

Hi vọng nhưng thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc hạ cấp phần mềm iOS 12 Beta về phiên bản cũ trên điện thoại. Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên World Cup 2018 sắp đến, hãy để chiếc điện thoại của mình hoạt động tốt nhất nhé.

Hướng dẫn cách cài đặt lich thi đấu World Cup 2018 trên máy điện thoại iPhone

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!