Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi xem 3D trên tivi Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều dòng tivi cao cấp hiện nay được trang bị công nghệ 3D giúp bạn được trải nghiệm cảm giác sống động và chân thực như đang ở rạp chiếu phim. Mặc dù vậy, thi thoảng vẫn có một số lỗi khi xem 3D khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Hình ảnh 3D không hiển thị hay hiệu ứng 3D yếu

Đôi khi bạn đeo kính 3D và muốn được thưởng thức những thước phim sống động nhưng không may hình ảnh 3D không hiển thị hoặc hiển thị một cách yếu ớt. Lúc này, hãy bình tĩnh và làm theo các bước sau đây:

Bật nút nguồn trên kính 3D

Bật nút nguồn trên kính 3D

Đầu tiên bạn kiểm tra xem kính đã được bật chưa, nếu chưa được bật thì hãy bật lên, như thế là bạn đã có thể thưởng thức bộ phim được rồi. Trong trường hợp kính đã bật nhưng vẫn gặp lỗi thì kiểm tra xem có vật cản giữa tivi 3D và kính không, nếu có hãy dời vật cản đi để tín hiệu được thông suốt. Bạn cũng nên xem lại pin cho kính 3D và đảm bảo chúng luôn được sạc đủ pin khi bạn xem phi, Cuối cùng nếu muốn hai hình ảnh được hiển thị cạnh nhau, hãy bấm nút 3D nhiều lần cho đến khi hiệu ứng “Song song” xuất hiện. Nếu muốn hai hình ảnh được hiển thị một hình trên một hình dưới, hãy bấm nút 3D nhiều lần cho đến khi hiệu ứng “Trên-Dưới” xuất hiện.

Nếu bạn đã bật chế độ 3D theo bài hướng dẫn ở trên mà hình ảnh 3D vẫn không được hiển thị, thì bạn hãy tắt thiết bị phát nội dung 3D rồi bật lại. Lưu ý rằng hiệu ứng 3D thu được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nhiệt độ xung quanh, góc nhìn…

Hiển thị 3D sẽ tự động bật khi máy phát hiện thấy tín hiệu 3D

Sử dụng nút home trên điều khiển

Sử dụng nút home trên điều khiển

Trường hợp này không hiếm và nguyên nhân là do bạn cài đặt chế độ tự động 3D khi phát hiện tín hiệu 3D. Bạn có thể điều chỉnh chế độ 3D về dạng thủ công bằng cách nhấn nút HOME trên remote, sau đó chọn mục Cài đặt. Trong mục Cài đặt, nhấn chọn Hiển thị, sau đó chọn Thiết lập 3D. Trong mục Thiết lập 3D, bạn nhấn chọn mục Tự động 3D, sau đó chọn Tắt. Sau đó, việc mở tivi ở chế độ 3D hay không là do thiết lập của bạn tuỳ từng trường hợp, chứ tivi không bật tự động nữa.

Không thể bật kính 3D

Để xem được 3D trên tivi Sony thì bạn cần phải có kính 3D. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn không thể bật kính 3D. Lúc này bạn cần sạc pin kính 3D (Thường gặp trên kính TDG-BR750/BR250/BR200) hoặc thay pin (Thường gặp trên kính TDG-BR100/BR50).

Xem hình ảnh tivi 3D

Thưởng thức hình ảnh 3D sống động cùng gia đình

Nếu bạn không thể sạc được kính 3D (Thường gặp trên kính TDG-BR750/BR250/BR200) thì hãy kiểm tra xem tivi đã được bật chưa. Bạn không thể sạc kính 3D nếu tivi đang ở chế độ Standby. Bạn cũng cần kiểm tra xem kính 3D đã được tắt chưa, bạn phải tắt kính 3D để sạc. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem cáp USB có được kết nối đúng cách không.

Đèn báo LED trên Kính 3D nháy sáng

Nếu trên chiếc kính 3D của bạn có đèn báo LED nháy sáng thì có thể đó là báo hiệu cho tình trạng kính của bạn. Nếu đèn nháy sáng vài giây một lần, kính đã được bật. Nếu đèn nháy sáng 3 lần:, kính đã được tắt. Kính sẽ tắt nếu bạn giữ nút nguồn trong 2 giây hoặc nếu không phát hiện thấy tín hiệu từ tivi. Nếu đèn nháy sáng 3 lần sau mỗi 3 giây, pin của kính đã sắp hết.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!