Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh những ưu điểm như: Đẹp, mát, tiết kiệm điện, đa năng và giá thành rẻ thì điều hòa Aqua AQA-RV13QA vẫn còn một số hạn chế như: chỉ lọc mùi, bụi bẩn ở mức cơ bản và chỉ có 1 chiều.

Điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RV13QA là một trong những model điều hòa Aqua 2023. Cùng khám phá ưu – nhược điểm của mẫu điều hòa này để cân nhắc việc đầu tư nhé.

1. Phân tích ưu điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA

Là sản phẩm ra mắt năm 2023, điều hòa Aqua AQA-RV13QA được cải tiến nhiều về mẫu mã, công nghệ và các tính năng. Chính vì vậy, sản phẩm điều hòa Aqua 2023 này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

1.1 Thiết kế hiện đại, sang trọng

Có nhiều người cho rằng, việc lắp đặt điều hòa treo tường thường dễ dàng phá vỡ kết cấu không gian. Tuy nhiên, điều hòa 1 chiều Inverter 12.500 BTU Aqua AQA-RV13QA có thiết kế đơn giản, hình chữ nhật màu trắng, chất liệu cao cấp, rất tinh tế, hiện đại. Chúng có thể kết hợp với các phong cách nội thất, không gian phòng khác nhau: phòng khách, phòng họp, phòng học… Mặt trước dàn lạnh còn được thiết kế màn hình hiển thị nhiệt độ, giúp người dùng nhận biết được nhiệt độ nhanh chóng mà máy lạnh đang hoạt động.

1.2 Có độ bền cao

Như đã chia sẻ ở trên, dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter 12.500 BTU Aqua AQA-RV13QA  được làm bằng chất liệu cao cấp, không chỉ đẹp mà còn vận hành bền bỉ. Điều đáng nói, bộ phận cục nóng của điều hòa 1 chiều Aqua Inverter AQA-RV13QA là bộ phận lắp đặt bên ngoài trời, chúng cũng được Aqua “đầu tư” để mang đến một tầm chất lượng cao hơn, thách thức các thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài việc được làm bằng chất liệu cao cấp, có khả năng chịu được nhiệt độ và các yếu tố khác (như nắng, mưa, gió) bên ngoài môi trường, cục nóng điều hòa Aqua 1 chiều Inverter AQA-RV13QA có phần ống dẫn gas bằng đồng nguyên chất vừa truyền nhiệt nhanh lại bền bỉ. Bộ phận lá tản nhiệt được làm bằng nhôm và phủ 1 lớp chống ăn mòn có tên là BlueFin. Đây chính là “bí quyết” giúp cục nóng vừa duy trì được độ bền máy tốt, vừa nâng cao được khả năng trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Đánh giá ưu - nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA năm 2023
Bộ phận lá tản nhiệt của cục nóng và dàn lạnh điều hòa điều hòa Aqua 1 chiều Inverter AQA-RV13QA được làm bằng nhôm và phủ 1 lớp chống ăn mòn có tên là BlueFin vừa nâng cao khả năng vận hành hiệu quả mà còn duy trì độ bền cho máy

1.3 Chỉ tiêu thụ hết 1.16 kWh

Mặc dù là điều hòa có công suất lớn lên tới 1.5 HP nhưng mẫu điều hòa 1 chiều Aqua Inverter AQA-RV13QA chỉ tiêu hao hết khoảng 1.16kWh và được gắn nhãn năng lượng 5 sao với hiệu suất 4.61. Để có được khả năng tiết kiệm điện tối ưu này là do điều hòa Aqua AQA-RV13QA sở hữu 3 công nghệ sau:

