Cách khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Tại sao phải khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD?

SSD là ổ cứng trạng thái rắn và là một thiết bị lưu trữ dữ liệu sử dụng bộ nhớ flash để lưu trữ dữ liệu một cách bền vững. Nó hoạt động với hiệu suất cao, sử dụng ít điện năng hơn, chạy không phát ra tiếng ồn, rút ngắn thời gian truy cập và có khả năng chống sốc tốt hơn ổ cứng truyền thống HDD. SSD là giải pháp để giải quyết vấn đề hạn chế bề mặt vật lý bằng việc thay thế ổ cứng HDD với mạch tốc độ cao. Thay vì một đĩa quay, một ổ cứng SSD sử dụng chip nhớ (thường là DDR RAM hoặc bộ nhớ flash) để đọc và ghi dữ liệu.

Ngày càng có nhiều người đang sử dụng ổ cứng SSD là một công nghệ an toàn và mạnh mẽ hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống HDD. Người dùng máy tính có thể chia thành hai loại: những người đã bị mất dữ liệu và những người khác sẽ bị mất dữ liệu. Khi dữ liệu bị xóa, format hoặc bị mất vì một lý do khác, những vị trí mà dữ liệu sau khi bị xóa được đánh dấu là “có sẵn để tái sử dụng” và các hệ thống tập tin mới có thể được lưu trữ ở đây. Để khôi phục dữ liệu o cung SSD, những gì bạn nên nghĩ đến đầu tiên là ngừng ngay việc sử dụng SSD và thực hiện một sự trợ giúp từ một chương trình khôi phục dữ liệu ổ SSD.

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD?

Để khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD, việc lựa chọn phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp và hiệu quả là một vấn đề rất quan trọng. Ở đây, chúng ta thường có thể lựa chọn phần mềm Wondershare Data Recovery hoặc Wondershare for Mac để khôi phục dữ liệu cho người dùng Mac là những phần mềm dễ sử dụng nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Nó hỗ trợ sự khôi phục của video, hình ảnh, nhạc, tài liệu, email,…bị mất do xóa, format hoặc các lý do khác từ ổ SSD của bạn.

Lưu ý: Không cài đặt phần mềm khôi phục ổ SSD Wondershare SSD vào vị trí mà bạn bị mất dữ liệu, tránh trường hợp bạn ghi đè dữ liệu lên các tập tin của bạn bị mất.

Không có khó khăn trong việc bạn sử dụng phần mềm Data Recovery Wondershare cho Windows hoặc Mac, nó chỉ mất 3 bước để khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD của bạn:

  • Bước 1: cài đặt và chạy chương trìnhkhôi phục dữ liệu ổ cứng SSD trên máy tính của bạn. Chọn “Lost File Recovery” nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows, hoặc chọn “Deleted File Recovery” nếu bạn sử dụng phiên bản Mac.

khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD

  • Bước 2: Chọn vào ổ SSD của bạn và nhấn vào để quét.

khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD

  • Bước 3: Xem trước kết quả để kiểm tra chất lượng của các tập tin. Sau đó kiểm tra những nội dung mà bạn muốn khôi phục và nhấn vào để khôi phục.

khôi phục dữ liệu ổ cứng SSDTừ những bước trên, việc khôi phục dữ liệu ổ cứng SSD của bạn đã hoàn thành.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh ổ cứng máy tính SSD và ổ cứng HDD

So sánh ổ cứng máy tính SSD và ổ cứng HDD

Ổ cứng SSD và ổ cứng HDD là hai loại ổ cứng phổ biến trên thị trường hiện nay chính với nhiều ưu và nhược điểm của riêng mình. Cùng so sánh hai loại ổ cứng này để xem đâu là sự lựa chọn cho bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!