Cách khắc phục lỗi E2-3 máy giặt Toshiba như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E2-3 máy giặt Toshiba là gì? Nguyên nhân tại sao máy giặt của thương hiệu này lại mắc các lỗi E2-3? Hãy cùng tham khảo nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi sai này trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Toshiba với khả năng giặt êm ái, tốn ít điện và giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy vậy trong thời gian sử dụng, lỗi E2-3 máy giặt Toshiba là một trong những lỗi không thể tránh khỏi, lỗi này khá thường gặp ở dòng máy giặt Toshiba và cách khắc lỗi của rất đơn giản. Hãy tìm hiểu cùng Websosanh nhé.

Lỗi E2-3 thường gặp ở các dòng máy giặt Toshiba, cụ thể như các dòng ​​AW-D980SV, D990SV, DC1000CV, DC1005CV, DC1300, DC1500CV, DC1700CV và một số dòng có kiểu thiết kế công tắc khóa nắp cửa.

Lỗi E2-3 máy giặt Toshiba

Khi máy giặt Toshiba gặp lỗi E2-3 thì màn hình trên bảng điều khiển sẽ hiển thị ký hiệu “E2” trước và hiển thị “-3” sau, mặc dù một số máy sẽ hiển thị “E23” thì cũng là một lỗi và tình trạng như nhau. Lỗi sẽ xuất hiện khi máy giặt chuẩn bị chuyển sang chế độ vắt trong chu trình giặt, khi cửa máy giặt không thể đóng và công tắc khóa an toàn xuất hiện vấn đề.

lỗi E2-3 máy giặt Toshiba

Nguyên nhân xuất hiện lỗi E2-3 trên máy giặt Toshiba

Như thông tin ở trên, máy xuất hiện lỗi E2-3 khi cửa máy giặt không đóng và khóa an toàn có vấn đề. Công tắc khóa này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình máy giặt đang hoạt động ở chế độ vắt, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Vì khi thực hiện chế độ vắt, lồng giặt sẽ nhẹ hơn và xoay với tốc độ nhanh hơn so với khi thực hiện chế độ giặt thông thường. Với tốc độ nhanh, nếu cửa máy không được đóng kín thì quần áo sẽ bị văng ra ngoài. Không chỉ vậy, trẻ em thường tò mò, thích khám phá và muốn quan sát khi máy giặt hoạt động, nên khi cửa không đóng kín trẻ sẽ có xu hướng đưa tay vào bên trong lồng giặt, gây nguy hiểm.

Khóa công tắc an toàn bị hư hỏng do những nguyên nhân sau:

  • Máy giặt Toshiba đã được sử dụng trong thời gian dài, công tắc an toàn đã cũ.
  • Trong quá trình sử dụng, do va chạm nên công tắc bị lệch khỏi vị trí ban đầu Vị trí đặt máy giặt tại nơi ẩm nên công tắc bị hỏng do ẩm ướt.

lỗi E2-3 máy giặt Toshiba

Cách khắc phục lỗi E2-3 trên máy giặt Toshiba

  • Khi bạn gặp phải tình trạng máy báo lỗi E2-3 thì hãy bình tĩnh thực hiện những cách sau đây để khắc phục lỗi nhé.
  • Chỉnh sửa công tắc khóa nắp cửa
  • Trong trường hợp máy giặt Toshiba của bạn còn mới, thời gian sử dụng không quá lâu, công tắc bị lệch khỏi vị trí ban đầu, thì bạn hãy cẩn thận vệ sinh khu vực công tắc khóa an toàn và điều chỉnh cho công tắc về lại vị trí ban đầu.
  • Thay mới hoặc loại bỏ hẳn công tắc khóa nắp cửa
  • Với máy giặt còn chế độ bảo hành thì bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để họ khắc phục lỗi này giúp bạn nhé, việc thay mới và loại bỏ công tắc khóa liên quan đến đường dây và mạch điện bên trong máy, nếu bạn không am hiểu về đồ điện thì sẽ dễ gây ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan.
lỗi E2-3 máy giặt Toshiba
Chỉnh sửa công tắc khóa nắp cửa

Trên đây là thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi E2-3 máy giặt Toshiba. Hy vọng bạn sẽ nắm được cách sửa chữa phù hợp nhất với chiếc máy giặt của mình nhé.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!