Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD sẽ xuất hiện một số lỗi phát sinh như: điều khiển không hoạt động, bật điều hòa không lạnh, gió thổi có mùi hôi và dàn lạnh bị đọng chảy nước. Sau đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi này tại nhà, dễ thực hiện.

1. Điều khiển điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không hoạt động

Sau một thời gian sử dụng, bỗng một ngày bạn bấm điều khiển điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 24000 BTU APS/APO-240/GOLD nhưng không thấy hoạt động. Đây là một trong những sự cố thường gặp trên tất cả các sản phẩm điều hòa chứ không riêng gì Sumikura APS/APO-240/GOLD. Nguyên nhân và cách khắc phục:

  • Điều khiển điều hòa Inverter 24000BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hết pin, hãy kiểm tra và thay pin mới.
  • Điều khiển điều hòa máy lạnh Sumikura 2.5HP APS/APO-240/GOLD bị hỏng. Để xác định, bạn hãy sử dụng 1 điều khiển cùng loại để kiểm tra, nếu điều khiển hỏng bạn hãy mua một chiếc mới.
  • Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh điều hòa Sumikura Inverter 2.5HP APS/APO-240/GOLD bị hỏng, bạn hãy thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board mới.
Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD
Điều khiển điều hòa Inverter 24000BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD không hoạt động có thể bị hết pin, hãy kiểm tra và thay pin mới

2. Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không

Khi bạn mở điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD nhưng không thấy điều hòa làm mát hoặc lúc mát lạnh, lúc không. Điều này đến từ khá nhiều nguyên nhân, trong đó, phần lớn là do:

  • Chọn sai chế độ làm mát: Nếu như điều hòa đang ở chế độ Dry hoặc Fan, bạn hãy điều chỉnh về chế độ Cool.
  • Điều hòa Sumikura 24000 BTU APS/APO-240/GOLD bị hết gas, thiếu gas: Nếu nghi do nguyên nhân này thì bạn cần phải các ống gas để trừ trường hợp ống gas bị rò rỉ. Sau đó, sờ tay vào ống gas nếu ống gas không lạnh, chứng tỏ điều hòa nhà bạn đã bị hết gas, thiếu gas. Với trường hợp này, bạn cần gọi thợ kiểm tra để nạp gas vào ống đồng. Đừng quên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD sử dụng gas R32.
Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD
Mở điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD nhưng không thấy điều hòa làm mát có thể do chọn sai chế độ làm lạnh

3. Gió thổi từ máy lạnh Sumikura APS/APO-240/GOLD có mùi hôi

Gió thổi từ máy lạnh Sumikura APS/APO-240/GOLD có mùi hôi sẽ khiến cho không gian phòng không được sạch sẽ, người dùng không cảm thấy thoải mái. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra những yếu tố như:

  • Kiểm tra dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter APS/APO-240/GOLD xem có tích tụ nhiều bụi bẩn, lâu ngày không được vệ sinh hay không. Bởi vì, nếu không được vệ sinh lại còn để lâu ngày không sử dụng, khi mở lại điều hòa bạn sẽ thấy luồng gió lạnh có mùi hôi của nấm mốc, rất khó chịu. Để khắc phục bạn nên gọi thợ để vệ sinh hoặc tự vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh tại nhà.
Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD
Nếu khí lạnh có mùi, hãy kiểm tra dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter APS/APO-240/GOLD xem có tích tụ nhiều bụi bẩn lâu ngày không
  • Kiểm tra lại phần ống nước xả dàn lạnh xem có nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi hay không. Bởi vì, nhiều người nghĩ làm như vậy sẽ rất tiện lợi nhưng mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây mùi. Để khắc phục, bạn hãy thay đổi lại cách đi ống thoát nước của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD.
  • Khi bạn mở điều hòa 1 chiều Inverter APS/APO-240/GOLD thấy có mùi gas lẫn trong đó. Hãy gọi thợ kiểm tra xem có bị rò rỉ khí gas hay không, nếu có hãy đề nghị họ khắc phục. Trong khi chờ thợ kiểm tra, bạn hãy tắt máy và mở tất cả cửa phòng cho thông thoáng.

4. Dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị chảy nước, đóng tuyết

Nếu như hiện nay, dàn điều hòa của bạn đang bị chảy nước hoặc có dấu hiệu đóng tuyết. Tình trạng này có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Nếu dàn lạnh bị chảy nước nhiều thì nguyên nhân có thể là do ống nước xả bị nghẹt hoặc vỡ, tràn. Bạn cần phải gọi thợ để họ khắc phục sự cố.
  • Nếu dàn lạnh máy lạnh 24000 BTU Sumikura Inverter APS/APO-240/GOLD bị đóng tuyết thì nguyên nhân là do quạt dàn lạnh không quay hoặc quay chậm. Đối với nguyên nhân này, bạn cần gọi thợ sửa chữa có chuyên môn, kinh nghiệm để khắc phục nếu không có thể dẫn tới hậu quả hỏng máy nén, kéo theo chi phí sửa chữa, bảo trì cao hơn.

Trên đây là các lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter APS/APO-240/GOLD và cách khắc phục. Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn để có được những thông tin hữu ích.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!