Cách khắc phục tình trạng bật điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong nhiều trường hợp bạn mở điều hòa Aqua AQA-RV13QA nhưng rất lâu mới mát. Có rất nhiều nguyên nhân mà không phải xuất phát từ sự cố điều hòa. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn để khắc phục một cách nhanh chóng nhé.

1. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do cài đặt sai chế độ trên điều khiển

Khi bạn mở điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 1.5HP AQA-RV13QA mà không cảm thấy mát phòng. Hãy kiểm tra ngay xem trên điều khiển điều hòa có hiển thị đúng chế độ làm mát mà bạn mong muốn hay không. Nếu trong trường hợp vì một lý do khách quan nào đó điều hòa đang cài đặt ở mức nhiệt cao cùng với đặt sai chế độ Fan hoặc Dry thì khả năng làm mát phòng của điều hòa sẽ bị hạn chế.

Cách khắc phục: Bạn hãy cài đặt lại nhiệt độ cũng như điều chỉnh chế độ từ Dry, Fan sang chế độ Cool hoặc nếu cần thiết hãy cài đặt chế độ Turbo (làm lạnh nhanh tức thì) để cảm nhận luồng gió mát lạnh từ điều hòa Aqua 1 chiều Inverter 12000BTU AQA-RV13QA.

Cách khắc phục tình trạng bật điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm
Muốn điều hòa làm mát nhanh, hiệu quả bạn hãy cài đặt điều hòa chạy ở chế độ Cool hoặc nếu cần thiết hãy cài đặt chế độ Turbo (làm lạnh nhanh tức thì) để cảm nhận luồng gió mát lạnh từ điều hòa 1 chiều Inverter 12000BTU Aqua AQA-RV13QA một cách nhanh chóng.

2. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do màng lọc quá bẩn

Trên điều hòa Aqua Inverter AQA-RV13QA được trang bị một bộ lọc bụi thô cơ bản. Sau một thời gian vận hành, sẽ có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ ở bộ phận này. Nếu như bạn không khắc phục kịp thời, bụi bẩn sẽ bám dày và không cho phép luồng gió mát được thổi ra một cách thuận lợi. Từ đó, mặc dù bạn mở điều hòa 1 chiều Aqua AQA-RV13QA nhưng lại không cảm thấy mát.

Cách khắc phục: Bạn hãy tháo màng lọc ra vệ sinh một cách sạch sẽ. Sau đó, hãy nhớ định kỳ khoảng 3 tháng/ lần sử dụng tính năng Self Clean trên điều khiển để dàn lạnh được vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tích tụ của bụi bẩn, vi khuẩn.

3. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do có nguồn phát nhiệt trong phòng

Điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-RV13QA mở mà mãi không mát cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân trong phòng có nguồn sinh nhiệt ( ví dụ như quạt sưởi, đèn sưởi…) khiến cho luồng gió mát lạnh từ điều hòa phần nào bị triệt tiêu.

Cách khắc phục: Chấm dứt sự hoạt động của nguồn sinh nhiệt, chờ một thời gian để điều hòa vận hành đạt đến nhiệt độ mà bạn mong muốn.

Cách khắc phục tình trạng bật điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm
Điều hòa 1 chiều Inverter 12000 BTU Aqua AQA-RV13QA mở mà mãi không mát cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân trong phòng có nguồn sinh nhiệt

4. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do cửa đang mở

Hiện điều hòa 1 chiều Aqua Inverter AQA-RV13QA có công suất thực là 12.500 BTU tương đương với 1.5HP sẽ làm mát hiệu quả nhất trong không gian từ 15 – 20m2. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn mở điều hòa mà lâu không thấy mát, hãy kiểm tra lại xem mình có mở cửa phòng hay không. Bởi vì, khi mở cửa phòng luồng gió lạnh bị thất thoát ra ngoài khiến cho căn phòng không được làm mát nhanh như bình thường.

Cách khắc phục: Nếu có, hãy đóng chặt cửa sổ và chỉ mở khi bạn không bật điều hòa.

5. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do có vật cản che chắn ngõ vào/ra của luồng khí

Bạn hãy nhớ, trên cục nóng sẽ có ngõ vào của luồng khí và trên dàn lạnh sẽ có ngõ ra của luồng khí. Nếu như trong trường hợp, phía trước của bộ phận ngõ vào/ ra của luồng khí này có vật cản như: quần áo, chậu cây, bóng bay… cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm mát của điều hòa. Cho nên, bạn hãy đảm bảo cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Aqua AQA-RV13QA phải thông thoáng, không có vật cản.

Cách khắc phục tình trạng bật điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm
Để điều hòa làm mát hiệu quả bạn hãy đảm bảo cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Aqua AQA-RV13QA phải thông thoáng, không có vật cản

6. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA làm mát chậm do trong phòng quá đông người

Phòng quá đông người cũng là một trong những yếu tố khiến cho bạn không cảm nhận được ngay luồng không khí lạnh của điều hòa do thân nhiệt của nhiều người tỏa ra môi trường xung quanh.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn hãy kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh tức thì Turbo trên điều hòa 1 chiều Aqua AQA-RV13QA thông qua nhấn nút Turbo trên điều khiển.

Hy vọng với thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa điều hòa Aqua AQA-RV13QA một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!