Cách khắc phục sự cố khi máy giặt Panasonic báo lỗi U14

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy giặt bạn có thể gặp trường hợp máy giặt panasonic báo lỗi u14. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách xử lý sự cố đó một cách đơn giản tại nhà.

Máy giặt Panasonic được đánh giá cao là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, người dùng có thể thường xuyên gặp phải sự cố U14 trong quá trình sử dụng mà không hiểu nguyên nhân và cách giải quyết. 

Máy giặt Panasonic báo lỗi U14 là gì?

Trên thực tế, lỗi U14 là lỗi cấp nước khi máy giặt không cấp nước vào lồng giặt, thường gặp phải vào thời điểm lượng nước cấp bị thiếu hụt hoặc áp lực nước không đủ do bể chứa nước không lắp van tăng áp.. Lúc này mã sự cố U14 sẽ được hiển thị và đèn trên máy giặt Panasonic sẽ nhấp nháy.

Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic

Bồn chứa bị khô hoặc van cấp nước bị đóng

Két nước hoặc van cấp nước bị tắc là nguyên nhân phổ biến của Lỗi U14, xảy ra do sự cố với chu trình cấp nước. Máy giặt sẽ hiển thị lỗi số U14 vì không thể tiếp tục giặt mà không có nước.

Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic
Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic

Không có đủ áp lực nước cho máy giặt

Khi két nước và van cấp nước đều đã mở mà máy giặt Panasonic vẫn hiển thị lỗi U14. Mã lỗi U14 được hiển thị khi máy giặt phát hiện không chính xác, tình trạng nước không được cấp vào đủ để máy hoạt động do dòng nước vào lồng giặt quá chậm hoặc yếu.

Các đường ống hoặc van cấp nước bị tắc do tích tụ cặn

Tắc bộ lọc trong van cấp nước hoặc đường ống dẫn nước là một nguyên nhân điển hình nhưng khó phát hiện của lỗi U14. Vấn đề này phát sinh khi bụi bẩn và rong rêu đã tích tụ trên lưới lọc của van cấp nước hoặc đường ống dẫn nước, ngăn không cho nước vào máy giặt.

Van cấp nước bị hỏng

Máy giặt Panasonic thường gặp các vấn đề nhỏ sau thời gian dài sử dụng, chẳng hạn như van cấp nước bị lỗi hoặc cuộn dây điện bị chập cháy.

Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic
Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic

Đã xảy ra sự cố với mạch của bộ điều khiển.

Mặc dù có một số nguyên nhân tiềm ẩn gây ra lỗi U14 ở máy giặt Panasonic, nhưng lỗi mạch điều khiển bị hỏng là nguyên nhân nghiêm trọng nhất trong số này. Mã lỗi xuất hiện trên màn hình của máy giặt do bo mạch điều khiển có vấn đề với các chip xử lý của máy.

Vấn đề với mạch của bộ điều khiển

Các bước dễ dàng để giải quyết sự cố U14 trên máy giặt Panasonic

Bước đầu tiên, hãy xác minh rằng van cấp của két nước đã mở và khóa của két nước ở vị trí không khóa.

Khi quá trình cấp nước bị tạm dừng, bước đầu tiên và dễ nhất để khắc phục sự cố U14 là kiểm tra tình trạng khóa / mở của két nước và van cấp nước. Đảm bảo rằng bình chứa đầy nước và van cấp nước được mở trước khi bạn bắt đầu rửa.

Bước 2 là kiểm tra xem có nước hay không

Lỗi U14 cho biết áp suất nước trong bình quá thấp, do đó, nếu máy giặt của bạn không đầy bình, bạn có thể kiểm tra áp lực nước bằng cách mở van xả. Nếu áp lực nước có vẻ thấp và bạn đã di chuyển máy giặt, hãy đảm bảo rằng nó không được đặt thấp hơn ngăn chứa nước. Một máy bơm tăng áp có thể được lắp đặt để giảm bớt sự cố.

Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic
Nguyên nhân xảy ra lỗi U14 trên máy giặt Panasonic

Bước 3: làm sạch lưới lọc và đường ống

Có thể do lưới lọc hoặc đường ống dẫn đến lỗi U14; nếu vậy, dọn sạch các vật cản và rửa sạch mọi thứ có thể khôi phục lại dòng nước bình thường. Để ngăn ngừa vấn đề này hơn nữa, bộ lọc nên được làm sạch thường xuyên theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Bước 4: đảm bảo van nước đã mở

Một rung động nhẹ và tiếng ồn sẽ xảy ra bất cứ khi nào van cấp nước được kích hoạt. Tuy nhiên, van cấp nước sẽ không mở nếu van điện từ bị hỏng hoặc nếu cuộn dây điện từ không đủ mạnh.

Để đảm bảo, hãy lắp thang đo điện trở X10 vào 2 giắc cắm của đồng hồ vạn năng và kiểm tra van cấp nước. Nếu bạn cảm thấy có lực cản, có nghĩa là van cấp nước vẫn hoạt động tốt; nếu không, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để thay van.

Bước 5 là kiểm tra mạch điều khiển 

Nếu nguồn điện của van, mạch điều khiển vẫn ổn; nếu không có thể bo mạch phụ trách điều chỉnh nguồn điện của van bị hỏng và cần sửa chữa hoặc thay thế.

Máy giặt Panasonic báo lỗi u14 là một trong những tình huống không mong muốn xảy ra mà bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thiết bị. Hi vọng websosanh đã cung cấp thông tin để bạn biết được nguyên nhân và các thao tác xử lý một cách đơn giản nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!