Cách kiểm tra nguyên nhân khi điều hòa Casper báo lỗi P3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper nhà bạn đang bị lỗi P3 nhưng bạn chưa biết cách sửa. Hãy xem những thông tin về cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi P3 dưới đây.

Bạn đang sử dụng điều hòa Casper nhưng lại bị báo lỗi P3. Bạn băn khoăn không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục lỗi này như thế nào. Đừng quá lo lắng, đây không phải là lỗi nghiêm trọng ở điều hòa Casper. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu về nguyên nhân và giải pháp cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi P3 trong bài viết sau đây nhé.

Điều hòa Casper báo lỗi P3 là do nguyên nhân gì? 

Để có thể sửa chữa điều hòa Casper thì trước hết các bạn cần xác định được lỗi và nguyên nhân gây ra. Nếu điều hòa nhà bạn bỗng dưng ngừng hoạt động và báo lỗi P3 thì bạn hãy kiểm tra mã lỗi để biết nguyên nhân gây ra. 

Dieu hoa Casper bao loi P3 la do nguyen nhan gi  
Điều hòa Casper báo lỗi P3 là do nguyên nhân gì?

Khi bạn bật máy từ 10 đến 15 phút mà cảm biến dàn lạnh nằm bên trong máy không nhận được độ lạnh, máy sẽ tự động ngưng và báo lỗi P3. Nguyên nhân đầu tiên có thể là do bạn sử dụng điều hòa thời gian lâu dẫn đến tình trạng hết gas. Nguyên nhân thứ 2 khi điều hòa báo lỗi P3 chính là do Block không hoạt động hoặc Block của máy đã hỏng hoàn toàn. 

Một số nguyên nhân dễ làm Block hư hỏng như: Tắt bật quá nhiều lần trong thời gian ngắn, điều hòa chạy 24/24, chỉnh nhiệt độ quá thấp, nguồn điện không ổn định,.. Bạn nên tránh các vấn đề này để giúp giúp cho tuổi thọ Block máy kéo dài hơn. 

Hướng dẫn cách khắc phục tại nhà khi điều hòa Casper báo lỗi P3 

Khi thấy điều hòa ngưng hoạt động và báo lỗi P3 bạn không cần quá lo lắng mà hãy bình tĩnh kiểm tra thực trạng máy trước khi gọi thợ sửa chữa. Nếu bạn đã có kinh nghiệm sử dụng điều hòa thì vẫn có thể tự sửa chữa được một số lỗi thông thường mà không cần tốn chi phí gọi đến thợ. 

Kiểm tra Block của điều hòa Casper có còn chạy không?

Bạn cần phải kiểm tra Block có còn hoạt động hay không ngay khi máy điều hòa vừa ngưng hoạt động. Kiểm tra tụ kích Block có còn sống hay không, nếu đã bị hỏng bạn chỉ cần thay tụ kích có công suất đúng với máy điều hòa. Sau đó bạn hãy kiểm tra nguồn điện cấp ra của dàn nóng máy. 

Kiem tra Block cua dieu hoa Casper co con chay khong
Kiểm tra Block của điều hòa Casper có còn chạy không?

Trong trường hợp Block máy vẫn hoạt động bình thường thì điều hòa Casper nhà bạn có thể bị thiếu hoặc hết gas. Lúc này bạn cần gọi điện cho thợ kỹ thuật đế họ đến và kiểm tra. Đây là công việc đòi hỏi chuyên môn và phải có đầy đủ đồ nghề thế nên bạn sẽ không thể tự sửa chữa được. 

Kiểm tra gas bên trong điều hoà còn hay hết

Đây là nguyên nhân thường xảy ra nhất khi điều hòa Casper báo lỗi P3 thế nên bạn cần biết cách kiểm tra để dễ dàng nhận định lỗi. Cách kiểm tra lỗi này cũng rất đơn giản, thông thường khi điều hòa hết gas máy vẫn sẽ chạy nhưng không làm lạnh được mà chỉ có gió mát như quạt mà thôi. 

Kiem tra gas ben trong dieu hoa con hay het
Kiểm tra gas bên trong điều hoà còn hay hết

Để biết chắc chắn điều hòa có hết gas hay không bạn hãy kiểm tra ống dẫn được nối từ dàn lạnh tới dàn nóng xem có tụ hơi nước không. Trong trường hợp ống đồng bị khô thì chắc chắn điều hòa Casper nhà bạn đã hết gas. Một cách kiểm tra đơn giản và phổ biến nữa chính là xem dàn lạnh có bị đóng tuyết không vì khi điều hòa hết gas sẽ gây ra tình trạng này. 

Trên đây là tất cả thông tin về mã lỗi P3 của điều hòa Casper, cùng với đó là cách kiểm tra và xử lý khi gặp trường hợp này. Hy vọng với những thông tìn mà websosanh.vn đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm để xử lý khi điều hòa Casper báo lỗi P3. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!