9 món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên bàn tiệc của ngày lễ Giáng sinh phương Tây bạn sẽ thấy những món ăn như gà tây quay, đùi lợn muối hay các loại bánh pudding, bánh quy gừng, bánh nhân thịt.

Gà Tây quay

Trên bàn tiệc của ngày lễ Giáng sinh không thể thiếu được món Gà tây béo ngậy, trong bụng nhồi các loại gia vị, cà rốt, hành tây, hạt dẻ… Có lẽ bạn còn nhớ hình ảnh cô bé bán diêm thèm muốn một miếng gà tây trong đêm Noel. Vị béo ngon của gà quay quyện với nước tương chế biến theo phong cách phương Tây, uống cùng ly rượu vang ấm nồng, sẽ khiến cho bữa tiệc Giáng Sinh của bạn trở nên đáng nhớ.

Bánh Pudding

Trên bàn tiệc Giáng sinh của mỗi gia đình cũng không thể thiếu được nhữn chiếc bánh pudding thơm lừng, béo ngậy. Mọi người tin rằng nếu ăn bánh pudding có thêm đậu hoặc đồng xu sẽ may mắn cả năm.

Bánh khúc cây

Ngày xửa ngày xưa, trong lễ hội Yule (lễ hội của người Scandinavia cổ), người ta phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để đón chào sự trở lại của thần mặt trời. Người dân tin rằng họ sẽ gặp điềm gở nếu thân cây cháy trước lúc kết thúc lễ hội.

Ngày nay, mỗi dịp Giáng Sinh, chúng ta lại có một ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ. Người ta rắc ít chocolate trắng lên trên, tượng trưng cho tuyết. Đây cũng là món ăn truyền thống lâu đời của một bàn tiệc Giáng Sinh.

Kẹo gậy bạch hà

Cây kẹo gậy được ra đời vào năm 1670 do trưởng đội hợp xướng Cologne Cathedral bẻ cây kẹo thành hình chiếc gậy. Những chiếc kẹo này ông mang tặng những người chăn cừu và ca sĩ của mình. Trước đây cây kẹo chỉ có hình dáng thẳng và màu trắng, tuy nhiên, sau khi được bẻ xong, vào thế kỷ thứ XIX, người ta thêm những vằn đỏ và vị bạc hà vào kẹo, vì vậy mà cây kẹo này có tên là kẹo gậy bạc hà.

Kẹo gậy bạc hà mang hình chiếc gậy, biểu tượng thiêng liêng của chữ J trong tên chúa Jesus, sẽ che chở cho những ước mơ của mọi người. Bởi vậy, bạn sẽ thấy hình ảnh này vô cùng quen thuộc mỗi khi đến dịp Noel.

Nước táo (Apple Cider)

Trong lễ Giáng sinh, người phương Tây cũng uống nước táo – loại nước táo không cồn, ít ngọt. Tại Mỹ và Canada, người ta uống loại nước đặc biệt này vào lễ Halloween và Lễ Tạ Ơn. Loại nước này thường chưa lọc, hơi sánh đặc, thường được làm nóng và thêm vị quế trước khi uống. Người ta tin rằng, táo là loại quả thiêng, có khả năng thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể để đón một mùa Giáng Sinh an lành.

Đùi lợn muối Giáng Sinh

Trên bàn tiệc mỗi dịp lễ Giáng sinh bạn cũng sẽ thấy món này xuất hiện. Bạn có lẽ sẽ không thể cưỡng lại nổi miếng thịt dai dai, bùi bùi mùi khói, đầm đậm vị muối, và phần bì ngậy ngậy, đã làm mê hoặc bao người trong bữa tiệc Giáng Sinh.

Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy, với nguyên liệu chính là thịt lợn rừng. Trong mùa Giáng sinh, người ta thường hay vừa ăn loại thịt này, vừa thưởng thức các bài ca giành riêng Giáng sinh.

Bánh quy gừng

Ngoài bánh khúc cây thì bánh quy gừng cũng là loại bánh quen thuộc trong dịp lễ Giáng sinh. Bánh quy gừng xuất hiện từ thế kỷ 13, được làm từ những mẩu bánh mì đun sôi trong mật ong cùng với gừng và các gia vị khác, sau này mật ong được thay thế bằng mật đường. Ngày nay bánh quy gừng có nhiều hình dáng khác nhau, vị ngọt dịu và cay nồng của món bánh này mang lại cảm giác ấm áp trong mùa đông giá lạnh.

Bánh nhân thịt

Bánh nhân thịt là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Noel. Chiếc bánh như một “cái túi” đựng bên trong nào thịt băm, nào trái cây và chút đường, chút gia vị đặc biệt… Món ăn như mong ước của bao người, luôn được hạnh phúc, no đủ, tròn đầy như chiếc bánh này vậy

Súp

Súp là món ăn quen thuộc hàng ngày, và tất nhiên không thể vắng mặt trong bữa tiệc Noel. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình, người nấu sẽ lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất. Còn tại sao món súp lại được dùng trong bữa tiệc Giáng sinh? Thì câu trả lời là đó là một món khai vị hấp dẫn, và nó mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mọi người.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!