Cách làm mứt dừa non dẻo dai đúng điệu đón năm mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt dừa non dẻo dai không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, bạn có thể tự làm món ngon này ngay tại gian bếp nhà mình một cách đơn giản và dễ dàng.

Mứt dừa là một trong những món ăn truyền thống thường xuất hiện trên bàn của các gia đình Việt trong dịp Tết. Đây là món ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Dưới đây là cách làm mứt dừa non ngon đúng điệu mà bạn có thể tham khảo để trổ tài nấu nướng cho dịp năm mới này:

Nguyên liệu làm mứt dừa non

mứt dừa

Mứt dừa non

Để làm được mứt dừa ngon đúng điệu thì chúng ta cần có các nguyên liệu sau:

– 1kg cơm dừa

– 200ml sữa tươi có đường

– 400 gram đường

Để làm được mứt dừa non, bạn cần lưu ý chọn dừa non, là loại dừa uống nước đã có cùi, độ cùi hơi dày.Nếu không tìm mua được dừa nước đã lên cùi, bạn có thể dùng dừa bánh tẻ, nhưng chỉ nạo 1/2 cơm dừa phía trong lòng, phần ngoài có thể xay ra nấu nước cốt dừa để dành dùng dần.

Các bước làm mứt dừa non

Làm mứt dừa non khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau là có mứt dừa non dẻo dai, ngon đúng điệu cho gia đình và khách khứa thưởng thức vào dịp tết này:

– Bước 1: nạo dừa: nên nạo dừa dạng sợi, để được sợi dài bạn có thể nạo vòng quanh bằng dao hai lưỡi, so với sợi dừa bánh tẻ sẽ dầy hơn một chút thì khi ăn mứt sẽ mềm, dẻo.

– Bước 2: khử dầu dừa:Dừa non rất nhiều dầu nên bạn cần ngâm 10-12 giờ sau đó rửa sạch, để ráo.

– Bước 3: Nhuộm màu, tạo vị cho mứt dừa: Bạn có thể sử dụng lá dứa, dâu tây, sầu riêng, thanh long, kiwi (tùy màu và vị bạn thích mà chọn loại hoa quả tương ứng)… xay sinh tố, trộn với 300ml nước, lọc bỏ bã. Ngâm cùi dừa đã nạo vào tầm 15-30 phút đến khi miếng dừa chuyển sang màu xanh thì đổ ra rổ, để ráo, bỏ phần nguyên liệu dùng để tạo màu đi.

– Bước 4: Ướp đường: Trước khi ướp đường, chúng ta cần cân lại dừa vì món dừa non còn sử dụng cả sữa tươi có đường nên 1kg dừa ta chỉ dùng 300gram đường sẽ có vị ngọt vừa phải. Cho dừa và đường vào một tô lớn. Bọc màng bọc thức ăn, xóc đều. Không dùng đũa đảo để tránh gãy dừa. Để 10 giờ cho đường tan vào dừa, miếng dừa chuyển sang màu trong là được. Nếu bạn ít thời gian thì có thể cho một chút nước vào trộn cùng đường và dừa, rồi cũng xóc như trên đến lúc đường tan hết (khoảng 1 giờ).

– Bước 5: sên/ sao mứt dừa: nên dùng chảo gang, rộng lòng để làm. Đun chảo khô trên bếp, đổ hỗn hợp đường và dừa vào. Đun lửa to đến khi chảo mứt sôi thì giảm lửa nhỏ hết cỡ, đảo liên tục. Đảo đến khi đường đã khô hết, bám quanh miếng dừa thành lớp phấn trắng mịn là coi như đã hoàn thành món mứt dừa.

– Bước 6: bảo quản: Khi mứt dừa non đã nguội, cho vào túi zip dùng dần hoặc bỏ vào lọ đã luộc qua, để khô, đậy kín. Mứt dừa non nhiều dầu nên sẽ nhanh ướt hơn, bạn chỉ nên sử dụng trong tầm 20 ngày để được món mứt thơm ngon nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!