Cách pha bột ăn dặm đúng cách, không vón cục mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách pha bột ăn dặm đúng cách không phải mẹ nào cũng biết được, hãy theo dõi bài viết để không phạm sai lầm khi pha bột ăn dặm cho con nhé.

Hiện nay, bột ăn dặm đang là lựa chọn của rất nhiều bà mẹ đang có con trong độ tuổi ăn dặm, với mục đích bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng am hiểu về các pha bột ăn dặm, để biết pha bột ăn dặm đúng cách, mẹ đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Có nên cho bé ăn bột ăn dặm không?

Cách pha bột ăn dặm
Có nên cho bé ăn bột ăn dặm

Như chúng ta đã biết, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm, từ tháng thứ 5, thứ 6 trở đi, sữa mẹ thôi là không đủ phải bổ sung thêm các dưỡng chất khác như:

+ Sắt: Giúp cải thiện trí nhớ và có ích cho sự phát triển não bộ của trẻ

+ Kẽm: Cần thiết cho phát triển của não, sản xuất tế bào bạch cầu

+ Canxi: Giúp xương phát triển, cải thiện chiều cao cho trẻ, giúp bé có một hàm răng chắc khỏe.

+ Omega 3: Rất tốt cho mắt và sự phát triển trí não

+ Vitamin: Rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Đây là các dưỡng chất vô cùng quan trọng thường có trong các thực phẩm thịt, cá, ray, củ, quả,…. Và đặc biệt là trong bột ăn dặm của bé có đầy đủ các dưỡng chất trên để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Chính vì thế lựa chọn sử dụng bột ăn dặm cho bé là giải pháp tối ưu cho các bé trong độ tuổi ăn dặm.

Cách pha bột ăn dặm đúng cách cho bé

Cách pha bột ăn dặm cho bé
Cách pha bột ăn dặm cho bé đúng cách

Không phải mẹ nào cũng biết cách pha bột ăn dặm, bột ăn dặm là những sản phẩm ăn liền vô cùng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho mẹ lại bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Thường thì cách pha bột ăn dặm sẽ khá giống với pha sữa công thức, tuy nhiên tỉ lệ nước cho vào sẽ khác nhau, vì thế mẹ cần lưu ý tùy vào các loại bột ăn dặm với thương hiệu khác nhau sẽ có tỉ lệ nước khác nhau vì thế mẹ nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi pha bột.

Sau đây là các bước pha bột ăn dặm đúng cách, không bị vón cục:

– Bước 1: Đun nước sôi trong thời gian khoảng 5 phút

– Bước 2: Trước khi tiến hành pha bột cần để nước nguội khoảng từ 40 – 50 độ C, đây là nhiệt độ pha bột tiêu chuẩn cho trẻ ăn dặm.

– Bước 3: Lấy bột ra bát, lượng bột sẽ tùy vào tiêu chuẩn dinh dưỡng của từng bé phụ thuộc vào từng độ tuổi cũng như thể trạng của từng bé sẽ khác nhau.

– Bước 4: Lấy lượng nước vừa đủ, mỗi thương hiệu sẽ có tỉ lệ nước khác nhau được in trên bao bì, mẹ hãy dựa vào đó để lấy nước vừa đủ sau đó khuấy đều để hòa tan bột ăn dặm.

– Bước 5: Để yên khoảng 1 phút để bột ăn dặm nở, chín và sánh mịn

– Bước 6: Trước khi cho bé ăn nên kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo không làm bỏng bé.

Lưu ý khi pha bột ăn dặm cho bé

Cách pha bột ăn dặm
Pha bột ăn dặm mẹ nên lưu ý một số điều

Cùng với cách pha bột ăn dặm trên bạn cũng nên chú ý một số điều sau khi tiến hành pha bột ăn dặm cho bé:

+ Trước khi pha bột, mẹ cần phải vệ sinh dụng cụ và tay sạch sẽ. Nên cho bé sử dụng bột trước 7h tối để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ

+ Để tránh cho bột vón cục thì không nên sử dụng lò vi sóng để làm nóng bột.

+ Không để dành bột ăn dặm nếu trẻ ăn không hết đến ngày hôm sau, không bảo quản bột ăn dặm trong tủ lạnh.

+ Đóng kĩ nắp hộp sau khi sử dụng, bảo quản nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời, sau khi mở nắp hộp chỉ nên sử dụng trong vòng 4 tuần.

Bột ăn dặm là sản phẩm rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, vì thế mẹ nên tìm hiểu thật kĩ cách pha bột ăn dặm trước khi cho bé sử dụng sản phẩm này. Hy vọng những thông tin mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ mang đến cho mẹ những kiến thức bổ ích cho bạn để việc pha bột ăn dặm cho bé trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm dễ dàng

3 cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm dễ dàng

Pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm tưởng chừng như đơn giản mà lại trở nên khó khăn với nhiều mẹ bỉm nhất là những chị em lần đầu làm mẹ. Nắm chắc 3 cách pha bột ăn dặm sau bé sẽ dễ làm quen với bột hơn và hợp tác ăn ngon lành đấy nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!