Cách làm bánh Pudding Giáng sinh thập cẩm ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh pudding là loại bánh không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. Nếu muốn tự tay làm bánh đãi mọi người đêm Noel hãy tham khảo cách làm bánh Pudding thập cẩm sau đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh Pudding thập cẩm

Để làm món bánh Pudding bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 500g nho, 500g nho khô, 500g nho khô vàng, 500g vụn bánh mì, 500g đường nâu, 250g shortening thực vật, 120g mixed peel (vỏ kẹo trái cây hỗn hợp), 120g anh đào, 120g hạnh nhân, 1 quả chanh, 1 quả cam, 1 củ cà rốt, 1 quả táo, 1 muỗng canh bột mì, 1 muỗng cà phê hỗn hợp gia vị gồm ( bột quế, bột nhục đậu khấu và tiêu), 6 quả trứng, 300ml bia guinness, 1 nhúm nhỏ muối, 1 ít bơ, 5 muỗng canh rượu (loại tùy chọn),

Cách làm món bánh Pudding thập cẩm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bánh

– Tách bỏ vỏ quả đào, hạnh nhân rồi thài thành các miếng nhỏ.

– Rửa sạch cam, chanh rồi bào lấy phần vỏ.

– Bào vụn cà rốt, táo thành sợi nhỏ.

– Đập trứng gà vào bát rồi đánh tan.

Bước 2: Bắt đầu làm bánh pudding

– Đầu tiên, bạn cho các nguyên liệu bao gồm: nho, nho khô, nho khô vàng, vụn bánh mì, shortening, đường nâu, vỏ trái cây kẹo hỗn hợp, cà rốt, anh đào, vỏ chanh, vỏ cam, hạnh nhân, gia vị hỗn hợp, bột mì, táo và một chút xíu muối vào một chiếc bát tô thật lớn.

– Dùng một thìa gỗ để trộn thật đều các nguyên liệu trên lên.

– Tiếp theo, với bát trứng gà chúng ta đánh sẵn, các bạn cho thêm bia vào và tiếp tục đánh mạnh tay một lần nữa.

– Sau đó, các bạn cho hỗn hợp trứng bia vào bát hỗn hợp bánh trên và trộn cho thật đều.

– Bước tiếp theo, các bạn chuẩn bị một khuôn nướng bánh hình tròn và đồng thời dùng chổi phết đều một lớp bơ lên khắp khuôn để chống dính.

– Rồi đổ phần bánh đã trộn vào khuôn, các bạn nhớ dàn phẳng mặt bánh nhé.

– Sau đó, các bạn dùng một tấm giấy nướng phủ kín lên khuôn và miết chặt xuống mặt bánh như trong hình.

– Và phủ tiếp một lớp giấy bạc ngoài cùng.

– Bước tiếp theo là nướng bánh. Đặt khuôn bánh vào một cái khay lớn hơn, rồi đổ nước vào khay ngập khoảng 3 phần khuôn là được.

– Sau đó, các bạn cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng sẵn ở nhiệt độ khoảng 180 độ C và nướng bánh trong 4 giờ đồng hồ.

– Khi bánh chín, các bạn lấy bánh ra ngoài bàn rồi từ từ tháo bỏ từng lớp giấy bạc, giấy nướng ra khỏi bánh. Và chờ bánh nguội bớt thì mới lấy bánh ra khỏi khuôn.

– Cuối cùng, khi ăn bánh, các bạn cắt bánh thành từng miếng vuông nhỏ, trang trí thêm cho bắt mắt và rưới lên bánh một chút rượu tùy theo ý thích.

Một số lưu ý khi làm bánh Pudding thập cẩm:

– Nhiệt độ nướng bánh cần phải cao, tuy nhiên thời gian nướng bánh có thể thay đổi tùy theo nhiệt độ nướng bánh, về việc này bạn có thể linh hoạt.

– Bên cạnh đó, vì là nướng cách thủy nên thời gian nướng khá lâu và việc chú ý đến lượng nước để nướng bánh cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần phải chú ý quan sát thường xuyên, tuyệt đối không được để nước cạn.

– Về phần bia đen các bạn cũng có thể thay đổi cho phù hợp với sở thích của mình.

– Bạn có thể thay gia vị hỗn hợp bằng bột garam masala.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!