Cách lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất bảo vệ sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, dịch bệnh và tình trạng ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi chúng ta, vì thế, lựa chọn khẩu trang tốt chất lượng nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình là điều rất quan trọng và cấp thiết.

Khẩu trang tốt chất lượng sẽ phát huy tác dụng bảo vệ đường hô hấp của bạn và gia đình. Vì thế, bạn nên biết cách lựa chọn khẩu trang đảm bảo chất lượng, có khả năng chống bụi và vi khuẩn tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chọn lựa khẩu trang phù hợp nhất để sử dụng cho đúng và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Cách lựa chọn khẩu trang chất lượng cao hiệu quả tốt nhất

Lựa chọn khẩu trang tốt đảm bảo chất lượng

Ngày nay, khẩu trang là vật bất ly thân của mỗi người khi ra ngoài đường. Khẩu trang có tác dụng chống bụi mịn PM 2.5 và vi khuẩn gây các bệnh về đường hô hấp. Khẩu trang cũng giúp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Nhưng để có hiệu quả thực sự, bạn cần phải chọn khẩu trang đảm bảo chất lượng, được sản xuất quy trình khép kín với chất liệu đạt tiêu chuẩn.

Khẩu trang tốt
Khẩu trang tốt chất lượng phải có khả năng kháng bụi chống khuẩn trên 90%

Khẩu trang giấy nên được làm từ chất liệu vải không dệt Polyester từ 3 – 4 lớp. Các lớp ở giữa có thể là than hoạt tính hoặc lớp Melt Blown để khử mùi, lọc bụi, chống khuẩn. Khẩu trang giấy phải có khả năng chống nước tốt, chống bụi và vi khuẩn hơn 90%.

Với khẩu trang vải, bạn nên chọn loại vải cotton mềm mại, có đặc điểm mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Khẩu trang khi đeo phải thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Sử dụng khẩu trang tốt đúng cách

Khẩu trang sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng đúng cách. Bạn cần đeo khẩu trang đúng chiều và che kín vùng mũi và miệng. Như vậy, không khí từ bên ngoài sẽ không lọt vào khiến bạn bị nhiễm khuẩn hoặc bụi bẩn.

Ngoài ra, bạn nên đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường khi ra ngoài đường. Khẩu trang y tế chuyên dụng nên được sử dụng khi tới các cơ sở y tế hoặc tiếp xúc với người bệnh. Khẩu trang vải có thể sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là thân thiện với môi trường hơn khẩu trang giấy dùng 1 lần.

Khẩu trang chất lượng
Khẩu trang y tế thông thường nên sử dụng 1 lần trong ngày

Cách phân biệt khẩu trang giả chất lượng kém

Khẩu trang giả tràn lan trên thị trường nên bạn rất dễ mua phải và loại khẩu trang này hoàn toàn không có tác dụng bảo vệ nào. Vậy nên, những đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt khẩu trang thật và giả:

  • Khẩu trang giả không có khả năng chống nước, khi gặp nước, khẩu trang sẽ mềm nhũn, các lớp giấy sẽ nhũn ra thành một khối.
  • Khẩu trang giả sản xuất không đồng đều, đường may ẩu kém thẩm mỹ
  • Với khẩu trang hoạt tính, khi cắt ra, bên trong khẩu trang không phải than hoạt tính mà là lớp giấy màu đen không có tác dụng
  • Khẩu trang giả có mùi nhựa tái chế gay mũi, dây đeo lỏng lẻo gây khó chịu và có thể tạo cảm giác ngứa ngáy khi sử dụng.

Mua khẩu trang chất lượng tốt ở đâu?

Lựa chọn các thương hiệu khẩu trang tốt chính hãng

Bạn nên mua khẩu trang có thương hiệu để an tâm khi sử dụng. Các thương hiệu như Dr Mask, Thịnh Long,… đều từ các nhà sản xuất lớn, sản xuất công suất lớn, đạt tiêu chuẩn ISO và các tiêu chuẩn quốc tế. Khẩu trang đến từ các thương hiệu này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất mỗi khi ra đường.

Khẩu trang chính hãng
Khẩu trang tốt chính hãng có thương hiệu sẽ đảm bảo chất lượng cao

Mua khẩu trang chất lượng ở nơi phân phối uy tín

Bạn nên mua khẩu trang ở các cơ sở y tế, nhà thuốc, trung tâm y tế,… hoặc có thể mua ở các siêu thị lớn. Đây là những nơi phân phối khẩu trang đã được kiểm duyệt nên bạn có thể an tâm khi mua hàng.

Trên đây là những thông tin về cách lựa chọn khẩu trang chất lượng cho gia đình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe thật tốt cho mình và gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khẩu trang DR Mask 4 lớp có tốt không?

Khẩu trang DR Mask 4 lớp có tốt không?

Với các như công dụng ngăn chặn khói bụi, chất ô nhiễm, virut gây hại cho sức khỏe con người, khẩu trang DR Mask 4 lớp là một trong những sản phẩm thường xuyên cháy hàng nhất là trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!