Cách nướng sườn bằng lò nướng kèm bí kíp ướp thịt ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sườn nướng là món ăn khoái khẩu dành cho mỗi gia đình vào mỗi dịp đoàn tụ vui vẻ. Tuy nhiên, món sườn nướng này không phải ai cũng biết cách để sườn mềm ngon và đậm đà hương vị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết và cụ thể về cách nướng sườn bằng lò nướng siêu nhanh chóng nhé.

Bữa cơm của các bà nội trợ hiện nay cực phong phú và mới mẻ với các món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Trong đó, sườn nướng lò nướng được nhiều gia đình yêu mến đặc biệt trong các bữa ăn gia đình. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và tiến hành thực hiện món sườn nướng đơn giản này nhé.

Món sườn nướng bằng lò nướng thơm lừng và mềm ngonMón sườn nướng bằng lò nướng thơm lừng và mềm ngon.

1. Chuẩn bị nguyên liệu nướng

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho món sườn nướng bằng lò nướng đơn giản và nhanh chóng dưới đây.

  • Sườn: 500 gam sườn non còn nguyên miếng
  • Gừng, hành, 3 tép tỏi nhỏ, sả, ớt
  • Mật ong: 4 thìa cà phê nhỏ (nếu nhà bạn không có mật ong thì bạn có thể thay thế bằng mạch nha)
  • Xì dầu: 2 thìa cà phê xì dầu (nước tương)
  • Dầu vừng: 1 thìa cà phê
  • Rượu: 1 thìa nhỏ
  • ½ thìa cà phê ngũ vị hương
  • 1 thìa cà phê muối, ớt bột
  • Ít vừng rang (mè rang)
  • Khay nướng.

Khi bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì chúng ta sẽ tiến hành cách nướng sườn bằng lò nướng đơn giản và nhanh chóng.

2. Vật dụng chuẩn bị: vỉ nướng, khay hứng mỡ

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu thì bạn tiến hành chuẩn bị vật dụng để có thể nướng sườn bao gồm vỉ nướng cùng với khay hứng mỡ. Đầu tiên, bạn phải sở hữu một chiếc lò nướng đa năng có dung tích phù hợp và nên nhớ phải làm sạch lò nướng và làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng thịt.

Chuẩn bị vật dụng để tiến hành nướng bằng lò nướngChuẩn bị vật dụng để tiến hành nướng bằng lò nướng.

3. Tiến hành thực hiện

Đủ nguyên liệu và vật dụng chúng ta tiến hành cách nướng sườn bằng lò nướng với các bước sau đây:

Bước 1:  Sơ chế sườn

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch với nước muối pha loãng rồi khử mùi hôi qua nước sôi nóng và để ráo, thái thành từng miếng dài khoảng 5cm, bề ngang là 2 dẻ sườn.

Bước 2: Ướp sườn

Bạn cho sườn vào một bát to sau đó trộn với các gia vị bao gồm tỏi và ớt băm nhỏ, tiêu sọ tươi giã nhỏ, 2 thìa dầu ăn, 3 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm,1 thìa tiêu bột. Bạn ướp sườn trong khoảng 30 phút rồi để sườn ngấm đều gia vị.

Bước 3: Làm sốt ướp sườn, quét lên sườn

Làm nước sốt để ướp sườn nướng lò nướng thì bạn sử dụng những nguyên liệu trộn đều với nhau và cho thêm nước rồi đun đến khi sốt sệt quánh lại.

Bước 4: Làm nóng lò với 200 độ trong 10 phút

Trước khi tiến hành nướng sườn thì bạn làm nóng lò nướng trước rồi cho sườn vào Chọn theo thứ tự: Nhiệt độ => chế độ => thời gian

Bước 5: Tiến hành nướng

Bạn đặt sườn lên vỉ, đặt lên khay nướng (nếu khay nướng nên lót giấy bạc) 1 khay chứa nước.

Bước 6: Chọn theo thứ tự: Nhiệt độ => chế độ => thời gian

Bước 7: Lấy ra nướng lần nữa, quét 1 lớp sốt lên sườn, trở mặt thường xuyên, quay nướng nhanh thì sẽ tiện hơn cho bạn ở công đoạn này.

Với đầy đủ các bước trên bạn đã có món sườn nướng ngon lành với đầy đủ gia vị và đậm đà hương vị. Với các bước này bạn đã tiến hành cách nướng sườn bằng lò nướng đơn giản và nhanh chóng nhất.

Món sườn nướng bằng lò nướng đậm đà hương vịMón sườn nướng bằng lò nướng đậm đà hương vị.

4. Tổng hợp 4 bí quyết hay để sườn được ngon

Với những cách thức trên bạn đã có thể nướng sườn hay lên menu cho bữa buffet tiệc nướng hấp dẫn của mình nhưng để món ăn được đậm đà hương vị, bạn nên lưu ý những ý sau đây:

  • Chọn sườn non tươi rửa sạch sườn với chút giấm hoặc rượu để loại mùi hôi và tanh của sườn.
  • Để thịt không bị khô khi nướng: bạn hãy đổ nước sôi vào khay nướng, cho vào lò nướng cùng với sườn, bọc giấy bạc hoặc xịt nước trực tiếp lên thịt.
  • Thời gian ướp sườn để thơm ngon hơn là khoảng 30 phút – 1 tiếng, nước sốt nên chừa lại để quét lên sườn trong quá trình nướng.
  • Dùng kỹ năng nướng 2 lần, để sườn lên màu và thấm gia vị hơn.

Với 4 bí quyết này chắc chắn bạn sẽ có món sườn nướng bằng lò nướng đa năng siêu ngon và nhanh chóng nhất. Cách nướng sườn bằng lò nướng này vô cùng dễ dàng thực hiện tại gia đình. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn lựa món nướng ngon, độc đáo cho những ngày cuối tuần hoặc đi picnic ngoài trời.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!