Cách khắc phục sự cố máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào một ngày nào đó nếu bỗng dưng trợ thủ đắc lực trong việc giặt giũ là máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90. Bạn cũng đừng lo lắng hãy kiểm tra nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé

Máy giặt Electrolux là thương hiệu máy giặt được người tiêu dùng ví như người chăm sóc quần áo riêng cho mọi gia đình. Sở hữu 15 chương trình giặt xả phù hợp cho từng loại đồ khác nhau với công nghệ hiện đại nhất. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng máy giặt đôi khi sẽ phát sinh một số mã lỗi, đặc biệt mã lỗi thường gặp nhất là  máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90 khiến máy giặt  bị ngưng trễ, không thể tiếp tục giặt đồ.

Vậy máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90 nguyên nhân do đâu và có khắc phục tại nhà được không?

Cách nhận biết sự cố máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90

Thông thường nếu máy giặt nhà bạn gặp sự cố báo lỗi E90, thì bạn hoàn toàn có thể nhận ra rõ ràng thông qua màn hình hiển thị LCD của máy giặt. Lúc này máy giặt sẽ ngừng hoạt động và màn hình led hiển thị thông số E90. Còn đối các máy đời cũ không có màn hình led thì lỗi  E90  sẽ báo qua số lần nhấp nháy của đèn led xanh và đèn led vàng của đèn Start.

máy giặt cửa ngang electrolux báo lỗi e90

Nguyên nhân máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90 là gì?

Nguyên nhân thứ nhất: Lỗi E90 của máy giặt Electrolux do lỗi thiết bị ngoại vi hoặc lỗi trong điều khiển chương trình của máy giặt ví dụ như: do đường ống cấp nước bị tắc, van điện cấp nước bị lỗi hoặc mất điện trên bo mạch đối với van cấp nước.

Nguyên nhân thứ hai:  Do bồn nước chứa của nhà bạn bị cạn hoặc nguồn nước cấp vào bị yếu.

Máy giặt  cửa ngang Electrolux báo lỗi E90 thường gặp ở các model EWP85752, EWF10751, EWF85661, EWF85761, EWP85742, EWF10831, EW1289W, EWF984,… .hoặc máy giặt Electrolux có chức năng sấy khô.

máy giặt cửa ngang electrolux báo lỗi e90

Hướng xử lý và cách khắc phục khi máy giặt cửa ngang Electrolux báo lỗi E90

Trước tiên bạn hãy bình tĩnh tắt chương trình đang giặt và rút phích cắm máy giặt ra, sau đó kiểm tra và xử lý theo hướng dẫn dưới đây.

Trước hết, bạn cần kiểm tra đường ống cấp nước kết nối vào máy giặt có bị tắc nghẽn không. Nếu có, vui lòng tháo và làm sạch 2 dây dẫn nước khỏi máy, đồng thời kiểm tra xem đường dây có bị xoắn hoặc bị cong hay không và điều chỉnh lại.

máy giặt cửa ngang electrolux báo lỗi e90

Sau khi thực hiện các cách trên mà vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại van nước. Nếu nó bị hư hỏng, bạn chỉ cần thay thế nó bằng một van mới nguyên bản hoặc tương đương với dòng máy bạn đang sử dụng. Bạn cũng có thể liên hệ với các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế van cấp nước nhanh chóng nhé!

Nếu máy giặt Electrolux lỗi E90 do hỏng mạch tích hợp điều khiển thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành, bảo trì và sửa chữa uy tín, được nhiều người tin tưởng để thay IC mới. .Tuyệt đối không tự mình tháo rời nếu bạn muốn để tránh làm hỏng các bộ phận xung quanh và gây hư hỏng thêm cho máy.

Trên đây là những nguyên nhân chính và cách khắc phục lỗi máy giặt Electrolux báo lỗi E90. Ngoài ra máy giặt phát sinh một mã lỗi khác như E10, E20,EHO, E40 websosanh.vn sẽ chia sẻ cho các bạn trong bài viết sau để bạn hiểu rõ hơn về chiếc máy giặt thân yêu của nhà mình khi phát sinh lỗi.

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu nguyên nhân và xử lý nhanh chóng khi máy giặt gặp sự cố báo lỗi E90.

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!