  • Công nghệ Inverter tiên tiến giúp điều hòa Aqua 12000 BTU 1 chiều AQA-RV13QA hoạt động trong dải điện áp rộng từ 130 – 264V, vận hành êm ái và mang lại hiệu quả làm mát tốt mà vẫn cho khả năng tiết kiệm điện lên đến 63%.
Đánh giá ưu - nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA năm 2023
Công nghệ Inverter tiên tiến giúp điều hòa 1.5HP Aqua 1 chiều AQA-RV13QA hoạt động trong dải điện áp rộng từ 130 – 264V, vận hành êm ái và mang lại hiệu quả làm mát tốt mà vẫn cho khả năng tiết kiệm điện lên đến 63%
  • Chế độ Eco, người dùng hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát năng lượng tiêu thụ 20 – 40 – 60% thông qua các thao tác điều khiển trên remote. Cùng với đó, khi chế độ này được kích hoạt, máy nén chỉ hoạt động khoảng 70% công suất giúp tiết kiệm hiệu quả điện năng.
  • Môi gas lạnh R32: Đây là môi gas lạnh tiên tiến nhất hiện nay. Việc sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA được trang bị môi gas lạnh R32 không chỉ giảm 75% lượng khí thải thải ra môi trường, hạn chế cháy nổ mà còn đẩy nhanh quá trình làm lạnh và tiết kiệm điện năng.

1.4 Nhiều tính năng, tiện ích được trang bị

Là mẫu điều hòa mới nên model Aqua 1 chiều 1.5HP Inverter AQA-RV13QA được trang bị rất nhiều tính năng, tiện ích mà người dùng rất thích như:

  • Chế độ làm lạnh nhanh Turbo: giúp căn phòng nhanh chóng giảm nhiệt độ căn phòng xuống 1.5 độ C trong vòng 3 phút. Rất cần trong những ngày nắng nóng cao điểm.
  • Chế độ hút ẩm: Xóa tan nỗi lo phòng ẩm ướt, bí bách trong thời tiết nồm ẩm, mưa dài ngày.
  • Chức năng tự chẩn đoán lỗi giúp cho người dùng nhanh chóng phát hiện và khắc phục lỗi mà điều hòa Aqua AQA-RV13QA đang gặp phải trong quá trình vận hành.
  • Tự khởi động khi có điện: Giúp người dùng giảm bớt thao tác cài đặt máy lạnh sau khi xảy ra sự cố ngắt điện đột ngột, nhờ đó tiếp tục sử dụng máy lạnh mà không cần phải bận tâm.
  • Tính năng tự động làm sạch dàn lạnh Self Clean: Với 3 bước: đóng băng, rã đông và hong khô. Tính năng Self Clean sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh điều hòa đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.
Đánh giá ưu - nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA năm 2023
Điều hòa Aqua 1 chiều 1.5HP Inverter AQA-RV13QA được trang bị rất nhiều tính năng, tiện ích mà người dùng ưa thích

1.5 Giá thành bình dân

Một chiếc điều hòa mới ra mắt năm 2023, có công suất 1.5HP và được trang bị rất nhiều công nghệ, tính năng hiện đại nhưng điều hòa Aqua AQA-RV13QA  lại có giá thành rất bình dân, chỉ từ 7.090.000 VNĐ. Rất phù hợp với túi tiền của nhiều người Việt.

2. Phân tích nhược điểm của điều hòa Aqua AQA-RV13QA

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, điều hòa Aqua AQA-RV13QA vẫn còn những nhược điểm, hạn chế. Cụ thể như:

  • Khả năng làm sạch không khí, khử mùi và diệt khuẩn hạn chế. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA  chỉ có duy nhất 1 tính năng tự làm sạch Self Clean để hạn chế vi khuẩn tích tụ trong dàn lạnh còn lại không có công nghệ thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Không được tích hợp công nghệ điều khiển thông minh qua điện thoại di động nhờ kết nối Wifi.
  • Là điều hòa 1 chiều nên điều hòa Aqua AQA-RV13QA chỉ có chiều làm lạnh. Nếu người dùng có nhu cầu mua thiết bị vừa làm mát cho mùa hè và vừa sưởi ấm cho mùa đông thì Aqua AQA-RV13QA không phải là mẫu điều hòa dành cho bạn.

Trên đây là phân tích ưu nhược điểm của mẫu điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RV13QA mới ra mắt năm 2023. Hy vọng, trên cơ sở những phân tích chi tiết của Websosanh.vn đã giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!