Cách phân biệt bếp từ chính hãng thật giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ chính hãng có những tiêu chuẩn riêng mà bếp làm giả khó đạt được; dưới đây là kinh nghiệm lựa chọn bếp từ chính hãng và cách phân biệt bếp từ thật giả.

Xem xét giấy bảo hành để phân biệt bếp từ thật giả

Bếp từ chính hãng thường có giấy bảo hành chính hãng của công ty, có dấu đỏ, và tem độc quyền phân phối của hãng. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thời gian bảo hành dài hạn. Thời gian bảo hành cũng chính là một cam kết cho chất lượng của sản phẩm. Thông thường thời gian bảo hành là 1 năm, tuy nhiên một số hãng uy tín dám cam kết chất lượng bảo hành 2 năm và 3 năm như: Bếp từ Munchen, Bếp từ Fagor, bếp từ Giovani, bếp từ Chefs, bếp từ Bosch, bếp từ Mastercook …

phân biệt bếp từ nhật bản hàng chính hãng

Phân biệt bếp từ thật giả bằng phần mặt kính

Mặt kính của bếp thật được thiết kế sáng bóng, bên dưới bếp có hệ thống cánh quạt tản nhiệt, bếp giả thường mặt kính đục vẩn, nhìn dại và không sắc nét. Mặt kính của bếp từ chính hãng cần có đủ độ chịu nhiệt, chịu lực và chống nứt vỡ do sốc nhiệt.. do vậy có thể yêu cầu người bán hàng kiểm tra tính chất này trên mặt kính; xem xét kính có dễ dàng bị trầy xước khi gặp va chạm không.

Một số loại mặt kính đặc biệt có kí hiệu riêng như kính Schott Ceran sẽ có kí hiệu nhỏ bên góc trái bếp; loại kính này cũng có đặc điểm ưu việt mà các mẫu kính khác không có được và có thể thử nghiệm ngay tại chỗ như đổ nước sôi lên mặt bếp sẽ thấy nước nguội ngay; bếp chịu lực mạnh và không trầy xước.

Người dùng cũng nên phân biệt những loại mặt kính bằng chất liệu khác nhau; những mẫu bếp từ gia dụng có mặt kính lớn thường phải đạt một tiêu chuẩn an toàn nhất định về độ cứng, độ chịu lực do vậy tất cả các thương hiệu cần sử dụng loại mặt kính có tên gọi rõ ràng. Thông thường là kính Ceramic; kính Schott Ceran..

Phân biệt bếp từ thật giả bằng chi tiết trên thân bếp

Thông thường bếp từ thật trên mặt bếp thường có chữ Induction. Nhưng chữ này cũng thể làm giả mạo, bếp từ giả có thể nhẹ tay sờ lên mặt cảm nhận được nó sù xì có thể dùng móng tay cạo nhẹ là ra nhưng bếp thật thì hoàn toàn không; mặt bếp bóng mịn và không in dấu vân tay; mặt bếp cũng bóng và đều hơn khi nhìn xuống phần ánh sáng phản chiếu xuống mặt bếp.

Kí hiệu của phần bảng điều hiển trên bếp thật được làm bằng cách tạo hình từ bên trong mặt kính; không thể bị làm mờ đi trong suốt quá trình dùng bếp nhưng đối với bếp giả, chỉ cần sử dụng một thời gian các chữ trên mặt kính bị phai do bong tróc phẩn dán rẻ tiền bên ngoài.

Nút cảm ứng bếp thật sẽ có độ nhạy rất cao mà bếp làm giả không thể đạt được; nếu lựa chọn không đúng sẽ dễ bị mua phải loại bếp giả kém chất lượng dùng một thời gian là khó điều khiển; bếp sẽ không nhận tín hiệu khi tay ướt hoặc bảng điều khiển dễ bị hỏng trục chắc.

Bếp từ Munchen, Bếp từ Chefs,… là những mẫu bếp từ cao cấp với phần điều khiển cảm ứng siêu nhạy và có khả năng nhận tín hiệu khi tay ướt; khi chọn mua những dòng bếp này người dùng cần có thử nghiệm thật kĩ phần bảng điều khiển để chắc chắn là không bị lỗi hay hư hỏng và có thể loại bỏ những mẫu bếp từ hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Lựa chọn đại lý chính thức của hãng bếp từ

Khi đi mua bếp quý khách hàng nên chọn các đại lý chính thức của hãng (thông thường các hãng đều có website riêng và có ghi rõ các đại lý được ủy quyền phân phối hoặc có thể gọi số điện thoại trực tiếp trên phiếu bảo hành xác nhận đại lý mình đang mua có phải là đại lý cấp I không?). Mua hàng tại đại lý chính hãng, quý khách có thể yên tâm sản phẩm bếp từ đó là sản phẩm chất lượng tốt, bảo hành chính hãng và được mua với giá tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!