4 lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi mất nguồn, có mùi hôi, không nhận điều khiển... là một số lỗi thường gặp. Để biết cách khắc phục, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn.

1. Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị mất nguồn

Điều hòa 1 chiều 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/Morandi bị mất nguồn là một trong những lỗi thường gặp sau một thời gian sử dụng điều hòa. Sự cố này xuất hiện do một số nguyên nhân sau: Hở mạch do nguồn điện, dây diện vào dàn lạnh có bị đứt, hở; cầu dao tự động (CB) bị hỏng hoặc do board điều khiển trên dàn lạnh bị hỏng…

4 lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi
Điều hòa 1 chiều 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/Morandi bị mất nguồn do pin của điều hòa hết hoặc yếu

Cách khắc phục: Trong trường hợp bạn kiểm tra điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi mà thấy phần nguồn điện, dây điện đi vào dàn lạnh gặp sự cố hãy tiến hành đấu nối, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần. Hãy nhớ, phải ngắt nguồn điện trước khi thực hiện các bước kiểm tra này. Nếu như CB bị hỏng thì bạn hãy thay mới với dòng cắt tương đương CB cũ. Còn trong trường hợp board điều khiển trên dàn lạnh bị hỏng bạn cần phải gọi thợ để can thiệp sửa chữa. Tuyệt đối không tự sửa khi không có chuyên môn, kinh nghiệm vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới những bộ phận khác.

2. Điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi không nhận tín hiệu

Bỗng một ngày bạn sử dụng điều khiển (remote) nhưng không thể thực hiện các thao tác điều khiển điều hòa như: tắt/ bật, tăng nhiệt độ,.. Điều đó có thể xuất phát từ các nguyên nhân: pin điều khiển bị yếu hoặc hết, điều khiển bị hỏng do va đập hoặc do cảm biến hồng ngoại nhận tín hiệu trên dành lạnh điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi bị hỏng.

Cách khắc phục: Trong trường hợp bạn thấy màn hình điều khiển điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi có dấu hiệu mờ hoặc lúc rõ lúc mờ hoặc mất hẳn, đây có thể là dấu hiệu của điều hòa có pin yếu/ hết, hãy thay mới pin cả đôi nhé. Nếu như remote bị hỏng hãy thay thế một chiếc remote mới. Còn trong tình huống cảm biến hồng ngoại trên dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị hỏng, bạn hãy gọi kỹ thuật để họ kiểm tra, nếu hỏng hóc nặng họ sẽ thay thế giúp bạn.

4 lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi
Trong trường hợp cảm biến hồng ngoại nhận tín hiệu trên dành lạnh điều hòa 1.5HP Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi bị hỏng bạn cần phải gọi kỹ thuật để được hỗ trợ

3. Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi làm lạnh kém, lúc lạnh lúc không

Sau một thời gian sử dụng bạn thấy điều hòa 12000 BTU 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi làm lạnh kém hoặc có tình trạng lúc lạnh lúc không. Điều này có rất nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu có 3 nguyên nhân:

  • Dàn lạnh, dàn nóng quá bẩn: Điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi quá bân sẽ khiến cho điều hòa bị cản trở quá trình làm lạnh. Đặc biệt, khi dàn lạnh bị bụi bẩn bám đầy sẽ khiến cho luồng không khí lạnh không thể đi qua và thổi ra ngoài. Bạn cần phải vệ sinh điều hòa ngay lập tức để giúp cho các bộ phận hoạt động hiệu quả ở trạng thái tốt nhất.
  • Điều hòa máy lạnh Sumikura APS/APO-120/Morandi không đủ công suất so với diện tích phòng: Điều hòa Sumikura này có công suất 12000 BTU tương đương với 1.5HP chỉ có thể làm mát hiệu quả trong các căn phòng có diện tích từ 15 – 20m2. Nếu như bạn lắp điều hòa bên trong không gian rộng hơn, chúng sẽ không thể nào giúp bạn cảm giác sảng khoái nhanh chóng được. Để khắc phục, bạn nên thay thế điều hòa sang một không gian phù hợp với công suất.
4 lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi
Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không đủ công suất so với diện tích phòng cũng khiến cho hiệu quả làm lạnh của thiết bị suy giảm
  • Gas lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị yếu hoặc thiếu: Môi gas lạnh là một bộ phận không thể thiếu. Trong trường hợp, môi gas lạnh bị yếu hoặc hết khiến điều hòa không thể làm mát được. Với trường hợp này, bạn cần phải gọi thợ có trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm để kiểm tra và nạp gas lạnh. Bởi vì, điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi sử dụng gas lạnh R32, gas này có quy trình bảo dưỡng, nạp phức tạp hơn so với các loại gas khác.

4. Điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi tỏa ra mùi khó chịu

Khi bạn lắp đường ống thoát nước của điều hòa cùng chung với đường ống nước thải thì sau một thời gian rất ngắn sử dụng điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được mùi hôi khó chịu từ điều hòa. Để khắc phục, bạn cần phải đi lại đường ống thoát nước.

Nếu như trong quá trình điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi vận hành có phát sinh mùi gas thì đây là dấu hiệu của việc bị rò rỉ gas. Việc bạn cần phải làm ngay lập tức đó là tắt máy lạnh, mở cửa phòng cho thông thoáng khí và gọi kỹ thuật kiểm tra sửa chữa.

Nếu như không phải 2 nguyên nhân trên, thì có thể là do dàn lạnh điều hòa quá bẩn dẫn tới vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi bên trong đó và phát sinh mùi hôi. Để khắc phục, bạn hãy vệ sinh ngay dàn lạnh và dàn nóng điều hòa, đồng thời, đừng quên thực hiện định kỳ khoảng 3 – 6 tháng/ lần.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!